Mừng 'Gói xôi vội' hơn 3 triệu view, Đạt G-Du Uyên tung ảnh ‘vương quốc’ xôi

08/06/2020 10:25 GMT+7

Sau khi MV Gói xôi vội ra mắt, Đạt G và Du Uyên đã thực hiện bộ ảnh KV (key visual-hình ảnh chủ đạo) về món xôi với những sắc màu gần gũi trong đời sống thường nhật của món ăn này.

Sau hơn 10 ngày ra mắt, MV Gói xôi vội đã nhận được hơn 3,2 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Nếu so với các MV trước đó: Khó vẽ nụ cười, Bánh mì không… thì Gói xôi vội vẫn còn khoảng cách rất xa về lượt xem. Tuy nhiên, khi quyết định đem Gói xôi vội trình làng, Đạt G và Du Uyên đều xác định đây là một câu chuyện mang cảm xúc cá nhân, gia đình để qua đó gửi lời tri ân đến cha, mẹ, những người đã nuôi dưỡng mình.

Xôi lá dứa đậm vị miền nam

Ảnh: NSCC

Bánh mì và xôi - những món ăn xuất hiện trong MV Đạt G và Du Uyên đều nằm trong thực đơn ăn sáng truyền thống không còn lạ đối với người dân Việt Nam. Tạo hình với những nắm xôi nóng hổi, nhiều hương vị và màu sắc, Đạt G và Du Uyên gợi hình ảnh những bạn trẻ đến trường cùng gói xôi được bố, mẹ mua cho; là gói xôi ăn vội của cha, mẹ để kịp giờ làm… Chính những câu chuyện dung dị trong đời sống đó đã góp phần đưa ca khúc Gói xôi vội ra đời.

Xôi nếp than chan chứa ký ức học trò

Ảnh: NSCC

Sau MV, để người xem hiểu hơn về các món xôi theo ký ức của hai bạn trẻ, bộ ảnh KV gồm sáu món xôi khác nhau: xôi mặn, xôi nếp than, xôi gấc, xôi lá dứa, xôi lạc (đậu phộng), xôi xéo. Bộ ảnh không chỉ hấp dẫn người xem bởi sự đa dạng của một món ăn, mà thể hiện văn hoá ẩm thực vùng miền rõ rệt. Ở mỗi loại xôi, Đạt G và Du Uyên chọn một phong cách trang phục bắt mắt, thời thượng với từng câu chuyện vui nhộn khác nhau: xôi nếp than Đạt G và Du Uyên trong trang phục học sinh đến trường; xôi lạc trong trang phục thể thao; xôi lá dứa đậm vị miền Nam với trang phục áo bà ba, khăn rằn đặc trưng Nam bộ; món xôi mặn ngập tràn màu thành thị Sài Gòn; xôi gấc giúp cả hai lạc vào xứ thần tiên…

Đạt G và Du Uyên sẽ tiếp tục phát triển ý tưởng âm nhạc kết hợp với ẩm thực trong các sáng tác của mình

Ảnh: NSCC

Bộ ảnh là cách Đạt G và Du Uyên muốn nối dài sự lan tỏa cho món ăn đặc trưng của người dân Việt Nam, để MV với ca khúc về một món ăn không dừng ở việc ăn uống mà là sự hiểu biết sâu hơn với văn hóa ẩm thực Việt. Đó cũng là ý tưởng xuyên suốt mà Đạt G và Du Uyên muốn phát triển trong những sản phẩm âm nhạc của mình: âm nhạc với những món ăn Việt Nam, hay nói cách khác đó là một sê ri âm nhạc ẩm thực mà Đạt G là người chấp bút viết ca khúc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.