Nam diễn viên phim Harry Potter qua đời ở tuổi 91

04/08/2017 15:18 GMT+7

Nam diễn viên gạo gội Robert Hardy - người được giới trẻ biết đến với vai Bộ trưởng Bộ Pháp thuật Cornelius Fudge trong sê-ri phim Harry Potter đã qua đời vào ngày 3.8.

Theo gia đình Robert Hardy, tang lễ của ông sẽ được cử hành với sự tưởng niệm từ tất cả những người quen biết và thương mến cũng như yêu thích những vai diễn của ông.

Robert Hardy sinh ra ở Cheltenham và bắt đầu sự nghiệp ở Anh quốc trong vai trò diễn viên sân khấu. Ông được người hâm mộ tác phẩm Harry Potter kính trọng khi thủ vai Bộ trưởng Bộ Pháp thuật Cornelius Fudge quá xuất sắc. Xuất hiện trong 4 phần phim gồm Harry Potter and the chamber of secrets (2002), Prisoner of Azkaban (2004), Goblet of fire (2005) và Order of the Phoenix (2007), Robert Hardy đã thể hiện nhân vật bảo thủ, ích kỷ và tham quyền này một cách hoàn hảo.

Vai Cornelius Fudge mà ông đảm nhận trong phim là một trong số những nhân vật bị ghét nhất cả sê ri

Bên cạnh đó, ông còn nổi tiếng với nhân vật cố Thủ tướng Anh Winston Churchill qua nhiều bộ phim, trong đó có 8 phần phim Winston Churchill: The wilderness years. Cột mốc đáng nhớ nhất trong gia tài phim ảnh đồ sộ của Robert Hardy là vai diễn Siegfried Farnon trong All creatures great and small phát sóng trên BBC1 giữa năm 1978 đến năm 1990.

Trước thông tin về sự ra đi của nam diễn viên, J.K.Rowling - tác giả bộ truyện Harry Potter chia sẻ sự tiếc thương trên trang Twitter: “Thật buồn khi nghe tin Robert Hardy qua đời. Ông là một diễn viên tài năng và được mọi người trong phim Harry Potter yêu mến”.

Không riêng gì J.K.Rowling mà fan Harry Potter cũng bày tỏ lòng tiếc nuối lớn trước mất mát này. Họ đăng tải hình ảnh giơ cao ''đũa phép'' tưởng niệm Robert Hardy như từng làm với Alan Rickman (thầy Snape) vào đầu năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.