Nam Em: 'Chưa có người đàn ông nào phũ phàng với tôi như Trường Giang'

17/03/2018 09:20 GMT+7

Phủ nhận tin đồn tình cảm với đại gia Chu Đăng Khoa nhưng với Trường Giang, Nam Em thừa nhận nam nghệ sĩ hài là người cho cô có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và cũng là người làm cho cô rất đau đớn.

Hồ Ngọc Hà phải mất 10 năm thì tôi không có gì phải vội vàng
* Vì sao Nam Em tự tin ra mắt một MV mỗi tháng trong khi nhiều ca sĩ chuyên nghiệp còn chưa dám thực làm điều này?
- Người đẹp Nam Em: Đối với tôi, tuổi 22 rất đẹp và thanh xuân sẽ trôi qua rất nhanh. Tôi không thể mãi rong chơi mà phải tranh thủ những gì mình đang có để đạt được những gì mình muốn. Âm nhạc chính là đam mê của tôi nên tôi muốn sử dụng hết nguồn năng lượng của mình để đầu tư cho các MV lần này.
Có thể mọi người cho rằng thời điểm này chưa chín muồi để thực hiện dự án dài hơi như thế nhưng tôi cảm thấy rất hài lòng với những gì mình đã làm. Thanh xuân đã qua thì không gì níu kéo được. Những sản phẩm này vừa là món quà tôi muốn dành cho fan, vừa như cuốn nhật ký để tôi nhớ về thanh xuân tươi đẹp của mình.
* Ra mắt một chuỗi MV như vậy, Nam Em có tự tin vào giọng hát của mình?
- Tôi rất tự tin vì tôi nghĩ mình hát hay hơn nhiều người. Tôi cũng là đứa có đi học đàng hoàng chứ không phải tự dưng nhảy vô hát (Cười). Nói đùa thôi thật ra tôi cũng đang học và cố gắng rất nhiều. Sẽ có những người thấy tôi hát tốt và có những người cho rằng tôi hát chưa tốt. Tôi sẽ cố gắng phát huy thế mạnh và khắc phục những gì mình còn yếu. Những sản phẩm ban đầu có thể không quá xuất sắc nhưng tôi tin khi chính thức debut vào tháng 11, sẽ là một sản phẩm hoành tráng gửi đến khán giả.
* Tại sao những sản phẩm âm nhạc lần này không phải là bolero, dòng nhạc giúp Nam Em tiến gần hơn với khán giả trong những ngày đầu lấn sân ca hát?
- Thanh xuân không mãi mãi còn bolero thì "càng già càng cay" nên tôi nghĩ không có gì vội vàng bây giờ. Ở tuổi này, tôi còn rất tăng động, hồn nhiên nên tôi muốn sản phẩm âm nhạc của mình mang tính chất hơi Kpop, tươi mới. Những MV sắp tới sẽ rất "crazy", thể hiện rõ cá tính của tôi. Mỗi MV mang một màu sắc khác nhau, không để khán giả đoán được tiếp theo tôi sẽ làm gì. 
Nam Em trong buổi ra mắt MV Cùng anh đi xa hôm 16.3
* Trước đó, Chi Pu cũng từng gây chú ý khi liên tục ra mắt MV theo hơi hướng Kpop. Nam Em có sợ bị so sánh không?
- Tôi nghĩ so sánh cũng là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn. Hơn nữa, Chi Pu là một hình tượng khác, còn tôi là hình tượng khác. Hình tượng của tôi mang màu sắc Kpop nhưng hơi "crazy", tươi mới, năng động. Nếu mọi người so sánh thì cứ so sánh còn việc tôi cứ làm.
* Sau khi ra mắt MV Cùng anh đi xa, phản ứng của khán giả ra sao?
- Mọi người vẫn nhìn tôi như một người đẹp đi hát nhưng chuyện đó là đương nhiên. Chị Hồ Ngọc Hà phải mất 10 năm mới được công nhận thì tôi không có gì phải vội vàng. Tôi nhận ra một chân lý là không ai làm khổ mình bằng chính bản thân mình. Cứ lạc quan, cống hiến hết những gì mình có thì một ngày nào đó sẽ đền đáp bằng một kết quả xứng đáng.
