MV Em về trời xoa dịu nỗi đau người ở lại

22/04/2019 07:21 GMT+7

Ca sĩ trẻ Phùng Khánh Linh vừa ra mắt MV Em về trời , ca khúc do cô sáng tác với những cảm xúc từ câu chuyện có thật của một người bạn.

“Ở nơi phương xa ấy. Em có nghe tôi hát. Tôi hát cho em nghe này. Những giai điệu ngày bình yên…”. Em về trời được Phùng Khánh Linh viết vào những ngày cuối cùng của mùa đông năm 2017, khi nghe tin người bạn của mình vừa mất đi người thân yêu. 

"Dù chưa từng gặp mặt người ấy, nhưng khi nghe câu chuyện của người bạn mình, tôi có cảm giác thật xót xa. Tôi ngồi vào đàn, nước mắt tuôn rơi, và cứ thế viết. Ca khúc đã hoàn thành ngay khi ấy và sau này tôi không sửa lại bất cứ điều gì”, Phùng Khánh Linh nói.

Mặc dù ca khúc đã hoàn thành từ cách đây hơn 1 năm, nhưng đến bây giờ, Phùng Khánh Linh mới ra mắt khán giả. “Nỗi đau trong lòng người bạn tôi quá lớn, tôi muốn chờ đợi để nỗi đau ấy nguôi ngoai đi, rồi mới chia sẻ ca khúc đến với mọi người”, Linh lý giải.

Phung-Khanh-Linh
MV Em về trời mang màu sắc hoài niệm Ảnh NSCC

Giọng hát nhẹ nhàng mà giàu cảm xúc của Linh khiến Em về trời chạm đến trái tim của người nghe: “Ở nơi phương xa ấy. Chẳng có đớn đau trong lòng. Giọt nước mắt lưu lại mãi. Tiễn em về trời. Rơi vào hư không. Tôi thầm ước rằng. Chỉ như giấc mơ đêm dài. Tỉnh giấc là em sẽ về. Tan thành mây bay. Em là gió trời. Vụt bay đến nơi xa vời. Theo từng bước chân. Về trời…”.

“Tôi muốn nói rằng, người đi xa đã đến một nơi để thực hiện sứ mệnh khác, còn người ở lại hãy bình yên và bước tiếp. Tôi mong Em về trời sẽ là bức thư để xoa dịu cho những nỗi đau và cân bằng lại mọi thứ trong tình cảm, trong gia đình, hay cả trong tình yêu của mỗi người”, Phùng Khánh Linh chia sẻ.

MV Em về trời được thực hiện với màu sắc hoài niệm, hoài cổ, khiến người xem dễ dàng đồng cảm. Chỉ sau 2 ngày ra mắt chính thức, đã có tới hơn 192.000 lượt người xem chỉ riêng trên kênh YouTube. Nhiều khán giả thích sự giản đơn giản trong từng câu chữ, từng cảnh quay trong MV. Bởi sự nhẹ nhàng, không đao to búa lớn, không màu mè trong đó dễ dàng đi sâu vào lòng người nghe.

Ngay chính Phùng Khánh Linh cũng bất ngờ với sự đón nhận của khán giả. “Tôi không nghĩ là bài hát lại có hiệu ứng đến vậy. Khi đọc bình luận của khán giả, tôi và ê kíp nhận ra, mỗi người có thể tìm thấy sự đồng cảm với mỗi câu chuyện của riêng mình trong ca khúc. Đó có thể là nỗi buồn trong đời sống, hay tình cảm… Điều đó khiến tôi hạnh phúc bởi bài hát của mình có thể giúp họ xoa dịu lại”, Phùng Khánh Linh nói.

Phùng Khánh Linh nhận mình còn “non nớt” với việc viết ca khúc vì cô mới chỉ bắt đầu từ cách đây khoảng 1 năm. “Cách viết của tôi là luôn đặt mình trong câu chuyện của mọi người, để viết lời ca với sự chân thật trong cảm xúc. Từ đó, tôi mới phát triển giai điệu”, Linh nói.

Phùng Khánh Linh được biết đến sau khi tham gia chương trình Giọng hát Việt 2015. Cô là nghệ sĩ indie/underground được giới trẻ yêu thích. Vừa qua, Phùng Khánh Linh nhận được 2 đề cử giải thưởng Cống hiến ở hạng mục Bài hát của năm với ca khúc Hôm nay tôi buồn do chính cô sáng tác và biểu diễn, và hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.