Mỹ Tâm: 'Vì tình yêu đó mà làm tất cả'

Thu Thủy
Thu Thủy
25/01/2019 10:01 GMT+7

Trò chuyện với Mỹ Tâm cách đây rất lâu và bây giờ vẫn thế, kiểu nói chuyện tưng tửng, thật và không kiểu cách. Một ngôi sao trong công việc nhưng đời thường lại khiến người khác chẳng thể ghét được.

Khi không yêu ai, sẽ thấy bình yên nhất

* Bạn đã từng tham gia diễn xuất trong phim ca nhạc Cho một tình yêu, cách đây cũng hơn 10 năm rồi, vì sao đến nay Tâm lại quyết định diễn trên màn ảnh một lần nữa?
Ca sĩ Mỹ Tâm: Cái gì đến là đến, duyên không cản được đâu. Khi làm phim cũng vậy bởi nhiều năm nay Tâm cũng có nhiều lời mời nhưng chưa đủ tâm ý để làm nên thôi.
* Vì sao Tâm lại chọn Mai Tài Phến để đóng cặp với mình trong dự án điện ảnh này? Hai bạn như một cặp chị em thì có rất khó để “bắt” cảm xúc yêu đương không?
- Hồi Tâm mời Phến trong MV Đừng hỏi em thì rất thành công. Tâm nhận ra là Phến có tài diễn xuất, bạn ấy xứng đáng nhận được những điều kiện tốt hơn trong nghề nghiệp của mình. Về tuổi tác thì do cách nghĩ thôi, cảm xúc diễn với nhau ổn là tốt rồi. Mặt của Tâm và Phến chắc không chênh lệch, chứ nếu nhìn mà lệch pha quá chắc Tâm không dám mời đâu (cười).
Cái tên Mỹ Tâm chưa bao giờ ngừng "hot" và luôn được yêu mến trong suốt gần 20 năm hoạt động nghệ thuật. Bởi "Họa mi tóc nâu" luôn có những nguyên tắc trong công việc và cả đời sống riêng... Ảnh: MT Entertainment

Khi mình cảm thấy bình yên, đủ là hạnh phúc, vui là hạnh phúc, không cần gì đó ghê gớm. Đó là quan điểm về đời sống nhé. Còn trong công việc đối với Tâm niềm hạnh phúc là làm một dự án nào đó thực sự thành công

