Nam Em: 'Người ta nghĩ tôi khùng nhưng người khùng mới là người tỉnh táo nhất'

Trong chương trình Nói đi, ngại gì! với chủ đề 'Bản sao', Nam Em khiến host Elly Trần 'toát mồ hôi' với nhiều phát ngôn thẳng tưng nhưng những chia sẻ của cô cũng khiến nhiều người phải suy ngẫm.

"Biết đâu khi tôi chết, mọi người sẽ xem sản phẩm của tôi"

Nhắc đến Nam Em, mọi người thường nghĩ ngay đến một cô nàng thị phi bởi tính cách "bất thường" cùng những phát ngôn gây sốc. Thế nhưng khi đối diện với host Elly Trần cùng lời tuyên thệ sẽ nói thẳng và thật trong chương trình Nói đi, ngại gì?, Nam Em lại trải lòng một cách hết sức chân thành và thẳng thắn. Cô cho rằng nhiều người khi bước vào showbiz thường nghĩ mình phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đi theo guồng quay đó nhưng cô thì không. 
"Thế giới của tôi do tôi tạo ra. Tại sao thế giới không xoay quanh tôi mà tôi phải xoay quanh thế giới? Trước đây, tôi từng sợ chết còn bây giờ tôi hết sợ chết rồi thì không còn gì để sợ nữa. Chết đâu còn biết gì nữa đâu mà sợ? Cho nên những ai sợ chết thì hãy quên cảm giác đó đi, đừng cứ tiếp tục sử dụng thời gian cho những điều vô lý như vậy", Nam Em chia sẻ.

Nam Em: “Tôi không sợ điều gì trên cuộc đời này, kể cả sợ chết!”

Cô cho biết mình từng mắc chứng rối loạn hoảng sợ, một bệnh của tâm thần kinh. Thời điểm đó, cô rất sợ chết nhưng khi đối mặt với cái chết, người đẹp thấy thương mình nhiều hơn. Từ đó, cô học cách quên đi cảm giác này và cố gắng sống tích cực hơn. Nam Em tâm sự: "Mỗi ngày khi thức dậy, tôi đều tìm kiếm mình là ai và mình đang làm gì. Bởi mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh khác nhau. Giống như tôi ngồi đây để nói về những cái điều về cuộc sống mà tôi tạo ra. Tôi mang đến một câu chuyện, một góc nhìn khác trong xã hội để mọi người nhìn vào và có thể tránh gặp những xảy ra những điều như tôi".
Nam Em thừa nhận cô là một thành phần "cá biệt". Chính vì thế mà những sản phẩm do cô làm ra không "hot" nhưng những câu chuyện xung quanh thì lại "hot" vì người ta chưa từng nghe, chưa từng gặp một người nào như Nam Em trong showbiz. Tuy nhiên, người đẹp tin rằng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho một người nào đó, ngay cả khi họ ở bên bờ vực thẳm thì vẫn có thể tự mình bước ra mà không cần sự trợ giúp của ai.
"Mọi người cứ nghĩ tôi khùng điên mà không nghĩ người khùng, người điên là người tỉnh táo nhất. Tôi không cần ai hiểu mình. Tôi không sống cho bản thân mình. Tôi làm sản phẩm để đó. Có thể bây giờ mọi người không xem nhưng mà khi tôi chết, người ta sẽ xem rồi sao?", Nam Em nói.  
Cô cũng cho biết: "Khi "chọc tức" mọi người, tôi thấy vui vì ít nhất mọi người không thấy cuộc sống nhàm chán, ít nhất cũng thấy con nhỏ này hay ho chứ bộ. Ít nhất nó cũng làm mình tức. Tôi giống như "động muối", mặn chát luôn".

