Nam diễn viên ‘Star Wars’ qua đời

03/05/2019 15:39 GMT+7

Peter Mayhew, nam diễn viên thủ vai Chewbacca trong các phần phim Chiến tranh giữa các vì sao đã qua đời ở tuổi 74.

Theo BBC, trang cá nhân của Peter Mayhew đã đăng tải dòng thông báo: “Gia đình của Peter Mayhew với tình yêu và nỗi buồn sâu sắc xin thông báo tới mọi người một tin buồn là Peter Mayhew đã qua đời. Ông ấy mất vào tối 30.4 (giờ địa phương) bên cạnh gia đình tại bang Texas, Mỹ".
Sau khi nhận được tin tức xác nhận từ gia đình, tài tử Mark Hamill, người thủ vai Luke Skywalker trong Chiến tranh giữa các vì sao chia sẻ cảm xúc của mình: “Ông ấy là một người anh lớn với trái tim bao dung. Ông ấy không bao giờ thất bại trong việc làm tôi bật cười và còn là một người bạn đáng kính. Tôi biết ơn những kỷ niệm đã có cùng với Peter Mayhew. Tôi thấy mình trở nên tốt hơn khi quen biết ông ấy”, nam diễn viên viết.
Sau khi tài tử sinh năm 1944 qua đời, gia đình có nguyện vọng người hâm mộ sẽ quyên góp cho quỹ của Peter Mayhew thay vì mua hoa và quà để bày tỏ sự kính trọng đối với nam diễn viên tài năng này.
Trước khi trở thành diễn viên, Peter Mayhew là một nhân viên bàn giấy tại một bệnh viện ở London, Anh. Peter Mayhew được chọn vào vai Chewbacca vì chiều cao vượt bậc 2,18m. Vai diễn của Peter Mayhew trong phim Chiến tranh giữa các vì sao là một Wookies với thân hình cao lớn, người đầy lông đến từ hành tinh Kashyyyk. Dù chưa bao giờ được lộ mặt và không có thoại trong phim nhưng Peter Mayhew vẫn thể hiện xuất sắc vai diễn Chewbacca của mình bằng những biểu cảm và ngôn ngữ hình thể để mang đến hình ảnh chiến binh Wookies sống động. Hình ảnh này đã gây ấn tượng mạnh với khán giả trên khắp thế giới. Theo gia đình của Peter Mayhew, ông đã dành nhiều tâm huyết cho vai diễn này: “Peter đã dành cả trái tim và linh hồn cho Chewbacca. Điều đó được thể hiện qua từng thước phim".
Nam diễn viên đã đảm nhận vai Chewbacca trong ba phần đầu tiên của Star Wars (1977) cùng The Empire Strikes Back (1980), Return of the Jedi (1983), Revenge of the Sith (2005) và The Force Awakens (2015).
Peter Mayhew mắc phải hội chứng Marfan, một bệnh về rối loạn di truyền hiếm gặp. Nó làm ảnh hưởng đến tim, xương và mắt. Trong thời gian bị bệnh ông không tiếp tục tham gia diễn xuất trong phần mới nhất Star Wars: The Last Jedi năm 2018 nhưng ông vẫn đóng vai trò tư vấn cho diễn viên Joonas Suotamo thay mình thủ vai Chewbecca.
Series Chiến tranh giữa các vì sao được phát hành lần đầu tiên bởi hãng 20th Century Fox vào năm 1977. Bộ phim là tác phẩm hư cấu sử thi không gian của Mỹ sáng tạo bởi George Lucas, kể về những cuộc phiêu lưu của các nhân vật khác nhau tại một thiên hà xa xôi. Cả tám phim điện ảnh đầu đều được đề cử giải Academy và giành được nhiều thành công lớn về mặt thương mại, với tổng doanh thu là 8,5 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.