MV cải lương về sử Việt

Tố Tâm
Tố Tâm
04/07/2020 06:25 GMT+7

Câu chuyện về các nhân vật trong sử Việt được quán quân Sao nối ngôi Lê Nguyễn Trường Giang (hậu duệ của gia tộc cải lương Bầu Thắng - Minh Tơ) đưa vào loạt MV tiếp theo của web drama cải lương Hồi sử cổ nhân.

Hồi sử cổ nhân từng gây chú ý khi được xem là dự án đầu tiên của cải lương thực hiện theo hình thức web drama, ra mắt tháng 4.2019. Câu chuyện của Hồi sử cố nhân kể về một anh chàng nhiếp ảnh, trong cuộc khảo sát sân khấu xưa để tìm tài liệu thi tốt nghiệp đã gặp những câu chuyện tâm linh kỳ lạ và một cuốn sách mang tên Hồi sử cổ nhân. Những nhân vật từ ngàn xưa đã hiện ra từ cuốn sách đó, kể lại câu chuyện cuộc đời mình…
Bắt đầu bấm máy từ 5.7, Hồi sử cổ nhân thực hiện tiếp 4 MV, trong đó có 3 MV nói về các nhân vật trong lịch sử Việt Nam là vua Cảnh Thịnh, chúa Nguyễn Ánh và nữ tướng Bùi Thị Xuân. Tham gia MV cùng Lê Nguyễn Trường Giang còn có NSƯT Tú Sương, Lê Thanh Thảo, Hà Mỹ Anh, Như Quỳnh, Trần Phương... Dự kiến loạt MV mới này sẽ ra mắt từ đầu tháng 8 tới.
Theo Trường Giang, trong các nhân vật của loạt MV Hồi sử cổ nhân lần này thì anh tâm đắc nhất với kịch bản về vua Cảnh Thịnh - vị vua cuối cùng của nhà Tây Sơn. “Để xây dựng kịch bản, tôi nghiên cứu theo các tài liệu sử để lại, từ chất liệu đó, tôi xây dựng nhân vật theo góc nhìn của mình. Tôi muốn truyền tải những vấn đề thuộc về góc khuất của các nhân vật lịch sử. Trong lịch sử, không chỉ có tính bi hùng mà còn có cả những bi kịch, tôi sẽ khai thác sâu về tính bi kịch này, khắc họa rõ hơn về cái chết của các nhân vật...”, Lê Nguyễn Trường Giang cho biết.
Với hình thức web drama, ngay từ đầu Trường Giang mong muốn có thể thu hút nhiều khán giả trẻ đến với cải lương hơn, bởi các MV có nội dung cô đọng, gói gọn trong thời lượng khoảng 30 phút. Ngoài ra, MV được phát hành trên mạng nên khán giả có thể xem bất kỳ lúc nào, ở đâu, phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Năm rồi, Giang đã đầu tư hơn 300 triệu đồng cho 3 MV của Hồi sử cổ nhân. Năm nay, anh cũng tự bỏ tiền túi thực hiện với kinh phí tương đương.
Chàng quán quân Sao nối ngôi 2017 cho biết vẫn sẽ ra tiếp các MV cho Hồi sử cổ nhân: “Tôi đang nghiên cứu khá nhiều nhân vật sử Việt và không giới hạn về số tập của Hồi sử cổ nhân. Các MV tiếp theo chắc chắn sẽ giới thiệu thêm nhiều nhân vật trong lịch sử”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.