MV Chạy ngay đi nhiều tranh cãi của Sơn Tùng M-TP lọt đề cử Cống hiến

12/03/2019 19:13 GMT+7

MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP đã lọt vào đề cử hạng mục Music video của năm của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 (Báo Thể Thao & Văn hóa tổ chức).

MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng - MTP nằm trong số 5 đề cử của hạng mục Music video của năm.Ngày 12.3, ban tổ chức Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 (Báo Thể thao & Văn hóa) đã công bố danh sách đề cử của giải với 9 hạng mục. 

MV Chạy ngay đi đã nhận những ý kiến trái chiều về ý tưởng cũng như phần âm nhạc ngay khi ra mắt. Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày được phát trên kênh Youtube,  MV Chạy ngay đi đã nhận được 22 triệu lượt xem. MV này đã vượt qua kỷ lục của nhóm nhạc BTS (Hàn Quốc)  và lọt top 15 MV có nhiều người xem nhiều nhất mọi thời đại chỉ sau 24 giờ phát hành.

nhac-si-Huy-Tuan
Nhạc sĩ Huy Tuấn Ảnh BTC
Diva Mỹ Linh góp mặt ở 2 đề cử là Album của năm với Chat với Mozart IIvà Chương trình của năm với tủ diễn xuyên Việt Thời gian. Dù vậy, nữ ca sĩ chia sẻ, chị mong sẽ có những cái tên mới được xướng lên ở lễ trao giải. “Nếu quanh quẩn chỉ có những cái tên cũ được xướng lên thì giải thưởng sẽ thành tẻ nhạt. Tôi mong sẽ có những gương mặt mới”, ca sĩ Mỹ Linh nói.
My-Linh
Ca sĩ Mỹ Linh Ảnh BTC

Với chương trình Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng, nam ca sĩ Tùng Dương xuất hiện trong đề cử Chương trình của năm. Ngoài ra, anh cũng góp mặt trong đề cử Ca sĩ của năm. “Chương trình Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng là tôi thực hiện lời hứa với 4 nhạc sĩ (Dương Thụ - Trần Tiến – Phó Đức Phương – Nguyễn Cường). Nhạc sĩ Dương Thụ đã từng ấp ủ một đêm nhạc như vậy lâu rồi, nhưng chưa thực hiện được. Có thể tôi vẫn chưa “kể” hết được tinh hoan của bốn nhạc sĩ, nhưng đó là tiếng nói của Tùng Dương”.

Tung-Duong
Ca sĩ Tùng Dương Ảnh NSCC

Đã có những ý kiến xung quanh việc thiếu nhiều cái tên, hay sản phẩm âm nhạc trong bảng đề cử như Mỹ Tâm, Hoàng Quyên, Nguyễn Trần Trung Quân,… trong khi lại thừa những sản phẩm âm nhạc nếu xét một cách khắt khe thì không nên được đưa vào. Tuy nhiên, ban tổ chức lý giải đây là những đề cử đã được lựa chọn kỹ.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng, ban tổ chức giải thưởng cần có một hội đồng tuyển chọn đề cử, trong đó có thành phần là nhà báo đại diện ở nhiều vùng miền.

“Nhiều năm nay, nhiều đề cử đưa ra không thuyết phục, gây ra những tranh cãi. Bởi vậy cần có hội đồng công khai với nhiều thành phần khác nhau”, nhạc sĩ bày tỏ. Đây cũng là ý kiến của nữ ca sĩ Mỹ Linh cũng như nhiều nhà báo có mặt trong buổi lễ công bố hạng mục đề cử giải thưởng.

Đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 16.4 tại Nhà hát TP.HCM.

Danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14:

Danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14

1.Nhà sản xuất của năm: nhạc sĩ Phạm Thanh Hà, Tiên Cookie, Đỗ Hiếu, Dương K, Võ Thiện Thanh

2. Music video của năm: Bùa yêu, Chạm đáy nỗi đau, Chạy ngay đi, Có ai thương em như anh,Thằng điên

3. Bài hát của năm: Có ai thương em như anh, Em không thể, Hành tinh song song, Hôm nay tôi buồn, Huyền thoại

4. Nghệ sĩ mới của năm: Lộn xộn band, Justa Tee, Bùi Lan Hương, Phùng Kháng Linh, Thái Vũ

5.Album của năm: Chat với Mozart II (ca sĩ Mỹ Linh), Dramatic (Bích Phương), Hà Nội và em khi thu chớm đông sang (Đức Tuấn), Saigon Feel – Hồ Trung Dũng Meets Võ Thiện Thanh (Hồ Trung Dũng), Stardom (Vũ Cát Tường), Thiên thần sa ngã (Bùi Lan Hương)
6. Chuỗi chương trình của năm: Bài hát hay nhất  - Sing my song 2018, Ban nhạc Việt, Giai điệu tự hào, See Sing Share

7. Chương trình của năm: Ánh trăng tình yêu (Lan Anh), Bình minh (Thanh Lam), Khát vọng (Vũ Thắng Lợi), Mơ duyên (Phạm Phương Thảo), Romance – Người đàn ông & bông hoa trên ngực trái (Hà Anh Tuấn), Ten on ten (Đông Nhi), Thời gian (Mỹ Linh), Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng (Tùng Dương)

8. Nhạc sĩ của năm: Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Võ Thiện Thanh, Tiên Tiên, Vũ Cát Tường

9. Ca sĩ của năm: Lan Anh, Tùng Dương, Thanh Lam, Đông Nhi, Bích Phương


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.