Mỹ Tâm: 'Chuyện tình cảm, tôi sẽ không đợi ai lên tiếng giùm'

30/01/2017 13:04 GMT+7

'Nửa đùa nửa thật' về chuyện lấy chồng gây xôn xao, nhân dịp năm mới, nữ ca sĩ lần đầu trải lòng về 'kế hoạch lấy chồng'.

Nếu đám cưới, tôi muốn tổ chức ở bãi biển
Trong cuộc đời tôi, nếu có chuyện gì, kể cả chuyện tình cảm, thì tôi sẽ là người lên tiếng chứ không đợi ai lên tiếng giùm. Thậm chí, cha mẹ tôi cũng rất tôn trọng điều đó
Mỹ Tâm
* Tết đến, câu hỏi chị nhận được nhiều nhất là gì? Phải chăng là… “bao giờ lấy chồng”, giống như nỗi ám ảnh của nhiều cô gái còn độc thân?
- Gia đình tôi rất tôn trọng chuyện riêng của mỗi người. Khi quây quần bên nhau, mọi người thường nói về những câu chuyện trong năm qua. Ba mẹ tôi lúc nào cũng căn dặn tôi về sức khỏe. Đương nhiên, nếu tôi có hạnh phúc thì càng tốt chứ sao, vì ba mẹ nào mà chẳng mong như vậy.
* Vừa qua, một người bạn của chị bất ngờ úp mở chuyện chị chuẩn bị lên xe hoa khiến dư luận xôn xao. Chị có thể chia sẻ thêm về chuyện này?
- Trong cuộc đời tôi, nếu có chuyện gì, kể cả chuyện tình cảm, thì tự tôi sẽ là người lên tiếng chứ không đợi ai lên tiếng giùm. Thậm chí, cha mẹ tôi cũng rất tôn trọng điều đó. Thứ hai là chuyện của tôi thì chỉ có tôi biết, không ai có thể biết rõ ngoài bản thân tôi được. Vậy nên, ai xôn xao thì cứ xôn xao nhưng đừng phiền tôi là được. Còn mọi người muốn nghĩ sao cũng được, chỉ mong là đừng “nói ra nói vô”, nhức đầu lắm (Cười).
* Trong buổi họp fan mừng sinh nhật, chị cũng từng tuyên bố 2 năm nữa sẽ lấy chồng, lại còn làm đám cưới ở sân vận động…?
- Chuyện đó tôi nói đùa thôi mà. Mọi người hỏi thì tôi nói thôi nhưng chỉ dừng lại trong câu chuyện vui đùa của ngày hôm đó. Còn vụ làm đám cưới ở sân vận động nữa, làm vậy cho… người ta chửi hay sao? (Cười) Nếu có đám cưới, tôi muốn tổ chức ở bãi biển trong một không khí riêng tư hơn là rình rang kiểu đó.
* Vậy nếu không phải là 2 năm nữa thì chị dự định khi nào sẽ lên xe hoa?
- Cái gì tới thì tới, tôi làm sao biết trước được.
Tôi không tránh ai, chỉ có người khác tránh tôi!
* Trong ký ức của chị, tết đáng nhớ như thế nào?
- Tôi rất thích tết. Cũng có những cái tết, tôi không được vui lắm vì xảy ra chuyện này, chuyện kia nhưng chung quy lại, tôi vẫn nôn nao mỗi khi tết đến. Hồi bé, tôi rất thích tết vì được mặc đồ mới. Đến bây giờ, tôi vẫn hay đi sắm đồ tết hệt như lúc nhỏ.
* Trong gia đình, chắc hẳn chị được cưng nhất?
- Ông bà tôi đã mất, chỉ còn lại các cô chú. Ngày tết, tôi cũng cố gắng đi thăm và chúc tết các bác, các chú. Đến bây giờ tôi vẫn được nhận lì xì mà và tôi cũng lì xì lại cho các em, các cháu.
* Ở nhà, chị có được “đặc cách” khỏi phải làm việc nhà không?
- Thường mọi người không để cho tôi làm nhưng tôi cũng tự làm. Cái gì tôi cũng làm hết, chẳng hạn như nấu bánh tét, làm đồ ăn… “Món ruột” của tôi là thịt bò chiên, sốt các kiểu. Tôi nấu ăn cũng được lắm đó nhưng ngon hay không thì… hên xui, chỉ thỉnh thoảng hơi lố chút xíu (Cười).
Mỹ Tâm cho biết về chuyện tình cảm, cô sẽ là người lên tiếng chứ không đợi ai lên tiếng giùm Ảnh: Jundat
* Kế hoạch của chị trong năm 2017?
- Trước mắt tôi khá bận. Vừa ăn tết xong, tôi phải ghi hình cho một chương trình truyền hình, xong rồi ra Hà Nội làm chương trình Valentine, sau đó về lại quay tiếp. Như vậy cũng mất hết tháng 3 đầu năm rồi. Đến tháng 4, tôi vẫn tiếp tục với các chương trình đã có lịch sẵn. Riêng ca khúc Anh thì không, tôi cho ra mắt hôm 26.1 để khán giả có thêm cái MV xem cho vui đầu năm.
* Được biết, sắp tới, chị sẽ ngồi ghế nóng một chương trình mới toanh?
