Múa võ Bình Định dưới chân Cột cờ chủ quyền

26/03/2015 19:49 GMT+7

(TNO) Trong video Bình Định - hào khí đất võ của Tỉnh Đoàn Bình Định, có hình ảnh các đoàn viên thanh niên múa võ dưới chân Cột cờ chủ quyền Tổ quốc.

(TNO) Trong video clip Bình Định - hào khí đất võ của Tỉnh Đoàn Bình Định, có hình ảnh các đoàn viên thanh niên múa võ dưới chân Cột cờ chủ quyền Tổ quốc.

mua-voXếp hình huy hiệu đoàn thanh niên- Ảnh: BTC cung cấp
Đúng ngày 26.3, Tỉnh Đoàn Bình Định hoàn thành việc sản xuất một video clip mang tên Bình Định - hào khí đất võ nhằm thể hiện tinh thần Sức trẻ - Năng động - Thượng võ đặc trưng của mình.
Clip chính thức được đăng tải trên kênh youtube tại địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=41W4asnMEhU
Đại diện Tỉnh Đoàn Bình Định cho biết: “Clip Bình Định - Hào khí đất võ là một cách tiếp cận thanh niên hoàn toàn mới. Nội dung của nó mang tính kế thừa, phát huy những tinh hoa của quê hương đất võ, nhưng hình thức lại được thể hiện bằng sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết của người trẻ - thanh niên thế hệ mới”.
quang-trung
Dưới chân tượng đài Quang Trung - Ảnh: BTC cung cấp
Trong clip này, lần đầu tiên, các võ sinh trẻ tuổi Bình Định được phối hợp với các vũ công tài năng của S.I.N.E. Đây là đội nhảy Việt Nam đầu tiên giành giải 3 thế giới trong màn tranh tài Battle of the Year thể loại breakdance, trên nền âm nhạc hiện đại. Võ cổ truyền Bình Định phối hợp với nhảy hiện đại để trở thành những màn trình diễn thú vị và mới mẻ.
binh-dinhClip được quay ở nhiều địa điểm khác nhau tại Bình Định - Ảnh: BTC cung cấp
Trong số các võ sinh trẻ tuổi tham gia clip còn có “ngôi sao võ thuật nhí” đất Bình Định - Nguyễn Hoàng Hà. Mới chỉ hơn 10 tuổi, cô bé đã sở hữu chuỗi thành tích đáng nể với 3 lần đạt Huy chương giải trẻ võ cổ truyền toàn quốc.
Cũng trong clip, 5.900 đoàn viên, thanh thiếu niên Bình Định đã tập luyện cùng nhau, tạo nên những màn đồng diễn thú vị, xếp hình huy hiệu Đoàn khổng lồ. Cả 2 màn trình diễn kỷ lục Việt Nam về số lượng người tham gia này đã được ghi lại và xuất hiện trong video clip.
Các địa danh nổi tiếng tại Bình Định cũng xuất hiện trong clip. Đó là Đàn tế trời đất - núi Ấn Sơn (huyện Tây Sơn), Tháp Bạc - cụm tháp cổ Chăm Pa... cho đến Đảo tiền tiêu Cù Lao Xanh, từ Quảng trường Quy Nhơn khang trang hiện đại cho đến chân tượng đài Quang Trung (Bảo tàng Quang Trung).
binh-dinhMúa võ dưới chân cột cờ chủ quyền - Ảnh: BTC cung cấp
Một trong những điểm quay ý nghĩa nhưng lại thử thách nhất, đó là chân Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Cù lao xanh. Đây là một Công trình thanh niên, vừa được xây dựng và khánh thành năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.