Nam ca sĩ 'Jingle bell rock' viết hồi ký về cảnh khánh kiệt

14/03/2017 14:35 GMT+7

Ở tuổi 70, John Oates - thành viên của nhóm nhạc hai người lừng danh Hall & Oates đã viết hồi ký kể về giai đoạn phá sản của mình.

Vào năm 1987, John Oates nhận được cuộc gọi từ nhân viên kế toán tại văn phòng quản lý, thông báo rằng ông vỡ nợ. Không lâu sau đó, John tổ chức buổi gặp gỡ với người hâm mộ, chỉ để nói cho họ biết ông đã lâm vào cảnh khánh kiệt sau hơn hai thập niên cống hiến cho âm nhạc.
Nam ca sĩ nhạc rock thẳng thắn chia sẻ dù rằng ông đang sở hữu hai căn hộ ở New York, một ngôi nhà tại Connecticut, một bất động sản tại Aspen, một máy bay và một dãy dài những chiếc xe hơi cổ, nhưng ông chỉ có mỗi 50 USD trong ví.
Trong quyển hồi ký Change of Seasons sắp ra mắt, John đổ lỗi cho cựu quản lý Tommy Mottola và luật sư Allen Grubman vì đã gián tiếp đẩy ông vào tình cảnh hiện tại. Nhưng không phải giọng ca Jingle bell rock bị vắt kiệt sức lao động, mà chỉ vì trên đỉnh cao danh vọng, như nhiều nghệ sĩ khác, John mặc sức vung tiền vào những món đồ đắt giá, không ngần ngại rút hầu bao chi tiêu cho lối sống xa hoa, để rồi phải hối hận về già và trách quản lý.
Cuốn hồi ký sắp ra mắt của John Oates sẽ hé lộ những khía cạnh mới trong cuộc đời ông
“Chúng tôi không bị lừa tiền, chúng tôi chỉ bị tiền bạc làm cho lóa mắt thôi. Tôi chỉ ước sao ngày xưa họ đã cảnh báo những hậu quả sau này do tiêu xài hoang phí gây ra”, ông nói.
Nhưng cuối cùng, cả hai thành viên trong nhóm nhạc cũng xoay sở trả được món nợ hàng triệu đô bằng số tiền bản quyền các ca khúc của họ.
Cũng nằm trong tác phẩm hồi ký, giọng ca Private Eyes chia sẻ về việc cạo râu trong chuyến lưu diễn ở Tokyo vào năm 1990. Bộ ria mép ngộ nghĩnh vào thập niên 80 vốn là hình ảnh độc quyền của John, vì vậy việc ông cạo đi là điều vô cùng bất ngờ đối với người hâm mộ. Nam ca sĩ chỉ giải thích đơn giản rằng vào thời điểm đó, bên trong ông dấy lên thôi thúc phải thay đổi bản thân mình bằng cách nào đó để chuyển sang một giai đoạn mới trong cuộc đời.
Dù vậy, John cũng nhận ra rằng việc cạo râu đã ảnh hưởng rất lớn tới những tiến trình sau này của cuộc đời ông, dường như cũng chính bộ ria mép đó tượng trưng cho “con người mà tôi từng là”.
Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng kể lại rằng cuộc hôn nhân đầu tiên với một siêu mẫu đổ vỡ do tính cả thèm chóng chán của ông.
“Lẽ ra tôi không nên kết hôn vào thập niên 80. Khi ấy cô ta là một siêu mẫu nổi tiếng còn tôi lúc nào cũng chạy vòng quanh thế giới như thể mình còn độc thân”, ông trải lòng.
John Oates còn có một quãng thời gian kết thân với nhà báo Hunter S.Thompsson - tác giả của quyển tiểu thuyết Fear and Loathing in Las Vegas. Và sau một thời gian qua lại, nam ca sĩ kể rằng mình sốc nhưng không quá ngạc nhiên khi Thompson tự sát vào năm 2005.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.