‘Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80’ Hoàng Cúc bất ngờ trở lại

29/07/2019 20:15 GMT+7

NSND Hoàng Cúc, nữ diễn viên vẫn được gọi là mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 bất ngờ trở lại với bộ phim truyền hình Hoa hồng trên ngực trái của đạo diễn Vũ Trường Khoa.

Trong bộ phim Hoa hồng trên ngực trái, lên sóng vào lúc 21 giờ 40 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 7.8, khán giả sẽ được gặp lại nghệ sĩ Hoàng Cúc, ngôi sao một thời của màn ảnh lẫn sân khấu những năm 1980 - 1980. Bà từng phải chống lại căn bệnh hiểm nghèo trong nhiều năm. Đã hơn 10 năm, bà không tham gia hoạt động nào của sân khấu, truyền hình.

“Đã có một vài lời mời làm phim truyền hình, nhưng lúc đó không có thời gian. Thực ra, lòng đam mê nghề luôn cháy bỏng trong tôi. Chưa khi nào tôi tắt đi lòng đam mê”, NSND Hoàng Cúc chia sẻ. Bà đã nhận lời tham gia bộ phim Hoa hồng trên ngực trái ngay khi mới chỉ đọc 5 tập kịch bản phim. “Tôi thấy rất tâm đắc với kịch bản này”, bà nói. Còn một lý do nữa, NSND Hoàng Cúc từng tham gia trong bộ phim tốt nghiệp của đạo diễn Vũ Trường Khoa, người từng tạo nên "cơn sốt" với bộ phim Sống chung với mẹ chồng.

hoa-hong-tren-nguc-trai

Diễn viên Diệu Hương, NSƯT Kiều Thanh, NSND Hoàng Cúc, NSƯT Công Lý, Lương Thanh (từ trái sang)

Ảnh VFC

Trong phim, NSND Hoàng Cúc vào vai người mẹ chồng nhân hậu và hiểu biết. Bà Hồng do NSND Hoàng Cúc thủ vai là người luôn an ủi, đứng về phía con dâu khi con trai mắc phải sai lầm.

Bộ phim là câu chuyện đa chiều về cuộc sống gia đình, hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc cho mình của những người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Khuê, con dâu bà Hồng, do Hồng Diễm thủ vai, cũng giống như bao người phụ nữ chấp nhận lui về hậu phương, quanh năm chỉ biết cơm nước và chuyện “bỉm, sữa”… Nhưng việc lui về sau thực hiện thiên chức người vợ, người mẹ của Khuê bị chồng cô coi là vô tích sự, ăn bám. Còn chồng cô mặc sức quan hệ với những người phụ nữ trẻ trung, hiện đại hơn.

Hoa hồng trên ngực trái cũng đề cập đến câu chuyện của những người phụ nữ tự tạo dựng sự nghiệp và có chỗ đứng trong gia đình. Ở những hoàn cảnh khác nhau, nhưng ly hôn luôn là quyết định, là rào cản mà họ không dễ dàng dám vượt qua cho dù đó có thể là lựa chọn duy nhất để tìm lại hạnh phúc.

hoa-hong-tren-nguc-trai

Các nghệ sĩ tham gia bộ phim Hoa hồng trên ngực trái

Ảnh VFC

Bên cạnh sự trở lại sau thời gian dài của NSND Hoàng Cúc, bộ phim còn có sự xuất hiện của nhiều cái tên đã vắng bóng từ lâu trên màn ảnh như Ngọc Quỳnh, Kiều Thanh, Diệu Hương.

Kiều Thanh, người từng để lại dấu ấn với vai Trà “cave” trong phim Phía trước là bầu trời, chia sẻ về sự trở lại lần này: “Tôi sợ đóng khung với những vai diễn từng thành công là vai cave, hay vai người thứ 3. Tôi muốn phá bỏ định kiến đó, bởi vậy, phải chờ để có vai diễn thích hợp. Tôi đã rất nhớ nghề và muốn được trở lại.

Sau khi kết hôn và sinh con, Diệu Hương cũng gần như không tham gia đóng phim. “Tôi đã rất thích vai diễn này và trong một buổi tối, tôi đã nói với chồng và hai con về việc mình muốn tham gia bộ phim này. Tôi đã rất bất ngờ khi chồng tôi là người lên tiếng đầu tiên và nói ủng hộ tôi tham gia đóng phim”, Diệu Hương chia sẻ.

Nam diễn viên Ngọc Quỳnh vào vai Thái - chồng Khuê, vai diễn được dự đoán sẽ bị nhận nhiều “gạch đá” từ phía khán giả. “Tôi muốn khán giả ném đá càng nhiều càng tốt. Có như thế để những người chồng nào thấy hình ảnh mình như hình ảnh anh chồng trong phim thì hãy thay đổi”, Ngọc Quỳnh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.