MV ‘Vững tin Việt Nam’ chống dịch Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội

25/08/2020 19:21 GMT+7

MV Vững tin Việt Nam đang lan truyền trên mạng xã hội với thông điệp: Không để ai bị bỏ lại phía sau, Hạnh phúc là được cho đi.

Ca khúc Vững tin Việt Nam do nhạc sĩ trẻ Phạm Minh Thành sáng tác, có giai điệu tươi vui, tràn ngập sự lạc quan, tự hào. Vốn là một lập trình viên nhưng có niềm đam mê dành cho âm nhạc, Phạm Minh Thành đã viết ca khúc chỉ trong chưa đến 1 giờ đồng hồ. “Cảm hứng viết Vững tin Việt Nam bật ra đầy tự nhiên khi tôi theo dõi những hình ảnh, tin tức về cuộc chiến chống Covid-19”, anh chia sẻ.

Phần giai điệu trẻ trung, hiện đại của MV do Tùng Tic hòa âm. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến phần đọc rap của Hà Lê khi đã thể hiện rõ tinh thần và lời ca không mang tính hô hào, những khẩu hiệu khô khan.

Vung-tin-Viet-Nam

Các nghệ sĩ tham gia MV

Ảnh NSCC

MV Vững tin Việt Nam tái hiện sống động những lát cắt cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Đó là những hình ảnh trong những ngõ nhỏ, phố nhỏ trên khắp dải đất hình chữ S, hay ở những nơi tuyến đầu chống dịch như các trạm xá, bệnh viện…

Sản phẩm âm nhạc này còn sự xuất hiện của những nhân vật truyền cảm hứng sống lạc quan, tích cực trong cộng đồng như sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, người truyền cảm hứng cho cộng đồng người khuyết tật Nguyễn Thị Vân, hay thủ môn Bùi Tiến Dũng.

MV Vững tin Việt Nam nằm trong chiến dịch Niềm tin chiến thắng - Vững tin Việt Nam do Bộ Y tế phối hợp với nhiều đơn vị thực hiện gồm nhiều hoạt động khác nhau.

Mục đích của chiến dịch này nhằm kêu gọi mọi người dân Việt Nam, đặc biệt là thanh thiếu niên, cần nâng cao ý thức, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó, chia sẻ những trải nghiệm của mình để thay đổi nhận thức và thói quen có lợi cho sức khỏe, xây dựng cuộc sống bình thường trong trạng thái mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.