MV về 'chiến sĩ áo trắng' chống Covid-19: 'Em không thể về khi Tổ quốc cần em'

23/03/2020 13:59 GMT+7

"Sao Mai" Huyền Trang vừa ra mắt MV Người mẹ áo trắng như một lời tri ân gửi tới những “chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 .

MV Người mẹ áo trắng với phần ca khúc của tác giả Lê Xuân Bắc. Không theo âm nhạc chuyên nghiệp, mà chỉ tự nhận là người yêu âm nhạc, tác giả Lê Xuân Bắc đã viết ca khúc Người mẹ áo trắng dựa trên cảm xúc thật của mình.

Bài hát có ca từ giản dị, gần gũi, trong đó có những lời nhắn gửi của những y, bác sĩ tới người thân yêu của mình khi họ lên đường làm nhiệm vụ theo tiếng gọi của Tổ quốc lúc dịch bệnh bùng phát. Bên cạnh đó, ca khúc cũng nói lên tình cảm nơi “hậu phương” dành cho những “chiến sĩ áo trắng”, để họ an tâm tiếp tục làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

nguoi-me-ao-trang

Ca sĩ Huyền Trang thực hiện MV như lời tri ân gửi tới những y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Ảnh NSCC

Huyền Trang chia sẻ: “Là một người dân, tôi thực sự xúc động và biết ơn những công lao mà các y, bác sĩ đã cống hiến trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19. Tôi thường xuyên cập nhật thông tin về bệnh dịch và luôn nhìn thấy những hình ảnh của các “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch. Những y, bác sĩ đã không quản ngày đêm, chấp nhận xa vợ, xa chồng, xa con, chấp nhận đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bệnh... để ở lại bệnh viện chăm sóc, cứu chữa cho các bệnh nhân”.

Bởi vậy, khi nhận được bản nhạc ca khúc Người mẹ áo trắng của tác giả Lê Xuân Bắc, Huyền Trang đã tìm thấy nhiều đồng cảm. Chị ngay lập tức quyết định thực hiện MV. Quá trình thực hiện MV cũng chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 2 ngày.

“Tôi muốn làm MV ngay trong thời điểm này để gửi tới các y, bác sĩ như món quà tinh thần nhỏ bé của mình dành tặng cho những người mẹ hiền áo trắng mà tôi vô cùng kính trọng”, nữ ca sĩ cho hay.

Huyen-Trang

Ca sĩ Huyền Trang

Ảnh NSCC

Câu chuyện trong MV kể về một gia đình có người mẹ làm bác sĩ. Khi dịch Covid-19 bùng phát, người mẹ ấy phải tạm xa gia đình để làm nhiệm vụ, còn người cha ở nhà chăm sóc 2 con, lo lắng từ chuyện ăn uống, đến học hành, vui chơi. Những hình ảnh đời thường ấy có thể khiến người xem cảm thông, chia sẻ nhiều hơn với sự hy sinh của những y, bác sĩ.

MV có sự tham gia của Anh Quân trong vai trò tác giả kịch bản và đạo diễn, Vũ Trọng Phương làm hoà âm phối khí. Các diễn viên góp mặt: Lê Cương, bé Linh Nguyễn, bé Thỏ.

Vào vai chính trong MV là bác sĩ Hồng Anh. Dù là bác sĩ nhưng chị diễn xuất như một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện T.Ư quân đội 108 cũng đã giúp đỡ ca sĩ Huyền Trang và ê kíp thực hiện sản phẩm âm nhạc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.