* Có ý kiến cho rằng chị hát chưa rõ lời, chị cảm thấy thế nào?
- Anh Sơn Tùng hát cũng cần có Vietsub (phụ đề tiếng Việt - PV) mà (Cười). Nói đùa thôi nhưng loại nhạc này cần sự luyến láy như vậy chứ hát rõ sẽ không ra. Tuy nhiên, lần sau tôi sẽ làm Vietsub để mọi người rõ lời hơn.
* Lúc thì đóng phim lúc thì đi hát, tham gia gameshow, cuối cùng Nam Em muốn hướng đến hình ảnh một ca sĩ hay là diễn viên?
- Tại sao showbiz phải vạch rõ ca sĩ hay diễn viên? Tôi muốn là một nghệ sĩ đa năng. Khi nhắc đến Nam Em, mọi người sẽ nghĩ đây là một cô bé biến hóa khôn lường, có thể diễn xuất, có thể ca hát, có thể mang tiếng cười cho khán giả. Tôi muốn mọi người nhìn tôi như một nhân tố mới trong showbiz. Chỗ đứng hiện tại đã có chủ hết rồi và tôi không muốn cướp đi vị trí của ai hết mà muốn mình có một vị trí hoàn toàn mới.
Hiện tại, về phim ảnh thì nhiều bên cũng mời tôi casting nhưng tôi chưa chọn được vai phù hợp. Tôi không muốn đóng nhiều phim mà chỉ muốn đóng những vai thật hay, đúng với con người và tính cách của mình. Tôi không diễn giỏi, không thể giả tạo, thảo mai, chỉ hợp vai mới đóng. Còn gameshow thì từ đây đến cuối năm, tôi sẽ hạn chế nhận các show truyền hình để khán giả có thể nhìn rõ định hướng và chỗ đứng cuối cùng của tôi là gì.
Phá sản, bán nhà và từng nghĩ đến chuyện tử tự
* Vừa qua có vẻ là khoảng thời gian rất khó khăn với chị?
- Đúng vậy. Ca khúc Cùng anh đi xa mang đến hình ảnh một cô gái yêu đời bao nhiêu thì ngoài đời, tôi lại héo hon bấy nhiêu. Cách đây vài tháng, tôi bị phá sản nhà hàng, chuyện tình cảm lẫn chuyện gia đình đều không mấy tốt đẹp. Tôi không có gì để bấu víu. Người ta rớt một chân xuống thì còn một chân trụ lại. Tôi thì rớt cả hai chân, không biết làm sao.

Tôi đã chuẩn bị uống thuốc ngủ rồi nhưng giật mình nghĩ lại. Tôi không thể bỏ lại tất cả, để lại bao nhiêu thứ cho gia đình phải gánh chịu như vậy được. Tôi phải sống, phải chiến đấu

Nam Em

Lúc đó, tôi vừa gặp khó khăn tài chính vừa đau khổ vì một "nhân vật". Người đó không gọi là bạn trai mà tôi cũng không thể định nghĩa được tình cảm này, cứ cho là thất tình đi. Có những lúc tôi muốn chết luôn. Tôi từng viết một status rằng nếu ngày mai tôi không tỉnh lại nữa thì mọi người có nhớ đến tôi chăng. Thời điểm đó, tôi đã chuẩn bị uống thuốc ngủ rồi nhưng giật mình nghĩ lại. Tôi không thể bỏ lại tất cả, để lại bao nhiêu thứ cho gia đình phải gánh chịu như vậy được. Tôi phải sống, phải chiến đấu.
* Nguyên nhân nào khiến chị phải đóng cửa nhà hàng chỉ sau vài tháng hoạt động?