Ca sĩ Mỹ Tâm

* Một chàng trai như Mai Tài Phến có khiến Tâm rung động hay có tình cảm gì đặc biệt?
- Có, nếu Phến diễn đúng như những nhân vật mà mình viết ra thì cũng dễ rung động lắm. Tâm thích những người hiền hiền, nhẹ nhàng và Tâm thấy bạn ấy hiền hiền, dễ mến…
* Có nhiều người bảo rằng những dự án của Mỹ Tâm hoặc có Tâm tham gia thì không cần PR nhiều cũng thu hút truyền thông và công chúng vì Mỹ Tâm vốn là một cái tên hot rồi, đây có phải là yếu tố để Tâm vững tin hơn khi đầu tư số tiền lớn vào phim lần này?
- Thực ra thì cũng khó nói, người khác có quyền nghĩ như vậy. Nhưng bản thân Tâm thì không vì mình phải làm hết sức, làm đúng và làm tốt nhất có thể. Bản thân mình chấp nhận được thì người khác mới chấp nhận được. Khi bắt đầu một dự án nào đó thì Tâm không bao giờ nghĩ mình đã là ai rồi thì mình có quyền được như thế. Tâm luôn bình đẳng và làm ở trạng thái cao nhất khi làm việc. Còn đầu tư vào thì đương nhiên mình tự tin thì mình sẽ đầu tư. Khán giả Tâm, fan sẽ ủng hộ mình nhưng nếu Tâm làm dở thì sẽ rất có lỗi. Nhưng cũng không phủ nhận Tâm có “hậu phương” là họ thì Tâm sẽ càng cố gắng hơn để đem đến những sản phẩm tốt nhất cho họ.
* Tâm thấy đóng phim và ca hát lĩnh vực nào khó hơn và với riêng bản thân mình Tâm thấy diễn xuất là lĩnh vực thú vị không?
- Đương nhiên là khác rồi dù cùng là nghệ thuật, giải trí. Nhưng đóng phim khó hơn nhiều. Hát tất nhiên cũng khó nhưng Tâm học và luyện tập nhiều năm rồi. Về diễn xuất thì Tâm chưa được học nên cũng lo lắm. Khó vì sợ mình không có năng khiếu thì có làm được không hay chỉ cần cố gắng là được. Cố gắng thì ngượng ngập lắm. Nhưng sau đó Tâm xem phim rất nhiều, nghiên cứu nhiều lắm… Và Tâm thấy rất thú vị. Mà xưa giờ thấy rồi, thích điện ảnh lắm. Mà thích là một chuyện, làm là một chuyện khác. Hồi trước không có sự chuẩn bị, không nghĩ được gì hay ho… Diễn viên mà hát được thì sẽ lại càng hay ho lắm đấy. Đỉnh cao của diễn viên trên thế giới là làm cả nhạc kịch nên nếu có sự kết hợp được cả hai lĩnh vực này thì càng tốt. 
Mỹ Tâm được đánh giá là ngôi sao số 1 trong làng nhạc Việt Ảnh: MT Entertainment
* Năm 2018 có thể nói là năm thành công rất ấn tượng của Tâm với những sản phẩm ra mắt đều “gây bão”, những chương trình hoành tráng… Vậy do thương hiệu Mỹ Tâm đã “hot” sẵn rồi hay còn nhiều yếu tố khác?
- Cái này Tâm không biết đâu nha. Nhưng khi làm album Tâm 9 thì mình cảm giác như được sống lại thời sinh viên, mới đi hát và nổi… Tính Tâm xưa giờ làm gì cũng cầu toàn, cẩn thận, hết mình. Cũng đòi hỏi cộng sự của mình đạt được cao nhất có thể. Chắc nhiều khi hay không bằng hên (cười).
* Để giữ cho “cái name” ấy không bị vấy bẩn trong showbiz, luôn có một sức hút như hiện tại, bản thân Tâm phải luôn sống và làm việc thế nào?
- Ở nhà ba mẹ cũng nói chuyện hoài chứ gì. Làm gì làm thì phải đàng hoàng, làm đúng, sống đúng, sống tốt. Nên mình cứ thấy cái gì đúng là làm thôi, làm sai thì mới này nọ… Có những cái mình nghĩ mình làm đúng rồi mà còn sai nữa huống hồ gì cố tình làm sai. Trừ khi nào mình làm đúng rồi mà nó sai thì cứ nghĩ cuộc sống mà….
* Người nghệ sĩ khi đã đạt đến đỉnh cao của sự nổi tiếng, thành công rồi thì nghe nói “đồng hành” cùng họ sẽ là nỗi cô đơn theo kiểu “người giàu cũng khóc” ấy, Tâm có vậy không?
- Nhiều khi Tâm nghĩ mình không yêu thì sẽ tốt hơn vì sẽ không cảm thấy cô đơn. Nghĩa là khi mình yêu rồi thì sẽ thấy hạnh phúc, nhưng khi cãi cọ nhau hay có chuyện gì đó thì thấy mình chán nản liền, thấy buồn, thấy cô đơn. Còn khi không yêu ai thì sẽ thấy bình yên nhất. Khi ở đỉnh cao, thành công thì vui chứ, tự nhiên buồn làm gì
Khi có cảm giác cô đơn, trống trải trong cuộc sống, tâm hồn, Tâm thường làm gì?
- Khi buồn rầu vì chuyện gì đó thì mình chẳng làm được gì đâu. Còn khi mình làm được, còn sống sót được thì chuyện đó chưa làm cho mình đến mức phải như thế, còn chịu được. Bình thường Tâm giải trí bằng đọc sách, xem phim, nghe nhạc theo sở thích, không nghe nhạc mới đâu. Có việc cần mới nghe nhạc mới chứ bình thường không cập nhật nhạc mới đâu à. Tâm nghĩ khoảng trống thường khó lấp đầy lắm, cô đơn trong tâm hồn ư, sợ cảm giác đó lắm…
Mỹ Tâm còn gây bất ngờ với Chị trợ lý của anh với vai trò diễn xuất, đạo diễn, biên kịch... Ảnh: MT Entertainment

