'Muôn kiếp nhân sinh 2' và những bài học về nhân quả

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
15/05/2021 06:49 GMT+7

Nối tiếp tập 1 từng tạo nên hiện tượng xuất bản tại Việt Nam, Muôn kiếp nhân sinh 2 (ảnh) với những bài học sâu sắc về nhân quả (First News và NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành) vừa ra mắt.

Khi nhiều câu chuyện đầy lý thú và hấp dẫn của doanh nhân Thomas ở nền văn minh Atlantis và Ai Cập bị dừng lại đột ngột ở tập 1, độc giả mong có cuốn sách “nối dài” để tiếp tục bước lên chuyến tàu xuyên thời gian - không gian cùng Thomas ngược về vùng sa mạc Lưỡng Hà - Assyria cho đến Hy Lạp, Ba Tư, Ấn Độ cổ đại... Muôn kiếp nhân sinh 2 được thiết kế đặc biệt công phu để đáp ứng niềm mong mỏi của bạn đọc, thực hiện sứ mệnh như tâm huyết của nhân vật chính Thomas ở cuối tập 1: “Tôi mong chúng ta - những cánh bướm bé nhỏ rung động mong manh - cũng có thể tạo nên những trận cuồng phong mãnh liệt để thức tỉnh mọi người”.
Thông qua những cuộc trò chuyện đầy tính minh triết, Muôn kiếp nhân sinh 2 (dày gần 600 trang cùng 40 trang phụ bản Thế giới nhân quả vũ trụ) đưa ra cách chuyển hóa nghiệp quả, đồng thời cảnh báo về những hiểm họa, biến động lớn có thể xảy ra trong tương lai của nhân loại cũng như gửi gắm những thông điệp chữa lành nhằm cứu mỗi người, cứu lấy sự sống trái đất đang bên bờ của những khủng hoảng, hiểm họa khó lường.
Đặc biệt, ký ức về chiến binh kiêu hùng Achilles trong trận công thành Troy huyền thoại, sự thức tỉnh bất ngờ của Alexander đại đế bất bại khi chinh phục quốc gia huyền bí hay những bí ẩn về lăng mộ Tần Thủy Hoàng... trong tác phẩm mới của tác giả GS John Vu - Nguyên Phong như vẽ nên bức tranh kỳ vĩ về thân phận con người luôn phải xoay vần trong bão tố nhân quả của tham vọng, chiến tranh, hận thù và tình yêu trong suốt chiều dài lịch sử thế giới. Tác phẩm nhắn nhủ rằng quá trình thức tỉnh luôn bắt đầu từ chính mỗi người và tương lai chúng ta có trở nên tốt đẹp hơn hay không là do năng lượng từ chính những suy nghĩ, hành động của ngày hôm nay: “Chính bạn mới có thể chuyển hóa được nghiệp quả của mình - không phải bất kỳ một ai khác. Nhân quả đừng đợi thấy mới tin. Nhân quả là bảng chỉ đường. Hướng con người tìm về thiện lương”.
Không chỉ đánh thức những bài học sâu sắc về nhân quả, Muôn kiếp nhân sinh 2 còn mạnh dạn vén bức màn bí ẩn, khám phá cuộc hành trình bất tận của những linh hồn qua các tầng cõi, trạm trung chuyển trong muôn vàn kiếp sống... So với tập 1, sự phong phú và biên độ kiến thức của Muôn kiếp nhân sinh 2 được mở rộng ở nhiều lĩnh vực. Tất cả những câu chuyện trong sách được đúc kết, xâu chuỗi lại một cách logic bằng góc nhìn hài hòa giữa tâm linh, khoa học, triết học và lịch sử các nền văn minh từ Đông sang Tây, từ cổ đại đến hiện đại.
Một trong những thông điệp sâu sắc từ cuốn sách được diễn đạt qua lời khuyên của doanh nhân Thomas, khuyến khích mọi người khám phá những giá trị cuộc sống cũng như tri thức mới: “Con người ở mọi nơi trên thế giới còn đang rất chủ quan. Người ta sống và chạy theo quán tính hơn là biết suy ngẫm và thức tỉnh. Không phải họ không có thời gian mà là không có cơ duyên và bản lĩnh để thức tỉnh. Có lẽ đã đến lúc con người cần phải học bài học của mình rồi. Không có cách nào khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.