MPK triển lãm ảnh lá mai anh đào trên xe buýt cũ

26/01/2018 17:00 GMT+7

Nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK gây bất ngờ cho khách thưởng lãm khi lần đầu tiên anh trình làng bộ ảnh độc đáo chụp lá -chứ không phải hoa-mai anh đào. Đây là loại hoa đặc trưng của xứ hoa Đà Lạt.

MPK triển lãm ảnh trên xe buýt cũ Lâm Viên
Ngày 26.1, nhân Lễ hội Hoa anh đào Tuyền Lâm- Đà Lạt (Lâm Đồng), tại Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt), nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK khai trương khu triển lãm 81 bức ảnh mai anh đào với chủ đề “Chuyển”.
80 bức ảnh về lá mai anh đào của MPK Lâm Viên
Bênh cạnh cách trưng bày hình ảnh như thông lệ, lần này được Liên Minh Group giao hẳn chiếc xe buýt cũ, nên MPK tự do tung hoành và sáng tạo. Những tấm ảnh được triển lãm trên chiếc xe buýt cùng bút tích của tác giả “MPK- chuyển” chạy quanh thùng xe trông rất “bụi” và đúng phong cách phóng khoáng của MPK. 
Những bức ảnh này MPK miền mài thực hiện trong 2 năm Lâm Viên
MPK cho biết những bức ảnh này được MPK miệt mài thực hiện trong suốt 2 năm qua. Theo MPK, chiếc lá mai anh đào tuy nhỏ nhưng nó có nhựa sống và luôn chuyển động, từng tế bào trong chiếc lá cũng liên tục chuyển đổi để lá chuyển màu theo dòng thời gian. Những bức ảnh lá mai anh đào rất đa dạng, có lá màu xanh, có lá đang chuyển sang màu vàng hoặc vàng úa; có những tấm lộ rõ từng gân lá tràn đầy nhựa sống bên trong nếu nhìn bằng mắt thường không thể thấy được.MPK còn giới thiệu những bức ảnh lá mai anh đào rụng khỏi cành rơi nhẹ theo chiều gió...
Khách thưởng lãm bất ngờ về bộ ảnh lá mai anh đào Lâm Viên
Thông điệp MPK muốn chuyển tải đến người xem là con người và cuộc sống luôn chuyển động, không thể dừng lại, do đó cần phải biết trân trọng từng phút giây mình được sống từ khi được sinh ra cho đến khi xa lìa cõi thế.
Đây là cuộc triển lãm thứ 37 của MPK, kéo dài trong 10 ngày từ nay đến hết ngày 4.2.2018 tại  quán cà phê Pini, bên hồ Tuyền Lâm.
PV Thanh Niên ghi lại một số hình ảnh tại triển lãm
Lá rơi Lâm Viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.