Nam Em - Nam Anh từng tổn thương khi bị so sánh với nhau

16/03/2020 10:33 GMT+7

Cặp sinh đôi Nam Em - Nam Anh tiết lộ cả hai từng cảm thấy tổn thương khi thời còn đi học bị mọi người so sánh giữa hai chị em ai đẹp hơn và học giỏi hơn.

Chương trình Thiếu niên nói tuần này lắng nghe tâm sự của cô bé Phương Anh về việc thường bị mọi người so sánh với em trai song sinh của mình từ ngoại hình đến thành tích học tập khiến Phương Anh cảm thấy áp lực và lo sợ khi thành tích học tập không bằng với em trai. 
Chính vì thế, chương trình đã mời chị em Nam Em - Nam Anh chia sẻ câu chuyện của chính mình và gửi lời khuyên đến các bạn trẻ. Nam Em - Nam Anh cho biết: "Ngay từ thời đi học, Nam Em và Nam Anh luôn bị so sánh là ai đẹp hơn, ai học giỏi hơn. Mặc dù biết rằng đó chỉ là lời nói vui thôi nhưng thà rằng người ta so sánh với người ngoài còn hơn so sánh với người trong nhà. Việc so sánh đó vô tình làm tổn thương cả hai thôi". Nam Em cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ: "Lời khuyên của Nam Em không chỉ dành riêng cho những cặp song sinh mà dành cho tất cả mọi người. Nếu bản thân bị tác động bởi gia đình và xã hội làm cho ý chí của mình trở nên yếu đuối và suy sụp thì mình hãy nên học cách đối diện với nó và vượt qua nó thay vì mình "nuông chiều" nó". 

Cặp chị em Nam Em - Nam Anh thân thiết sau khoảng thời gian mâu thuẫn vì bất đồng quan điểm

Ảnh: FBNV

Trước đó, cặp song sinh nổi tiếng Nam Em - Nam Anh từng có mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" vì cả hai phải sống xa gia đình từ nhỏ khi bố mẹ chia tay. Có lẽ do sự xa cách nên tính cách, lối sống và suy nghĩ của Nam Em - Nam Anh cũng trái ngược. Không những thế, việc bước vào làng giải trí Việt muộn hơn cũng khiến Nam Anh thường xuyên bị đem ra so sánh với Nam Em. Chuyện tình đồng tính ồn ào của cô chị cũng khiến cả hai dần xa nhau. Tuy nhiên, từ đầu năm 2019, cặp chị em này dần thấu hiểu lẫn nhau và nâng đỡ nhau trong các hoạt động nghệ thuật. Trong thời gian vừa qua, đây là lần hiếm hoi cặp chị em song sinh nổi tiếng này xuất hiện trong một gameshow truyền hình. Mới đây, Nam Em cũng khiến mọi người lo lắng vì ngoại hình gầy gò sau hàng loạt scandal tình ái. 
Ngoài ra, trong chương trình còn có sự xuất hiện của cặp anh em Trung Anh - Việt Anh. Cả hai cũng chia sẻ về tâm trạng khi bị mọi người đánh giá. Chủ nhân kênh Vlog 1977 tâm sự: "Cảm thấy buồn nhất khi bố mẹ so sánh với bạn bè đồng trang lứa, bố mẹ luôn bảo nuôi mình ăn học giống như các bạn đó vậy tại sao kết quả mang về lại không cao giống các bạn. Những lúc như thế mình tự nhủ bản thân rằng mỗi người đều có năng lực riêng và cố gắng phát huy điểm mạnh riêng". Đồng thời, cả hai còn gửi lời khuyên đến các bạn thiếu niên: "Ai cũng có thế mạnh và mong ước riêng nên sự so sánh đều khập khiễng và mong các bậc phụ huynh dành thời gian lắng nghe để thấu hiểu con cái từ đó biết được điểm mạnh của các con là gì để trân trọng và giúp các con phát triển bản thân".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.