Mỹ Linh trắng tay, không có 'gà cưng' nào vào chung kết 'Ban nhạc Việt'

01/04/2019 09:11 GMT+7

Bị loại một lúc hai 'gà cưng', Mỹ Linh nhận được sự an ủi của các đồng nghiệp. Trước kết quả này, diva Hà thành lặng lẽ lên sân khấu ôm học trò rồi nhanh chóng ra về.

Tập 12 cũng là tập cuối vòng Thử thách gameshow lên sóng tối 31.3 với 6 ban nhạc còn lại gồm Black Pearl và Plus đội huấn luyện viên Mỹ Linh, 18B và Radio đội huấn luyện viên Phương Uyên, Những năm 90 đội huấn luyện viên Đức Trí và Fire đội huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong. Điểm số của các ban nhạc trong tập 12 vẫn được tính dựa trên 50% số điểm của giám khảo khách mời và 50% của 4 huấn luyện viên.
Ban nhạc trình diễn đầu tiên trong đêm thi là Fire với ca khúc Fire. Nhận xét về phần trình diễn của học trò huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong, nhạc sĩ Đức Trí cho rằng Fire đã có một ca khúc thành công với phần trình diễn hấp dẫn. Ngoài ra thông điệp bài hát dễ hiểu, phần phối hợp ăn ý của các thành viên đã tạo ra một bản phối hay chính là điều khiến nhạc sĩ Nguyễn Đức Trí rất thích. Diva Mỹ Linh lại tiếp tục “copy” nhận xét của Đức Trí dành cho Fire. Cô mong rằng với phần trình diễn thành công của Fire sẽ giúp cho các phần thi sau “đầu xuôi đuôi lọt”. Còn về phần mình, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã dành nhiều sự khen ngợi cho các học trò mình.
Fire bứt phá giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Ảnh: BTC
Ban nhạc Black Pearl đội huấn luyện viên Mỹ Linh tiếp tục đêm thi với ca khúc Phía sau màn đêm. Huấn luyện viên Phương Uyên cho rằng Black Pearl dường như bị cạn ý tưởng cho bài phối. Đồng tình với quan điểm của đồng nghiệp, nhạc sĩ Đức Trí cho rằng học trò của Mỹ Linh chưa tìm được lối đi mới và định hướng cho sáng tác của nhóm. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng Black Pearl đã vượt thử thách không thành công nhưng anh nhìn được trong ánh mắt của từng thành viên ban nhạc là sự cố gắng, nỗ lực. Vì vậy, anh tin rằng Black Pearl sẽ phát triển và mong ban nhạc sẽ thành công trong thời gian tới. Mỹ Linh cho rằng các học trò của mình đã chuẩn bị tinh thần đón nhận những góp ý từ các huấn luyện viên. Cô cho rằng sáng tác ca khúc là rất khó nhưng với phần trình diễn của Black Pearl trong đêm thi này rất đáng để ghi nhận.
Ban nhạc 18B đã sáng tác một ca khúc tiếng Anh cho phần trình diễn của mình trong tập 12 mang tên My own love. Phần trình diễn của 18B đã khiến huấn luyện viên Phương Uyên rất phấn khích trên ghế nóng. Tất cả những gì mà 18B đã thể hiện khiến nhạc sĩ Phương Uyên cảm thấy rất rộn ràng, tự hào với học trò của mình. Nhạc sĩ Đức Trí cho rằng 18B đã rất thông minh trong việc lựa chọn phong cách cho bài hát. Theo nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, dù có một chút khó nghe nhưng tổng thể phần trình diễn của 18B rất tuyệt vời. Tuy nhiên, Mỹ Linh lại cho rằng nếu chỉ nghe qua âm thanh mà không chú ý đến phần trình diễn thì chị sẽ phải cân nhắc việc có nên nghe không. Giọng ca Hương ngọc lan khuyến khích học trò của nhạc sĩ Phương Uyên cần cố gắng nhiều hơn nữa để có những sáng tác tốt hơn.
Không khí khá căng trong tập 12 khi phải loại hai ban nhạc Ảnh: BTC
Plus là bạn nhạc cuối cùng trong đội Mỹ Linh trình diễn trong đêm thi. Trình diễn ca khúc Ngày đêm mộng mơ, Plus đã khiến nhạc sĩ Đức Trí “nương tay” hơn khi nhận xét. Anh cho rằng bài hát mà Plus vừa trình diễn rất phù hợp với lứa tuổi của các thành viên trong ban nhạc, nội dung bài hát rất “vừa vặn” so với khả năng. Bản phối rất đúng công thức với thể loại nhạc mà họ thể hiện khiến cho phần trình diễn này trở nên hơi an toàn. Còn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong lại nhìn ra tiềm năng của ca khúc, anh cho biết khi xem xong phần trình diễn của ban nhạc, giai điệu của bài hát vẫn đọng lại trong người nghe nhưng chưa thật sự ấn tượng. Nhạc sĩ Phương Uyên chỉ ra yếu điểm của Plus chính là vocal khi liên tục mắc lỗi hát trước nhạc. Chị cho rằng ưu điểm duy nhất của ban nhạc chính là cả ban nhạc chơi rất đoàn kết. Nhận xét về phần trình diễn của học trò, Mỹ Linh cho rằng bài hát khá dễ nghe. Phần trình diễn này đã gợi lên cho cô những kỷ niệm thuở mới vào nghề. Chị đã dành những lời khích lệ cho Plus và mong ban nhạc thành công hơn trong tương lai.
Ban nhạc trình diễn tiếp theo trong chương trình là Radio với ca khúc Ký ức. Đây cũng là ban nhạc cuối cùng của đội huấn huấn luyện viên Phương Uyên. Phần trình diễn này đã khiến khán giả và các huấn luyện viên cảm thấy rất phấn khích. Những năm 90 kết thúc đêm diễn với bản mash up Hay Tỏ tình được Đức Trí dàn dựng nhiều tâm huyết.
Phần công bố kết quả trong tập 12 đã diễn ra rất căng thẳng vì có đến hai ban nhạc phải dừng chân tại cuộc thi. Nhận được số điểm cao nhất 185,8, Fire là ban nhạc đầu tiên bước vào đêm chung kết. Tiếp đó là Những năm 90 với 170,8 điểm. Trong 4 ban nhạc còn lại, Radio nhận được 140,8 điểm. 107,5 là số điểm của Black Pearl. 18B nhận được 160 điểm và 130 là điểm số của Plus nhận được. Như vậy, hai ban nhạc Black Pearl và Plus của đội huấn luyện viên Mỹ Linh phải chia tay chương trình. 4 ban nhạc giành quyền đi tiếp vào vòng chung kết gồm Fire đội huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong, Những năm 90 đội huấn luyện viên Đức Trí, Radio và 18B đội huấn luyện viên Phương Uyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.