- Kinh doanh đã mang lại một bài học sâu sắc cho tôi. Lúc kinh doanh, tôi chỉ biết cố hết sức. Từ cái chén, cái đũa, tôi đều chăm chút tỉ mỉ. Nhiều lúc bếp làm không kịp, nhân viên không biết làm, tôi cũng xắn tay làm luôn. Có lẽ sẽ rất lâu tôi mới dám kinh doanh trở lại. Tuy nhiên, sau khi mở nhà hàng, tôi thấy trưởng thành rất nhiều. Thực tế, kinh doanh không lỗ nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi dừng lại. Bác sĩ khuyên tôi nên thay đổi môi trường sống. Thôi thì... chia tay sớm bớt đau khổ. 
Cuộc sống như đường sin, có lên có xuống, nếu không sẽ rất nhạt nhòa. Càng trải nghiệm, tôi càng thấy quý trọng những người bên cạnh. Dù sao tôi cũng cảm thấy rất vui là những lúc khó khăn, luôn có những người bảo vệ mình dù xảy ra bất cứ chuyện gì.
Người đẹp gây bất sốc khi tiết lộ chuyện phá sản, bị rối loạn lưỡng cực
* Sức khỏe chị như thế nào?
- Tôi đi bệnh viện, người ta nói tôi bị mắc hội chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực, vừa bị trầm cảm, vừa bị hưng cảm, nhiều lúc không điều khiển được chính mình. Cũng may, âm nhạc đã kéo tôi lại. Bác sĩ nói tôi phải thay đổi môi trường sống, nếu không sẽ uống thuốc suốt đời.
Trên đường đi khám bệnh về, tôi gặp một người phụ nữ luống tuổi ngồi ngoài đường, tóc tai bù xù. Tôi giật mình nhìn lại, mình còn trẻ quá, không thể như vậy được. Thế là tôi làm những điều tích cực nhất. Trước đây, tôi ít khi làm việc nhà nhưng sau đó, tôi rất siêng quét dọn, để quên đi lo âu, trong đầu chỉ nghĩ đến chuyện đi học hát, học nhảy, đi thu âm... để yêu đời hơn.
* Kinh doanh phá sản, vậy kinh phí đâu để chị thực hiện chuỗi dự án dài hơi như thế?
- Tôi còn một khoản tiết kiệm phòng thân. Mới đây, tôi cũng trúng được hợp đồng quảng cáo. Âm nhạc là thứ kéo tôi lại, cho tôi niềm tin vào cuộc sống. Hiện tại, sức khỏe tôi vẫn chưa tốt, chỉ có thể uống nước, sữa... không thể ăn uống như bình thường được. Tôi cũng hạn chế gặp gia đình vì không muốn tạo thêm nhiều áp lực. Rất may là bên cạnh còn có những người bạn. Tôi thuê nhà cùng một người chị. Chị là người giúp tôi phấn chấn hơn trong cuộc sống.
* Được biết trước đó chị từng mua nhà. Tại sao phải ở nhà thuê?
- Căn nhà đó tôi mua trả góp nhưng hơi xa trung tâm và do cần chi phí đầu tư cho âm nhạc nên tôi quyết định bán đi. Hiện tôi đang ở trọ tại quận 1. Tôi nghĩ nếu không mạnh dạn từ bỏ vài thứ thì tôi sẽ đánh mất con người và cuộc sống của mình. Có động lực để làm, tôi không còn thời gian suy nghĩ lung tung nữa.
Trường Giang là người làm tôi rất đau đớn
* Lúc khó khăn, chị có nhờ đến sự giúp đỡ của ai không?
- Tôi từng nghĩ đến chuyện đi kiếm đại gia đó chứ nhưng không thể "cố" được. Tôi nghĩ mình có mục tiêu sống rõ ràng và đang cố gắng vì điều đó. Nếu đánh đổi, sau này sẽ rất đau khổ. Có rất nhiều đàn ông muốn che chở cho tôi nhưng tôi cần một tình yêu vĩ đại, một người đàn ông dành cả trái tim cho mình chứ không phải dùng tiền để mua được tôi. Một cái gật đầu, nhiều khi sau này sẽ càng đau khổ hơn. Bây giờ tôi sống rất thoải mái, không phải quen đại gia để có tiền làm MV, không phải làm gì trái lương tâm mình.