Từng yêu người có quốc tịch Dubai, bị nói là "ký sinh trùng"

Mạnh mẽ là vậy nhưng khi được host Elly Trần khơi gợi về khoảng thời gian hứng chịu búa rìu của dư luận và những chỉ trích của khán giả, Nam Em nói bằng giọng xúc động và có phần mất bình tĩnh: "Tôi luôn tự hỏi đĩa bay của mình để đâu? Tôi không thể hòa nhập vào cuộc sống con người. Vì mọi người sống một cách rất khó hiểu. Mọi người hỏi sao con nhỏ này khùng, sao nó sống thật quá, sao nó dám nói những điều mà không ai dám nói. Cho nên đó là lý do tôi luôn mất tích và cũng không muốn hòa nhập".
Đặc biệt, sau thời điểm ồn ào chuyện tình cảm với Trường Giang, Nam Em từng tăng cân không kiểm soát. Người đẹp tiết lộ, do bất mãn với chính mình, có lúc cô đã tìm đến rượu bia để giải tỏa. Sau đó, cô phát hiện ra điểm yếu của mình là tình yêu nên tìm người yêu thì sẽ giảm cân được! 
Người đẹp thừa nhận sau mối tình đầy đau đớn với Trường Giang, cô có quen một người quốc tịch Dubai. Cô cho rằng mình may mắn khi bế tắc đã có người nắm lấy tay mình, kéo mình dậy. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà có người nói cô giống như "ký sinh trùng", gặp ai cũng bám vào, không chịu tách rời.
"Và tôi thấy người ta nói đúng. Tại sao mình cứ chờ người khác đến cứu mà không tự cứu lấy chính mình. Thế là tôi cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, bỏ đi. Tôi tự nhủ mình không được bám víu vào ai nữa, không được đóng vai cô gái yếu đuối nữa. Và tôi tìm đến Lisa (nhóm Black Pink), một cô gái mạnh mẽ, năng động", Nam Em cho biết.
Đó cũng là lý do thời gian qua, nhiều người so sánh Nam Em như là Lisa phiên bản Việt khi cô thay đổi kiểu tóc và phong cách ăn mặc. Tuy nhiên, Nam Em khẳng định cô chỉ thích hình ảnh của Lisa chứ không phải là bản sao: "Mỗi người đều là bản chính, không ai là bản sao của ai cả vì mỗi người sinh ra đã là một cá thể đặc biệt và đều có quyền được sống cuộc sống của mình. Có thể ở vị trí này, tôi không bằng bạn nhưng ở vị trí khác tôi hơn bạn thì sao? Cho nên mình không thể đánh giá ai là bản sao của ai hết. Ngay chính bản thân tôi cũng luôn vận động mọi người hãy tự tin vào những gì mình đang có, phải tự tin vào cuộc sống của mình. Nếu tiếp tục tự ti là tự mình hủy diệt mình chứ không ai hủy diệt mình hết".  
Trải qua nhiều biến cố, Nam Em nhận ra một điều rằng: "Nhiều người nghĩ tiền là thước đo giá trị bản thân và họ cứ cố gắng kiếm thật nhiều tiền. Khi có nhiều tiền rồi thì lại càng cố gắng kiếm nhiều hơn để có đẳng cấp khác hơn và cứ thế, họ bị cuốn theo đồng tiền. Tôi thì không. Mỗi ngày thức dậy, tôi chỉ nghĩ ngày hôm nay tôi làm gì để mình hạnh phúc hơn. Đi chơi thì tôi cũng nghĩ chỗ đó có làm tôi thoải mái hay không. Đi quay, tôi cũng nghĩ chỗ đó có làm tôi được là chính mình hay không hay tôi phải đeo cái mặt nạ để cuối cùng khi về nhà, tôi lại phải đấu tranh với nội tâm của mình. Cho nên khi tôi không hạnh phúc với điều nào đó, tôi sẽ không cho phép bản thân tôi cố gắng duy trì cái điều đó. Cuộc sống là vậy, chính bản thân mình là người tự tạo hạnh phúc cho mình. Mình không được quyền chà đạp bản thân mình, cho mình giá trị thấp. Tôi sinh ra trong gia đình không người nuôi dưỡng, lại còn bị nguyền rủa nhưng tôi ngồi đây được thì tại sao mọi người không thể".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.