Không lấy chồng không có nghĩa là không hạnh phúc

* Một người phụ nữ quá nổi tiếng, quá thành công, quá tài giỏi có thể khiến đàn ông không dám đến gần, không dám nói lời yêu?
- Chắc cũng một phần nhỉ. Như Tâm nhiều người thương lắm chứ gì, nhưng vì họ nghĩ vậy nên mình đâu có ai đâu. Cứ thấy mình họ ngại ngại, Tâm cũng ngại nên im luôn. Tính Tâm không mạnh dạn như mọi người đâu. Nên cuối cùng lắm mối tối nằm không á.
* Tâm quan niệm về hạnh phúc thế nào?
- Khi mình cảm thấy bình yên, đủ là hạnh phúc, vui là hạnh phúc, không cần gì đó ghê gớm. Đó là quan điểm về đời sống nhé. Còn trong công việc đối với Tâm niềm hạnh phúc là làm một dự án nào đó thực sự thành công.
* Với một người quá nổi tiếng, quá thành công như Tâm, dường như ở đỉnh cao cả rồi, vậy Tâm thấy điều gì mình còn thiếu?
- Ai cũng nói Tâm thiếu ông chồng không thấy à (cười). Đó là vì người ta thấy mình thiếu nhưng mình lại thấy không thiếu. Hiện tại Tâm không thiếu gì hết trơn vì Tâm luôn biết đủ với những cái mình đang có chứ không đòi hỏi quá nhiều. Với Tâm ranh giới giữa đời sống và công việc khác nhau lắm. Trong công việc Tâm quyết liệt kinh khủng nhưng đời sống lại muốn bình yên. Khi yêu Tâm cũng quyết liệt ghê lắm nhưng người đó phải làm cho Tâm yêu nhiều lắm cơ thì Tâm sẽ vì tình yêu đó mà làm tất cả. Nghĩ lại thấy mình cũng có điểm yếu. Còn khi đã mất niềm tin, không yêu nữa thì một cái nhìn Tâm cũng không nhìn và Tâm sẽ rất đau khổ, tuyệt vọng, cuộc sống sụp đổ ghê gớm và kiếm cái gì đó vượt qua. Cách hay nhất là kiếm một tình yêu mới nhưng với Tâm chắc phải mất vài năm mới kiếm ra. Còn bình thường cứ ở vậy hoài cũng được (cười). Quen nhau 5 năm, 7 năm hay 10 năm gì cũng được. Tâm thấy mình hòa đồng với mọi người chứ khó quen ai lắm, rất khó yêu.
* Còn một gia đình và những đứa trẻ? Nghe đồn Tâm sắp cưới?
- Trời, Tâm đây còn chưa biết huống hồ gì đồn. Mà Tâm không cưới đâu. Cưới chồng làm gì trời. Ba mẹ Tâm sẽ buồn vì chuyện này nhưng quan trọng là mình sống vui là được rồi. Cưới chồng về xong rồi lỡ có chuyện gì thì thôi rồi, không lẽ bỏ nhau, thấy nó cũng không được. Mà cưới nhau xong sao ta, thấy phức tạp quá, bỏ qua đi nha.
* Vì cách đây không lâu anh Đàm Vĩnh Hưng đã nói rằng Tâm đã có người yêu?
- Xưa giờ lúc nào mà Tâm chả yêu, có điều nói hay không nói ra thôi chớ. Có người yêu thì liên quan gì đến chuyện lấy chồng đâu.
* Tâm cũng từng nói: Nếu lấy chồng tôi sẽ viết tâm thư công khai, bạn vẫn còn giữ ý định đó không? Bởi lâu nay Tâm vốn là người rất kín tiếng trong chuyện tình cảm, bạn yêu ai cũng là trong vòng bí mật, giờ sao lại muốn công khai chuyện lấy chồng?
- Đương nhiên rồi, có chồng là chuyện vui thì giấu làm gì trời. Thông báo liền tay. Chuyện yêu khác nhau còn chuyện lấy chồng là chuyện cả đời, ai mà không biết. Còn yêu thôi mà, không được thì chia tay. Còn quyết định lấy chồng rồi là chuyện lớn nên công khai cho mọi người biết. Còn yêu thì chưa gì mà thì phải giữ riêng chứ, đâu cần "sô" (show) ra. 
"Cặp đôi chị em" đang gây sốt màn ảnh Việt Ảnh: MT Entertainment
* Tôi tò mò một chút, khi yêu và hạnh phúc rất nhiều người không nén được niềm hân hoan đó, khó giấu lắm. Còn Tâm giữ kín hoài như vậy có mệt và có cảm thấy áp lực?
- Tâm sợ là bạn ấy mệt chứ mình thì đâu có mệt. Mà Tâm cũng may lắm, nếu có yêu ai thì họ cũng giữ kẽ lắm, họ cũng chẳng đòi hỏi gì. Tâm còn muốn sô ra nữa mà nhưng cuối cùng sô ra làm gì, sô ra lúc đó, hạnh phúc ngay lúc đó, nói ra cho vui miệng thì sau đó người ta sẽ nhìn vào thấy cuộc đời mình ra sao, yêu ai, hở chút là bị chửi nên tốt nhất là im cho nó lành (cười).
Tâm có kế hoạch gì cho năm mới chưa, như chuyện lấy chồng chẳng hạn vì cũng đâu còn trẻ nữa nhỉ?
- Tâm mà có quyết định lấy chồng là ngay ngày hôm sau thông báo liền. Nhưng với Tâm không lấy chồng không có nghĩa là không hạnh phúc. Nhiều người nói mình phải lấy chồng, anh phải chăm sóc cho em, chúng ta phải cưới nhau, dành cho nhau… này nọ. Thôi, trừ Tâm ra vì Tâm nghĩ sống với nhau trước mắt thấy hạnh phúc, thật lòng đi đã rồi tính. Còn chồng con chờ duyên tới, khỏi mong chờ chi cho cực. Chứ trong đầu Tâm chưa tính chuyện lấy chồng đâu nha.
* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.