Mỹ đóng cửa Disneyland, Universal vì Covid-19

13/03/2020 10:56 GMT+7

Tờ Los Angeles Times đưa tin hàng loạt khu vui chơi giải trí đã treo biển đóng cửa ít nhất đến hết tháng 3 trong bối cảnh Covid-19 'leo thang' tại nước này.

Hôm 12.3 (giờ địa phương), Thống đốc bang California thứ 40 Gavin Newsom và các quan chức y tế tiểu bang khuyến cáo cư dân về dịch Covid-19, cũng như ban hành quy định các cuộc tụ tập từ 250 người trở lên sẽ bị hủy bỏ trên toàn tiểu bang. Theo đó, Disneyland và Disney California Adventure tuyên bố sẽ đóng cửa vào sáng thứ bảy (14.3) cho đến hết tháng. Ban giám đốc cho biết sẽ hoàn trả tiền đặt phòng khách sạn trong suốt thời gian đóng cửa.

Theo Orange County Register, mỗi ngày Disneyland bán ra 50.000 vé cho du khách

Ảnh: AFP

"Tuy chưa có trường hợp nào được báo cáo về Covid-19 tại Khu nghỉ mát Disneyland, nhưng sau khi xem xét cẩn thận các đề xuất của thống đốc bang California và vì lợi ích tốt nhất của khách và nhân viên, chúng tôi đang tiến hành đóng cửa Công viên Disneyland và Disney California Adventure", đại diện Walt Disney Co. cho biết trong một tuyên bố cách đây ít giờ.
Các khách sạn của Disneyland Resort sẽ vẫn mở cửa cho đến thứ hai 16.3 và Disney sẽ trả lương cho nhân viên trong thời gian này. Khoảng hai giờ sau thông báo của Disneyland, Universal Studios Hollywood tuyên bố sẽ đóng cửa vào thứ bảy và mở cửa trở lại vào ngày 28.3. Trước phản ứng nhanh của hai ông lớn Disneyland, Universal, Thống đốc bang California bày tỏ sự hài lòng và cho rằng không loại trừ các công viên lớn, các địa điểm thu hút khách mạnh như sòng bạc, rạp chiếu phim... có nguy cơ lây nhiễm cao.

Universal Studios Hollywood theo sau "nhà Chuột", sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày 14.3

Ảnh: AFP

Trước khi tuyên bố đóng cửa, Disney từng khẳng định Disneyland và khu nghỉ dưỡng Disney World ở Florida vẫn mở cửa nhưng liên tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa theo khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cũng như nhà nước và các cơ quan y tế địa phương. Phía này cũng cho biết các nhân viên đã bổ sung thêm dung dịch vệ sinh tay và tăng tần suất làm sạch, khử trùng các khu vực tiếp xúc với khách cao. Hiện "nhà Chuột" cho biết trên trang web của mình đang theo dõi chặt chẽ sự bùng phát của virus corona để xác định thêm các địa điểm khác.
Theo Los Angeles Times, hệ lụy kinh tế mà bang này phải gánh chịu đang rất lớn, nhất là các khách sạn, cửa hàng và công ty du lịch. Một nghiên cứu thị trường được công bố vào năm ngoái bởi Trung tâm Phân tích và Dự báo Kinh tế Cal State Fullerton ước tính rằng các công viên giải trí mang về 8,5 tỉ USD mỗi năm cho nền kinh tế Nam California, đóng thuế nửa tỉ USD và chịu trách nhiệm 78.000 việc làm, chủ yếu ở quận Cam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.