Nam diễn viên 'Gió nghịch mùa' đổi nghệ danh khi lên ghế đạo diễn

14/09/2018 14:40 GMT+7

Khán giả có thể chưa quen với cái tên đạo diễn Lương Nguyễn nhưng không quá xa lạ với diễn viên Lương Tấn Nhã. Anh từng tham gia khá nhiều phim như Mẹ chồng nàng dâu , Chân tình , Gió nghịch mùa , Tay chơi miệt vườn , Chuyện xứ dừa …

Bẵng đi một thời gian dài im ắng và không xuất hiện trước truyền thông thì gần đây, khán giả bắt đầu quen dần với một cái nghệ danh hoàn toàn mới: đạo diễn Lương Nguyễn.
Khi được hỏi lý do lấy nghệ danh Lương Nguyễn mà không dùng tên thật, đạo diễn trẻ chia sẻ rất cởi mở: 'Lương Nguyễn thực ra là tên của con trai tôi, ngoài ra cái tên này còn giữ một chặng đường rất nhiều thăng trầm và đáng nhớ mà tôi đã vượt qua để có được ngày hôm nay. Nếu được chia nghệ thuật thành hai mảng thì Tấn Nhã chính là mảng “quá khứ để nhớ” còn Lương Nguyễn là mục tiêu của hiện tại và tương lai".
Diễn viên Lương Tấn Nhã bên bạn diễn Ngọc Lan Ảnh: NVCC
* Được biết ngoài việc làm phim thì hiện nay anh còn là một doanh nhân sở hữu công ty phân phối thuốc, mỹ phẩm…?
- Diễn viên, đạo diễn Lương Nguyễn: Xin phép cho tôi rút lại từ doanh nhân, nó to tát quá…(Cười lớn). Thật ra tôi chỉ là “người làm kinh doanh” thì đúng hơn. Tôi mê làm phim, thời gian rảnh thì chơi đùa cùng con và trồng cây. À, tôi có "giang" trồng cây lắm nha, nên bạn gọi tôi là “người nông dân” thích hơn là doanh nhân hay đạo diễn trẻ nhé… (Cười lớn).
* Phong thái nói chuyện và lối sống của anh có vẻ “khép kín”, trái ngược hoàn toàn với tính cách của những người làm nghệ thuật?
- Tôi nghĩ không nhất thiết phải la lên cho cả thế giới biết mình đang làm gì, đó không phải là tính cách của tôi. Ở độ tuổi này, khi đã trải qua quá nhiều biến cố và thăng trầm, tôi hiểu và nhận ra rằng đâu mới là giá trị sống thực sự… Đó chính là bình yên với gia đình nhỏ của mình chứ không phải những phút giây hào nhoáng lộng lẫy trên ánh đèn. Thú thật tôi rất ngại đám đông nên chỉ trừ khi tính chất công việc bắt buộc, còn không tôi ít khi nào tụ tập bạn bè đông đúc. Thời gian rảnh tôi thích ra khu vườn của mình uống trà, đọc sách và suy nghĩ cho những kịch bản mới.
* Làm phim có mang đến cho anh lợi nhuận như kinh doanh hiện nay?
- Hai phim ngắn viral gần nhất tôi toàn phải tự bỏ tiền túi ra để bù thêm không đấy (Cười lớn). Phim được khán giả đánh giá tốt mặc dù nói thiệt tôi vẫn chưa thấy “đã” lắm, nếu bạn biết tôi đã làm trong hoàn cảnh và điều kiện như thế nào bạn sẽ ngạc nhiên. Phim ngắn đầu tiên Để Hường tính thì nhà sản xuất yêu cầu thời lượng 45 phút, bối cảnh cách nhau 2 nơi gần 100 cây số mà tôi chỉ có duy nhất 2 ngày thực hiện, trong khi mất hết nửa ngày di chuyển và nửa ngày mưa tầm tã.
Đạo diễn Lương Nguyễn và Harry Lu trong dự án Tôi là Lụa Ảnh: NVCC
Phim ngắn thứ hai Tôi là Lụa thì đỡ hơn một chút, nhà sản xuất cho tôi được 3 ngày nhưng mất trọn 1 ngày mưa, 1 ngày phải vừa quay vừa “chạy” tìm bối cảnh thay thế... Thiết kế bị xáo trộn toàn bộ do đổi địa điểm, đương nhiên tôi không thể giải thích với nhà sản xuất lý do này kia nên cách tốt nhất là tự bỏ tiền túi ra bù thêm để làm cho phim được tốt nhất có thể.
 * Anh đánh giá thế nào về thị trường phim ảnh hiện nay? Anh đã có dự án phim điện ảnh nào trong tương lai?
- So về tuổi đời thì mình cũng già chứ so tuổi nghề thì còn quá nhỏ nên tôi không dám so sánh hay “đánh giá” gì cả. Mỗi một tác phẩm nghệ thuật đều có giá trị riêng của nó, và đó là công sức của cả một tập thể nên tôi nghĩ rằng không nên dùng từ “hay” hay “dở” để nhận định, vì nó còn tùy thuộc vào khách quan của từng cá nhân khác nhau. Có thể với người này là hay nhưng với người kia là dở. Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác như kinh phí đầu tư, thời gian và rất rất nhiều thứ chi phối khác…
Hiện nay tôi có nhận được lời mời của một vài nhà sản xuất cho vài dự án phim điện ảnh, không dám hứa hẹn điều gì nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể trong vai trò hoàn toàn mới này.
* Ít thấy anh có mặt tại các sự kiện của làng giải trí. Thời gian rảnh anh thường làm gì?
- Tôi mê làm phim nhưng không thích hào quang showbiz. Niềm vui mỗi ngày của vợ chồng tôi là “nó” (con trai 3 tuổi - PV). Cả thế giới nằm gói gọn trong đôi mắt trong veo của “nó” hết. Lúc nào bận đi quay thì thôi chứ rảnh ngày nào là tôi dành trọn vẹn cho thiên thần nhỏ đáng yêu này: dạy con học, chơi với con, chăm sóc cây cối…
* Xin cám ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.