MV ‘Chân ái’ do Denis Đặng thực hiện bị tố đạo nhái từ phim Hồng Kông

20/02/2020 15:28 GMT+7

Sau hàng loạt lùm xùm liên quan đến bản quyền, Denis Đặng tiếp tục gây ồn ào khi vướng nghi án đạo ý tưởng đối với MV Chân ái do anh thực hiện,.

Chỉ sau vài ngày phát hành, ca khúc Chân ái của Orange kết hợp cùng rapper Khói đã trở thành hiện tượng trên YouTube. Không chỉ lọt top thịnh hành, sáng tác của Châu Đăng Khoa còn cán mốc 2,8 triệu lượt xem. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi, MV Chân ái cũng bị khán giả nghi đạo ý tưởng. Được biết, Denis Đặng chính là người phụ trách ý tưởng, với vai trò biên kịch và giám đốc sáng tạo.
Cụ thể, sau khi tác phẩm phát hành, một số tài khoản trên mạng xã hội lên tiếng chỉ trích Denis Đặng đạo nhái ý tưởng từ phim kinh dị Hồng Kông - Malaysia sản xuất năm 2014 của đạo diễn Nick Cheung Hungry Ghost Ritual (tựa Việt: Vu Lan thần công). Bộ phim theo chân con trai của ông chủ gánh hát nhận nhiệm vụ dẫn dắt cả đoàn khi cha anh bất ngờ nhập viện. Tại đây, anh liên tục gặp phải những hiện tượng kỳ bí trong ngày âm dương hoà hợp. Đặc biệt, những màn đấu đá, ghen tuông giữa các cô đào cũng được khắc hoạ rõ nét.

Ca sĩ Orange trở lại với MV Chân ái nhưng vướng ồn ào vì đạo nhái ý tưởng

Ảnh: FBNV

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến đặt nghi vấn khi bộ phim được nhắc đến có nhiều điểm tương đồng trong MV Chân ái như: mối thâm thù vì bị tranh vị trí trong gánh hát, phá huỷ bàn thờ, những màn thoát ẩn thoát hiện kinh dị… Đặc biệt, bối cảnh của cả hai tác phẩm được cho là giống nhau. Bình luận về sự việc, một khán giả bày tỏ: “Ôi sao trông giống phim Hồng Kông thế kia”. “Qua sự kiện bị tố đạo nhái vừa rồi của Denis, mình xem MV Chân ái xong chợt nhớ ra bộ phim ma lời nguyền rằm tháng bảy của Hồng Kông sản xuất mà cốt truyện rất giống MV luôn”, một người dùng bình luận. “Hết đạo ảnh, giờ tới đạo phim, không còn gì để bàn”, một tài khoản cho biết.

MV Chân ái do Denis Đặng thực hiện gây tranh cãi vì có tạo hình và bối cảnh tương đồng với tác phẩm Hungry Ghost Ritual

Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, bên cạnh làn sóng phản đối, nhiều khán giả cũng lên tiếng: “Cũng bình thường mà. Nói chung, tôi thấy cốt truyện này ở đâu cũng có. Dù có đạo đi nữa thì xin đừng tẩy chay MV, vì đó là thành quả của cả êkíp”. Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng an ủi ca sĩ Orange: “Tự thấy bà Cam (Orange) năm nay với năm ngoái chắc dính tam tai, sản phẩm nào cũng bị phốt người trong êkíp”. Ngoài ra, một số khán giả cũng cho rằng: “Riêng mình thấy đã lấy bối cảnh gánh hát thì chắc chắn có điểm giống, hoá trang dựa trên loại hình nghệ thuật cũng vậy”.

Denis Đặng từng công khai xin lỗi vì bị tố đạo nhái ý tưởng chụp ảnh của một chủ khoản Instagram người Nga

Ảnh: FBNV

Trước tin đồn, Denis Đặng viết trên trang cá nhân: “Tạo hình của "Hoa Liên Yêu" Orange và Fung La mang đậm màu sắc gánh hát Á Đông của kinh kịch Trung Quốc và hát bội - cải lương Việt Nam, còn những chi tiết như Phượng Quan - mũ đội của phụ nữ cổ đại Phương Đông, vũ công nữ thì mang khăn vấn áo yếm rất truyền thống Việt Nam hay cách vẽ mặt nạ, mũ lông của kép nam chính lại mang hơi hướng của Nhật Bản. Sản phẩm có thể xem như đã kết hợp nhiều nền văn hóa Á Đông khác nhau”. Đáng chú ý, nam diễn viên cũng cho biết anh đã tham khảo ý kiến của của những nghệ sĩ gạo cội trước rồi mới dám thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.