Mỹ nhân Trung Quốc phủ nhận chuyện chống đối khi bị cách ly vì dịch Covid-19

15/02/2020 13:03 GMT+7

Trước tin đồn giấu bệnh và từ chối yêu cầu tự cách ly vì dịch Covid-19, nữ diễn viên Tống Dật đã lên tiếng đính chính trên trang cá nhân.

Hôm 14.2, một số tài khoản Weibo (mạng xã hội Trung Quốc) chia sẻ thông tin minh tinh họ Tống quê ở Hồ Bắc (Trung Quốc) có thái độ chống đối tổ công tác phòng chống virus Corona chủng mới. Tin tức này nhanh chóng lan rộng và danh tính của nhân vật chính trong sự việc cũng được xác định là Tống Dật. Kết quả là người đẹp này bỗng hứng chịu hàng loạt “gạch đá” từ dư luận.
Đến tối muộn cùng ngày, Tống Dật đã phải cập nhật một bài viết dài mô tả lại toàn bộ quá trình hợp tác với tổ công tác phòng chống dịch bệnh cũng như phủ nhận chuyện giấu bệnh. Cô cho hay bản thân đã tự cách ly trong một khách sạn ở Thượng Hải từ ngày 22.1 và tuân theo toàn bộ quy định, thông báo liên quan đến phòng chống dịch. Cô khẳng định mình đã tự cách ly trong vòng 23 ngày ở khách sạn, không đi đâu và cũng chẳng có bất kỳ triệu chứng nào.

Nữ diễn viên khẳng định bản thân và gia đình, những người xung quanh có thái độ rất hợp tác với yêu cầu phòng chống virus Covid-19

ẢNH: WEIBO NV

Đến sáng 14.2, nhân viên từ trạm phòng chống dịch bệnh đến khách sạn làm việc và yêu cầu Tống Dật đăng ký thông tin, ký giấy cam kết không mắc bệnh. Tại đây, cô đã có những câu hỏi về tình hình dịch bệnh và bị cho là thể hiện sự bất hợp tác.
Sao phim Khánh dư niên đính chính: “Lúc đó, thắc mắc đầu tiên của tôi là tôi đã được cách ly trong 23 ngày, không có dấu hiệu mắc bệnh, chưa bước ra khỏi phòng khách sạn, vậy thì tôi có cần tiếp tục cách ly không? Tôi cũng đã liên lạc với nhân viên của trạm phòng chống dịch về việc này và không hề có bất kỳ thái độ từ chối hợp tác nào. Tôi chỉ muốn giải thích tình hình thực tế của mình một cách trung thực mà thôi”.

Người đẹp trong phim Khánh dư niên

ẢNH: WEIBO NV

Tống Dật nhấn mạnh bản thân không hề từ chối yêu cầu cách ly như tin đồn, điền thông tin hành trình, tình trạng sức khỏe… Cô nói thêm: “Gia đình tôi, nhân viên và tôi đều tích cực tuân thủ mọi quy định của quốc gia, địa phương về việc phòng chống virus Corona chủng mới gây dịch Covid-19”. Đồng thời, nữ nghệ sĩ 31 tuổi cũng gửi lời xin lỗi vì đã khiến công chúng bận tâm bởi các tin đồn không hay. Cô cũng hi vọng mọi người sẽ không phát tán tin đồn sai sự thật.
Tống Dật sinh năm 1989, là nữ diễn viên không quá xa lạ với khán giả Trung Quốc. Cô được biết đến qua các phim Hồng Lâu mộng, Kẻ ngụy trang, Cây dành dành nở hoa, Thời đại lập nghiệp, Khánh dư niên…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.