‘My Sói’ Thu Quỳnh: ‘Tôi không nhận được tin nhắn gạ gẫm mà là quát mắng mình’

24/09/2018 19:21 GMT+7

Sau vai diễn cô con dâu ghê gớm (Trang) trong phim Sống chung với mẹ chồng , Thu Quỳnh tiếp tục được chú ý với vai diễn cô gái làng chơi My Sói trong phim Quỳnh búp bê .

Diễn viên Thu Quỳnh vừa có những chia sẻ với các phóng viên xung quanh vai diễn My Sói trong Quỳnh búp bê.

Thu Quỳnh đã chia sẻ, vai My Sói khác hoàn toàn “chất’ với chị ở ngoài đời. Chị có “ghét” nhân vật mình đảm nhận?

Diễn viên Thu Quỳnh: Lần đầu tiên trong sự nghiệp của tôi, có vai diễn mang lại cho tôi nhiều cảm xúc đến thế. Ngay từ đầu, khi đọc kịch bản, vai diễn đã khiến tôi có cảm giác thích thú. Với một diễn viên, được giao vào tay vai diễn như My Sói là một may mắn và có rất ít những vai diễn như vậy. Đó là mảnh đất, là cái “mỏ” để tôi có thể khai thác.

Chính vì My Sói trái “chất” với Thu Quỳnh, nên càng làm tôi càng hứng thú với vai diễn hơn, càng khiến tôi thấy có nhiều thứ để cho mình tìm hiểu, làm cho đầu óc của mình tư duy về nhân vật không bị ì ạch mà buộc mình phải tìm tòi sáng tạo.

Để vào vai diễn cô gái làng chơi My Sói, Thu Quỳnh đã làm thế nào tìm chất liệu thế nào cho nhân vật của mình?

Có thể có người nghĩ rằng, đơn giản diễn viên chỉ cần thâm nhập vào một ổ mại dâm nào đó để mình lấy vốn sống. Nhưng để thâm nhập vào ổ mại dâm như vậy không đơn giản. Cuộc sống mà, người ta luôn muốn che đậy những phần không tốt đẹp của mình. Những người làm nghề mại dâm đâu muốn công khai với mọi người họ làm nghề đó.

Tiếp xúc đã khó rồi, làm thế nào để họ cởi mở và tâm sự với mình lại càng khó hơn. Tôi chỉ có khoảng vài tháng để bắt tay vào bộ phim nên không đủ thời gian để tiếp xúc hay tìm hiểu từ những cô gái làng chơi.

Quynh-Bup-be
Thu Quỳnh trong vai My Sói trong phim Quỳnh búp bê Ảnh TL

Tôi tìm xem lại bộ phim về gái nhảy của Mỹ, được làm từ năm 1998. Mặc dù phim đã được làm từ lâu nhưng chất liệu trong đó rất phong phú. Tôi đọc những câu chuyện cuộc đời, chắt lọc từ những thứ rất nhỏ trong cuộc sống, chẳng hạn trong mỗi người đều có những góc không muốn bày tỏ ra ngoài, luôn muốn che đậy, giấu đi, hay có những thời điểm muốn đập nát thứ nào đó, tìm vào góc khuất để ẩn mình. Tôi đã tìm về những điều đó để có nguồn “nguyên liệu” tạo nên My Sói.  

Sau khi bộ phim phát sóng, chị có bị làm phiền vì những tin nhắn gạ gẫm?

Hoàn toàn không có. Tôi không nhận được tin nhắn gạ gẫm mà là quát mắng mình. Từ tập 7, 8 đến bây giờ, ngày nào cũng nhận được tin nhắn quá khích của một số khán giả. Những lời quá khích nói ra không được hay lắm.

Chị có thấy bị tổn thương vì điều đó?

Tôi không thấy bị tổn thương, mà tôi ý thức được đó là vai diễn của mình. Nếu như vai diễn của tôi chạm đến khán giả thì tôi dễ phải nhận những điều đó. Tôi vui vì vai diễn của mình gây ấn tượng với khán giả. Vai diễn đã khiến khán giả ghét vì tôi đã làm tròn vai chứ không phải vì tôi diễn dở. Nếu thấy họ quá khích một chút, tôi sẽ không trả lời, lúc thì mặc kệ, lúc thì nghĩ những cái đó thành những cái làm mình thấy vui.

Bộ phim được khán giả quan tâm, chị cũng nhận được nhiều những lời mời đóng quảng cáo, tham gia sự kiện?

Khi phim lên sóng, được mọi người đón nhận thì mình có cơ hội được thử sức trong nhiều lĩnh vực hơn. Tôi nghĩ, chúng ta đang làm việc để duy trì cuộc sống. Tôi và bạn đều có những hóa đơn để thanh toán. Mỗi lần chúng ta làm việc không phải làm việc không công mà được trả với sức lao động của mình.

Mức cát - sê của chị cũng tăng lên đáng kể?

Đúng là tôi có nhiều cơ hội đến hơn. Còn mức giá cát - sê, tôi không quan trọng việc có tăng lên hay không mà là mình có xứng đáng với mức cát - sê cho công việc đó hay không. Cá nhân tôi không dám nhận công việc ngoài khả năng của mình, khi mình không thể thực hiện tốt công việc đó. Nên dù trả cát - sê cao, nhưng Thu Quỳnh không tự tin, chắc chắn tôi sẽ không nhận.

Là người của công chúng, nên tôi muốn có sự đảm bảo uy tín của nhãn hàng, chất lượng dịch vụ mình tham gia chẳng hạn. Tôi nghĩ, việc đó là vì mình cần tôn trọng chính bản thân mình trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.