Mùa hè đầy bê bối tình dục của sao nam xứ Hàn

17/07/2016 12:34 GMT+7

(iHay) Chưa bao giờ mà làng giải trí xứ kim chi lại bị bao trùm toàn scandal tình dục nhiều như mùa hè năm nay.

(iHay) Nam thần tượng Park Yoo Chun (JYJ), ca sĩ Lee Juno (Seo Taiji and Boys), danh hài Yoo Sang Mo, diễn viên Lee Min Ki và mới đây nhất là tài tử Lee Jin Wook liên tục dính vào bê bối tình dục. Chưa bao giờ mà làng giải trí xứ kim chi lại bị bao trùm toàn scandal tình dục nhiều như mùa hè năm nay.

 Năm nam nghệ sĩ bị dính scandal tình dục hè năm nay - Ảnh chụp màn hình Netizenbuzz
Chỉ trong khoảng 3 tháng hè năm nay (tháng 5, 6, 7), làng giải trí cũng như công chúng Hàn Quốc đã “nóng nay càng nóng hơn” với hàng loạt scandal quấy rối, xâm hại tình dục mà các nam nghệ sĩ nổi tiếng là nghi can chính. Trải đều mọi lĩnh vực từ ca hát, diễn xuất đến cả sân khấu hài, đây được xem là khoảng thời gian cực kỳ tăm tối đối với các sao nam xứ kim chi này...
Danh hài Yoo Sang Moo
Yoo Sang Moo - Ảnh chụp màn hình Allkpop
Ngày 18.5, cảnh sát Hàn Quốc đã ra quyết định điều tra không giam giữ nam danh hài Yoo Sang Moo sau khi một người phụ nữ tố cáo anh lạm dụng tình dục cô nhưng không thành công.
Ban đầu, Yoo Sang Moo giải thích đó chỉ là sự cố giữa bản thân và bạn gái. Thế nhưng vụ việc ngày càng tệ hơn sau khi bạn gái “thật” tiết lộ những lời nói dối của nghệ sĩ họ Yoo. Được biết, cả hai chỉ quen biết nhau 3 ngày trước khi anh cố gắng dẫn cô đến nhà nghỉ để thực hiện “ý đồ”.
Park Yoo Chun (JYJ)
Park Yoo Chun cúi đầu xin lỗi người hâm mộ khi đến đồn cảnh sát tiếp nhận điều tra - Ảnh chụp màn hình Dispatch
Scandal xâm hại tình dục của Park Yoo Chun là đỉnh điểm của làng giải trí Hàn. Theo đó, ngày 10.6 cô Lee tố cáo nam ca sĩ - diễn viên đã cưỡng bức mình trong phòng vệ sinh tại một quán bar cùng bằng chứng là mẩu ADN còn sót lại trong quần lót (sau này được xác định là của Yoo Chun). Tưởng chừng như mọi chuyện êm thấm khi cô Lee rút đơn tố cáo, thì hàng loạt những người tiếp theo - cô A, B, C lần lượt đệ đơn cáo buộc nam diễn viên Missing You và có lời khai gần như tương tự cô Lee.
Cảnh sát đã phải thành lập đội điều tra đặc biệt về vụ xâm hại tình dục của thành viên nhóm JYJ và đưa ra kết luận cách đây không lâu: Park Yoo Chun được kết luận trắng án khỏi các cáo buộc của 4 cô gái nhưng lại bị cho là phạm tội gạ gẫm bán dâm.
Tuy nhiên, phần lớn ý kiến cho rằng anh có cưỡng bức các cô gái hay không thì chẳng ai quan tâm nữa. Vì cựu thành viên DBSK đã khiến fan quá thất vọng khi bị phát hiện đến các tụ điểm giải trí không lành mạnh dù vẫn còn đang thực hiện nghĩa vụ cộng đồng. Hành động bất chấp hình tượng cũng gây ảnh hưởng nặng nề đến nhóm JYJ đã làm người hâm mộ gần như quay lưng với Park Yoo Chun.
Lee Juno (Seo Taiji and Boys)
Lee Juno khi đến cảnh sát trình diện - Ảnh chụp màn hình mydaily
