Mr.Bean trở thành hiện tượng mạng xã hội, nổi hơn Justin Bieber và Rihanna

Huệ Bình
Huệ Bình
03/10/2020 18:00 GMT+7

Nhân vật nổi tiếng Mr.Bean do diễn viên người Anh Rowan Atkinson thủ vai trở thành hiện tượng mạng xã hội khi có đến 99 triệu người theo dõi trên Facebook, bỏ xa những cái tên đình đám như Justin Bieber, Rihanna.

Theo báo The Times, Mr.Bean - nhân vật mang tính biểu tượng của Anh thu hút 99 triệu người theo dõi trên Facebook, vượt qua nữ ca sĩ Rihanna (79 triệu người theo dõi) và nam ca sĩ Justin Bieber (76 triệu người theo dõi). Số liệu mới nhất về tài khoản Mr.Bean trên Instagram là 7,5 triệu người theo dõi, trên TikTok là 2 triệu và thu hút hơn 30 triệu người đăng ký trên YouTube. Nói như tờ Daily Mail ngày 3.10, Mr.Bean trở thành một trong những thương hiệu thành công bậc nhất trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số.
Mr.Bean là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử truyền hình, trở thành ngôi sao trên toàn thế giới nhờ sự hài hước, hành động ngớ ngẩn. Với lối diễn ít thoại nhưng cường điệu về biểu cảm, Rowan Atkinson tạo nên một Mr.Bean gây cười bằng sự lố bịch, mất vệ sinh trong hành động của nhân vật. Mặc dù điều đó khiến nhiều người cho rằng chất hài của Mr.Bean ảnh hưởng xấu tới người xem, nhất là trẻ em nhưng không ít người vẫn xem Mr.Bean là nguồn vui.

Mr.Bean là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử truyền hình

Ảnh: The Times

Lý giải về độ nổi tiếng của Mr.Bean, giáo sư tâm lý học Willibald Ruch thuộc trường Đại học Zurich (Thụy Sĩ), nhận định: “Ông ấy hành động một cách ngô nghê, trẻ con, điều này khiến chúng ta nhớ về bản thân mình thời thơ ấu. Cách ông ấy phản ứng trong mọi tình huống giống hệt một đứa trẻ buồn chán, và tôi nghĩ đó là lý do vì sao nhiều người yêu thích Mr.Bean”.

Mr.Bean 'phủ sóng' hơn 200 quốc gia

Loạt phim và chương trình về Mr.Bean phủ sóng hơn 200 quốc gia, được chiếu trên máy bay của 50 hãng hàng không. Hơn 14 triệu video của Mr.Bean đã được bán ra trên toàn cầu. Hàng loạt sản phẩm "ăn theo" ra đời như phim hoạt hình, game, sách, truyện... Tại một số nước, người ta yêu mến Mr.Bean đến nỗi bảo vệ mọi thứ liên quan đến nhân vật này. Chẳng hạn báo The Guardian đưa tin năm 2001, một tòa án tại Iran kết án và bắt giam 2 thành viên của một nhóm Hồi giáo cực đoan vì gây rối tại một nhà hát mang tên Mr.Bean.

Mr.Bean xuất hiện lần đầu trên truyền hình vào năm 1990

Ảnh: YouTube

Nhân vật hư cấu Mr.Bean xuất hiện lần đầu trên truyền hình vào năm 1990. Bộ phim hài Mr.Bean dựa trên ý tưởng vở kịch Rowan Atkinson viết khi còn theo học tại trường Đại học Oxford (Anh). Nói về sự ra đời của Mr.Bean, Rowan Atkinson cho biết: “Tôi không phải là biên kịch, tôi phải nghĩ ra mình sẽ làm gì đó trong 5 phút sau 48 tiếng. Sau đó, tôi chỉ đơn giản là ngồi trước gương và làm trò với khuôn mặt của mình. Điều này có vẻ khá lạ, nhưng cũng rất thật. Từ đó, một nhân vật không lời thoại, chỉ có hành động bắt đầu được xây dựng”. Bộ phim chỉ có 15 tập phim, tập đầu tiên được phát sóng ngày 1.1.1990 và tập cuối được phát vào ngày 15.12.1995. Vào năm 2018, Rowan Atkinson thừa nhận rằng nam diễn viên không có khả năng trở lại với vai Mr.Bean nữa vì cảm thấy đã thể hiện tất cả những gì có thể với nhân vật này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.