Nam diễn viên Hàn bị tố dùng chất cấm

17/02/2020 14:23 GMT+7

Đầu năm 2020, showbiz Hàn lại rúng động khi một nam diễn viên nổi tiếng bị tố lạm dụng Propofol. Trong quá khứ đã có nhiều ngôi sao phải vào tù vì chất cấm này.

Theo Korea Herald, các công tố viên đang điều tra khoảng 10 người bị nghi ngờ lạm dụng ma túy, bao gồm một diễn viên nổi tiếng, một nhà tài phiệt, một CEO công ty giải trí và một nhà thiết kế thời trang. Những người bị nghi ngờ được cho đã lạm dụng Propofol theo thói quen cho các mục đích phi y tế trong nhiều năm qua tại một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ ở Seoul, Gangnam.
Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã yêu cầu điều tra vì phòng khám đã sử dụng quá nhiều Propofol. Đây một loại thuốc an thần có tác dụng nhanh giúp thư giãn, chỉ được sử dụng trong quá trình phẫu thuật với liều lượng thích hợp và bị liệt vào danh sách chất cấm tại Hàn Quốc. Cuối năm ngoái, các công tố viên đã khám xét cơ sở thẩm mỹ này và thu được bằng chứng gián tiếp rằng một nam diễn viên nổi tiếng và những người khác được tiêm Propofol bất hợp pháp tại đây. Người đứng đầu phòng khám và nhân viên đã bị bắt giữ. 
Năm 2009, vua nhạc pop Michael Jackson qua đời vì ngộ độc Propofol và Benzodiazepine cấp tính tại nhà riêng. Tại Hàn Quốc, Propofol đã được phân loại là ma túy kể từ năm 2011. Do đó, tiêm Propofol cho các mục đích phi y tế là bất hợp pháp. Năm 2013, nữ diễn viên Lee Seung Yeon, Park Si Yeon và Jang Mi-in Ae đã bị kết án tù treo vì lạm dụng Propofol. Ngôi sao truyền hình Amy cũng bị phạt 8 tháng tù vào năm 2012 vì sử dụng chất cấm này.
Các công tố viên đã thẩm vấn CEO công ty giải trí và lên kế hoạch triệu tập những người khác để điều tra về cáo buộc lạm dụng Propofol.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.