* Với những gì chị đang có, chị hoàn toàn có thể kiếm một tấm chồng giàu có, làm chỗ dựa vững chắc cho mình, việc gì phải bôn ba? 
- Tôi có đọc một quyển sách nói về một câu chuyện khá hay. Ở một vương quốc nọ, người ta đặt ra câu hỏi: "Phụ nữ muốn gì?". Tất cả đàn ông đều không trả lời được. Cuối cùng, một vị sư cô đã trả lời rằng phụ nữ muốn làm những gì mình muốn. Tôi nghĩ chuyện lấy chồng khá nặng nề với mình, tại sao mình phải gò bó vào việc đó? Mỗi người có một lý tưởng khác nhau, miễn sao cảm thấy vui là được. Có thể tôi không lấy chồng nhưng lại có một tình yêu đẹp giữ mãi trong lòng.
* Hiện tại chị đang yêu?
- Tôi không biết nữa (Cười).
Nam Em tình tứ cùng Trường Giang trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi!
* Từng có tin đồn Nam Em cặp kè với đại gia Chu Đăng Khoa và mới đây là tin đồn với nghệ sĩ hài Trường Giang. Đâu là sự thật?
- Tin đồn trong showbiz 10 tin thì sẽ có vài tin đúng. Như tin đồn với đại gia Chu Đăng Khoa thì tôi xin phủ nhận...
* Vậy còn tin đồn với Trường Giang thì...?
- (Cười) Tôi là người sống thật. Thú thật, anh Giang là người cho tôi có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và cũng là người làm cho tôi rất đau đớn. Chưa có người đàn ông nào dám phũ phàng với tôi như vậy. Ai cũng có một trái tim, nếu là đàn ông đừng bao giờ làm phụ nữ tổn thương. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi đến "ai đó", nếu "ai đó" vô tình đọc được thì xin đừng làm người khác tổn thương.
Trường Giang là người cho tôi có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và cũng là người làm cho tôi rất đau đớn. Chưa có người đàn ông nào dám phũ phàng với tôi như vậy
Nam Em
* Điều gì ở Trường Giang thu hút chị?
- Anh ấy rất hiểu tâm lý phụ nữ. Tuy nhiên, có những chuyện thuộc về cảm xúc mà tôi không thể giải thích ở đây được. Anh ấy cho tôi nhiều bài học trong cuộc sống và dạy tôi rất nhiều điều. Qua đó tôi nhận thấy mình cần mạnh mẽ hơn nhiều.
* Nếu gọi tên mối quan hệ giữa chị và Trường Giang, thì đó là mối quan hệ gì?
- Mọi người nghĩ sao thì là như vậy (Cười). Câu hỏi thật sự khiến tôi đau lòng vì đang cố gắng quên...
* Vừa qua, Trường Giang từng có màn cầu hôn Nhã Phương gây ồn ào. Điều đó tác động như thế nào đến chị?
- Tôi nghĩ mình phải nên vui. Nếu không phải Nhã Phương thì không thể có người phụ nữ nào làm được như vậy vì cô ấy rất hi sinh và chỉ có Nhã Phương mới chịu đựng được anh Giang. Còn tôi, tương lai còn quá dài, còn bay nhảy nữa nên không thích sự ràng buộc.
* Sau nhiều trắc trở trong tình yêu, chị có thay đổi quan đểm về tình yêu?
- Thời điểm đó, tôi nghĩ tình yêu màu hồng còn giờ thực tế hơn, có yêu thì cũng phải giữ lại cho mình một chút gì đó chứ không thể trao hết được .Hiện tôi đã yêu đời trở lại và cũng có một vài mối quan hệ mới, chưa hẳn là tìm hiểu hay hẹn hò, chỉ là đi chơi, đi ăn... 
* Xin cảm ơn Nam Em!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.