Nam ca sĩ bị điện giật và hành trình tới Thần tượng âm nhạc Thụy Điển

Huệ Bình
Huệ Bình
26/05/2020 13:24 GMT+7

Ca sĩ Thụy Điển Axel Schylstrom đã trở thành biểu tượng của lòng quyết tâm và sự kiên trì sau tai nạn bị điện giật nghiêm trọng trên nóc tàu hỏa khiến anh bị bỏng độ 3 vào năm 2012.

Vào một buổi tối mùa hè năm 2012, Axel Schylstrom khi đó 19 tuổi, đã leo lên nóc tàu hỏa ở Thụy Điển và “va chạm” với dòng điện mạnh 16.000 volt, dẫn đến bỏng 70% cơ thể (bao gồm nửa khuôn mặt), khiến anh phải nhập viện trong tình trạng bỏng độ 3. Trước khi gặp tai nạn, Axel Schylstrom là một cầu thủ bóng đá tuổi teen đầy triển vọng, vụ tai nạn khiến các bác sĩ không biết liệu anh có đi lại được nữa không. Sau hơn 50 ca phẫu thuật trong nhiều năm, không chỉ đi lại, Axel Schylstrom còn lấn sân vào thị trường âm nhạc.
Hành trình đến Thần tượng âm nhạc Thụy Điển
Năm 2015, Axel Schylstrom giành được vị trí thứ tư trong cuộc thi tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Thụy Điển và phát hành đĩa đơn đầu tiên The Champion. Axel Schylstrom nói: “Chắc chắn có không ít lời ra tiếng vào về ngoại hình của tôi. Một số người nghĩ tôi trông kỳ lạ, một số người nghĩ tôi trông đáng sợ. Chuyện ca hát cũng không được hoan nghênh nhưng chấp nhận tất cả phán xét cũng là một cách để vượt lên chính mình”. Theo tờ The New York Post, Axel Schylstrom nghe rất nhiều nhạc khi ở trong bệnh viện và tình yêu âm nhạc đã khiến anh tham gia cuộc thi tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Thụy Điển.

Nam ca sĩ Axel Schylstrom và bạn gái Malin

Ảnh: Getty Images

Năm nay, ở tuổi 27, ca sĩ Axel Schylstrom trở thành một diễn giả truyền thêm động lực cho các nạn nhân bị bỏng khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn. Axel Schylstrom đang viết một cuốn tự truyện với mục đích truyền cảm hứng và tạo đà cho những người khác chiến thắng bản thân.
Xuất hiện trong chương trình Shake my Beauty của Barcroft TV (Anh) vào ngày 25.5, Axel Schylstrom nhớ lại vụ tai nạn: “Trước khi tai nạn xảy ra, tôi rất tự tin. Tất cả đã thay đổi chỉ sau một đêm, từ một người ưa nhìn, sự tự tin về ngoại hình hoàn toàn biến mất”. Nam ca sĩ kể rằng không nhớ chuyện xảy ra cho đến khi bị cảnh sát đánh thức và kể lại sự việc. “Lúc tháo băng ra và nhìn thấy khuôn mặt của mình lần đầu tiên cũng là lúc bắt đầu hành trình mới. Tháng đầu tiên kể từ tai nạn bỏng, tôi chỉ xoay quanh việc làm thế nào để có thể sống tiếp. Tôi không thể trở lại như trước và đó là điều khó chấp nhận”, Axel Schylstrom chia sẻ. 
Nam ca sĩ Thụy Điển cũng nhấn mạnh trong chương trình: “Khác người không có gì đáng ngại. Chúng ta có thể yêu bản thân mặc dù không giống mọi người. Vẻ đẹp không phải là vẻ ngoài, mà là cách bạn nhìn nhận bản thân. Phải mất một thời gian dài, nhưng cuối cùng, tôi đã học được cách yêu bản thân mình một lần nữa". Shake my Beauty là chương trình truyền hình giới thiệu những người có thân hình khác biệt, độc đáo nhằm mục đích xác định lại ý nghĩa của cái đẹp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.