Mùa Vu lan, ca sĩ Hà Vân ‘đốn tim’ người nghe với ca khúc về Phật giáo

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
03/09/2020 10:37 GMT+7

Đúng dịp lễ Vu lan năm nay, ca sĩ Hà Vân đã “đốn tim” những người mê nhạc về Phật giáo với ca khúc mới Lạy Mẹ Quan âm , trong sự chăm chút của chính tác giả là nhạc sĩ Sơn Bolero.

Nói về mối lương duyên trong âm nhạc với nữ ca sĩ Hà Vân, nhạc sĩ Sơn Bolero (nhà báo Hồng Sơn) kể: "Tôi và ca sĩ Hà Vân quen biết nhau cũng khá lâu, vì trước đây hai anh em chúng tôi cùng sinh hoạt trong dòng họ Phạm tại TP.HCM. Điều khá đặc biệt nữa là không chỉ cùng họ, tôi và Hà Vân còn có chung tên chữ lót nữa: tôi là Phạm Hồng Sơn, còn Hà Vân là Phạm Thị Hồng Vân. Dù thân thiết nhưng đến nay anh em mới có dịp hợp tác cùng nhau trong tác phẩm nhạc về Phật có tên Lạy Mẹ Quan âm mà tôi vừa sáng tác. Nhận thấy giọng hát Hà Vân hợp với ca khúc mang âm hưởng dân ca và nhạc ngũ cung này, nên tôi đã ngỏ lời mời ca sĩ Hà Vân cùng thực hiện dự án nhạc Phật để cúng dường nhân dịp lễ Vu lan 2020”.

Ca khúc Lạy Mẹ Quan âm của nhạc sĩ Sơn Bolero

Ảnh: NSCC

Chùa Việt Nam Quốc Tự trên đường 3/2, Q.10, TP.HCM đã được chọn để chụp bộ ảnh áo dài trắng tinh khôi với hoa sen cho Hà Vân, cũng là để chọn ra tấm hình ưng ý nhất thiết kế bìa cho nhạc phẩm Lạy Mẹ Quan âm

Ảnh: NSCC

Bìa ca khúc Lạy Mẹ Quan âm phát hành trên YouTube

Ảnh: NSCC

Mừng cho đứa con tinh thần “mẹ tròn con vuông”, nhạc sĩ Sơn Bolero tiết lộ: “Lúc đưa bài hát cho ca sĩ Hà Vân góp ý, cô cũng rất thích ca khúc này nên sau khi nghe bài nhạc phối xong, cô ấy còn chủ động mời nghệ sĩ Hải Phượng đệm thêm đàn tranh và đàn bầu vào cùng với tiếng sáo trúc của nghệ sĩ Nhật Minh cho thêm da diết”. Rồi đúng như sự kỳ vọng của toàn bộ ê-kíp, sau khi hòa âm với tiếng đàn tranh - sáo - đàn bầu, bài phối theo như cảm nhận của ca sĩ Hà Vân là nghe "tê tái trong lòng” và sau khi đưa lên kênh YouTube Sài Gòn Giải Trí liên tiếp nhận được những phản hồi tích cực từ người nghe.
Được biết, nhạc sĩ Sơn Bolero có nhiều tác phẩm được khán giả yêu thích nhưng Lạy Mẹ Quan âm là sáng tác nhạc Phật đầu tiên vừa hoàn thành trong tháng 8 vừa qua. Qua nhiều chọn lựa, cuối cùng bối cảnh chùa Việt Nam Quốc Tự trên đường 3/2 (Q.10, TP.HCM) đã được chọn để chụp những bộ ảnh áo dài trắng tinh khôi với hoa sen cho Hà Vân, nhằm tuyển chọn một số tấm hình ưng ý nhất để thiết kế bìa cho nhạc phẩm Lạy Mẹ Quan âm.

Ca sĩ Hà Vân và nhạc sĩ Sơn Bolero

Ảnh: NSCC

Trao đổi với PV Thanh Niên, nhạc sĩ Sơn Bolero cho viết: “Sở dĩ tôi chọn phát hành chính thức, ra mắt ca khúc Lạy Mẹ Quan âm vào ngày 1.9.2020 (tức ngày 14.7 âm lịch) trên kênh YouTube Sài Gòn Giải Trí là bởi các lý do: Thứ nhất, đó là ngày đầu tháng 9, một cột mốc dễ nhớ với nhiều ngày lễ lớn; thứ hai vì ngày 14 và 15.7 âm lịch là 2 ngày có rất nhiều người ăn chay, niệm Phật và đi chùa, nhất là dịp rằm tháng bảy lại là lễ Vu lan nên càng có ý nghĩa hơn khi ca khúc nhạc Phật ra đời vào đúng dịp này”.
Một điều khá ấn tượng là trong dịp ra mắt tác phẩm mới, nhạc sĩ Sơn Bolero và ca sĩ Hà Vân còn quyết định ăn chay luôn hai ngày 14 và 15.7 âm lịch, cùng thành tâm hướng Phật để cầu mong mọi việc được bình an, thanh tịnh như những gì mà cả hai muốn gửi gắm qua ca khúc vừa giới thiệu đến khán giả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.