Cựu thành viên nhóm nhạc Kpop huyền thoại một thời là nam nghệ sĩ duy nhất trong danh sách bê bối này đã có vợ con đuề huề, nhưng vẫn dính vào những vụ việc đáng xấu hổ. Không biết cô vợ kém Lee Juno những 23 tuổi đã nghĩ gì khi ông chồng hào hoa bị hai người phụ nữ gần 30 tuổi tố cáo quấy rối tình dục tại một hộp đêm Itaewon. Cảnh sát cho biết hai nạn nhân đã khai rằng vào ngày 25.6, nam ca sĩ đã sờ soạng thân thể họ bất chấp cả hai quyết liệt từ chối và nhân viên hộp đêm can ngăn.
Lúc đến đồn cảnh sát phục vụ điều tra vào ngày 30.6, Lee Juno không lên tiếng gì, chỉ im lặng trước các câu hỏi của báo giới và cho đến thời điểm này, thông tin kết quả của vụ kiện không được cập nhật gì thêm.
Scandal của Lee Juno xảy ra sau vụ lùm xùm của Park Yoo Chun vài ngày khiến cho công chúng Hàn Quốc càng thêm sốc. Đại diện của hai thế hệ Kpop cùng bị cáo buộc quấy rối, xâm hại tình dục đã làm cho người hâm mộ phần nào cảm thấy chán ngán giới thần tượng mà họ tôn sùng bấy lâu nay.
Lee Min Ki
Park Yoo Chun (trái) và Lee Min Ki (phải), những sao nam bị dính scandal xâm hại tình dục - Ảnh chụp màn hình Netizenbuzz
Ngày 14.7, vụ nam diễn viên Lee Min Ki bị tố cáo xâm hại tình dục vào tháng 2.2016 tại một hộp đêm ở Busan bỗng dưng tràn ngập trên các mặt báo. Điều đáng nói là anh đã được tuyên vô tội ngay sau đó vài ngày và cô gái nguyên đơn cũng thừa nhận sự nhầm lẫn và xin lỗi nam nghệ sĩ. Khó hiểu hơn là vụ án đã kết thúc từ lâu nhưng lại bị phanh phui chẳng vì một lý do gì cả.
Giống như Park Yoo Chun, Lee Min Ki bị chỉ trích kịch liệt vì đến hộp đêm ăn chơi vui vẻ và có “tình một đêm” với cô gái chỉ quen trước đó mấy tiếng, dù đang trong thời gian tham gia nghĩa vụ cộng đồng. Cả hai nam nghệ sĩ đã khiến cho công chúng càng có lý do để phản đối chính sách thay thế hình thức nhập ngũ bằng nghĩa vụ cộng đồng mà các sao nam đang được hưởng.
Lee Jin Wook
Lee Jin Wook trong bộ phim Goodbye Mr.Black phát sóng đầu năm nay - Ảnh chụp màn hình SBS
Nam diễn viên In time with you bản Hàn (đóng cùng Ha Ji Won) được người hâm mộ làn sóng Hallyu mong là nghệ sĩ cuối cùng dính đến scandal tình dục. Cách đây vài ngày, Lee Jin Wook bị một người phụ nữ gần 30 tuổi báo án tố cáo anh xâm hại tình dục mình thông qua trung tâm One Stop, trung tâm giúp đỡ nạn nhân bị bạo hành, cưỡng bức…
Công ty đại diện tài tử sinh năm 1981 đã lên tiếng phủ nhận toàn bộ cáo buộc và hứa sẽ cung cấp thông tin sự thật nhanh chóng.
Phía dưới tin tức xâm hại tình dục của Lee Jin Wook là hàng loạt những bình luận mỉa mai và đầy tính tiêu cực. Cộng đồng mạng Hàn Quốc dành những lời cay nghiệt cho các nam nghệ sĩ trên và cho rằng làng giải trí xứ kim chi ''ngày càng dơ bẩn''. Không ít người lo sợ đây chỉ là khởi đầu của những vụ phanh phui tiếp theo liên quan đến tội phạm tình dục trong showbiz Hàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.