- Đó là một show về ca hát và mọi thông tin thì sau tết mọi người sẽ biết. Thật ra, vì thấy lâu rồi không ngồi “ghế nóng”, khán giả nhắc nhiều, cũng có nhiều lời mời nên tôi mới có quyết định trở lại trong vai trò này.
* Thường thì chị khá “kén” chương trình, tiêu chí của chị khi ngồi “ghế nóng” là gì?
- Thứ nhất, chương trình đó phải chất lượng. Thứ hai, chương trình phải có gì đó mới mẻ, mang yếu tố lạ, độc đáo. Thứ ba là đội ngũ làm việc phải dễ thương. Và cuối cùng là họ phải thuyết phục được tôi (Cười). Năm vừa rồi có rất nhiều chương trình mời tôi làm giám khảo nhưng tôi đều từ chối vì có những chương trình, tôi không biết mình có làm tốt được hay không.
Còn chương trình sắp tới đây, đội ngũ thực hiện rất tâm huyết. Lúc đầu, tôi đã từ chối ngay nhưng dần dần, họ đã thuyết phục được tôi. Họ làm tôi có cảm giác nếu tôi từ chối thì họ sẽ tổn thương rất nhiều…
* Có nhiều tin đồn cho rằng khi ngồi ghế giám khảo, chị sẽ tránh ngồi chung với một số gương mặt trong showbiz. Thực hư thế nào?
- Tôi có tránh ai đâu. Chỉ có người ta tránh tôi thôi! Nói vậy thôi, thật ra là tôi chỉ thích ngồi với những ai vô tư và hợp với tiêu chí của chương trình thôi.
Đừng trách người đi đường vô tâm...
* Nhìn lại năm qua, chị nghĩ mình có dấu ấn gì đặc biệt trong showbiz Việt?
- Năm qua, tôi không làm gì nhiều ngoài việc ra mắt vài MV nhưng theo cảm xúc bất chợt thôi và nhận khá nhiều quảng cáo. Phần vì tôi muốn được nghỉ ngơi do năm 2014 - 2015 tôi đã làm nhiều rồi, nào là liveshow rồi giám khảo Giọng hát Việt rồi lưu diễn khắp nơi… Cũng không hẳn là nghỉ ngơi mà tôi ngưng để làm mới tư duy của mình.
Mỹ Tâm mời chàng khiếm thị Đức Mạnh xuất hiện trong đêm nhạc mừng sinh nhật của mình Ảnh: Jundat
* Dịp Noel vừa qua, chị “ghi điểm” trong lòng khán giả với việc song ca cùng chàng trai khiếm thị Đức Mạnh. Chị có thể chia sẻ thêm về chuyện này?
- Thực ra tôi nghĩ không phải là mình thì những anh chị, khán giả khác nếu đi ngang qua nhìn thấy thì cũng sẽ làm vậy thôi, nếu như có thời gian. Không hẳn những người đi đường là vô tâm, đôi khi họ cũng có những chuyện vội vã hoặc do cả ngày đi làm về mệt mỏi nên không dừng lại. Còn tôi khi đó thấy mình không vướng bận gì nên ở lại chia sẻ, chứ thật ra cũng chẳng có gì to tát và mình cũng nên thông cảm với những người khác.
Tôi cũng rất cảm ơn những bình luận tích cực dành cho mình. Tôi nghĩ mình phải cố gắng nhiều hơn để đáp lại sự tin tưởng của mọi người với tư cách là một nghệ sĩ và là người của công chúng.
* Sau khi thu âm bài Sầu tím thiệp hồng cùng Đức Mạnh, chị có dự định gì để giúp đỡ chàng trai khiếm thị này thêm nữa?
- Bản thân tôi luôn mong muốn có những tụ điểm chuyên nghiệp hơn để cho các bạn như Mạnh có một sân chơi thú vị hơn. Còn về phía tôi, tôi rất muốn các bạn ấy mạnh dạn tham gia các cuộc thi và mong các nhà sản xuất có thể cân nhắc tổ chức những cuộc thi dành cho người khuyết tật để họ mạnh dạn tham gia.
* Chị có nghĩ rằng hành động của mình đã truyền cảm hứng mạnh mẽ, đến mức vào đề thi học kỳ môn Văn lớp 10 ở một trường THPT tại Cà Mau?
- Thật ra, tôi nghĩ mọi người chỉ nói về hành động đó chứ không phải nói về tôi. Nếu không phải là tôi mà là người nào khác cũng có thể làm như vậy. Còn tôi quan niệm rằng nếu mình làm được điều gì thì mình làm. Riêng việc được đưa vào đề thi, chắc bạn phải gặp thầy cô giáo hay về trường để hỏi thêm.
* Chị có ý định làm cô giáo không?
- Tôi cũng thích đó nhưng tôi thích làm cô giáo theo kiểu lên lớp giảng dạy chứ không phải nhận học trò để kèm cặp như mọi người hay gọi là “nuôi gà”. Khi nào có thời gian nhiều hơn thì tôi sẽ suy nghĩ về chuyện này.
* Xin cảm ơn Mỹ Tâm và chúc chị một năm mới thật nhiều thành công hơn nữa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.