Mỹ làm lại bom tấn ‘Miss Granny’ của Hàn Quốc

07/11/2016 20:57 GMT+7

Sau khi được làm lại tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam với tên gọi Em là bà nội của anh , bộ phim điện ảnh ăn khách của xứ kim chi tiếp tục được nhà làm phim Mỹ mua lại bản quyền.

Ngày 7.11, tờ Hollywood Reporter đưa tin diễn viên hài lừng danh nước Mỹ Tyler Perry và hãng phim 34th Street Film của anh đã có trong tay bản hợp đồng làm lại tác phẩm Miss Granny bằng tiếng Anh.
34th Street Film chính là hãng phim đứng đằng sau thành công của bộ phim Precious, tác phẩm nhận 6 đề cử Oscar, trong đó có hạng mục Phim xuất sắc nhất và giành một tượng vàng cho hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Biên kịch Melissa Finell sẽ là người chịu trách nhiệm chắp bút cho Miss Granny phiên bản tiếng Anh.
Tyler Perry là hàng phim 34th Street Film của anh sẽ thực hiện phiên bản tiếng Anh của Miss Granny Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, CJ Entertainment, đơn vị sở hữu bản quyền của Miss Granny còn “chọn mặt gửi vàng” cho xưởng phim 3Pas Studios và đạo diễn Eugenio Derbez để thực hiện thêm một phiên bản tiếng Tây Ban Nha của tác phẩm nổi tiếng này.
Theo kế hoạch, Pantelion Films, công ty nhỏ của hãng Lionsgate được giao trọng trách phát hành cả hai phiên bản mới của Miss Granny. Thời gian dự kiến ra rạp của hai phiên bản là vào năm 2018.
Ra mắt lần đầu tại quê nhà Hàn Quốc vào năm 2014, Miss Granny đã tạo nên một con sốt phòng vé khi thu về 53,7 triệu USD từ 8,65 triệu lượt xem. Phim đưa nữ diễn viên chính Shim Eun Kyung thành cái tên được săn đón nhất tại nước này chỉ sau vài ngày công chiếu.
Với nội dung đầy tính nhân văn về tình cảm gia đình, Miss Granny tiếp tục được nhiều quốc gia mua bản quyền làm lại. Trong đó đình đám nhất là phiên bản Trung Quốc có tên gọi 20, Once Again! (2015) với doanh thu lên đến gần 60 triệu USD và trở thành bộ phim hợp tác Trung-Hàn có doanh thu cao nhất từ trước tới nay.
Nữ diễn viên Miu Lê vào vai chính trong Em là bà nội của anh Ảnh: Cắt từ clip
Trong khi đó, Em là bà nội của anh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng là một phim làm lại thành công không kém khi thu về hơn 102 tỉ đồng và lập kỷ lục là bộ phim nội địa có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.
Ngoài ra phim còn được Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và Nhật Bản mua bản quyền làm lại. Cộng thêm bản tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha sắp tới, Miss Granny hiện đang giữ kỷ lục là bộ phim điện ảnh được chuyển thể thành nhiều thứ tiếng nhất trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.