Một thế giới khác

12/07/2010 23:26 GMT+7

Làm phim nói về thế giới khác, đề cập đến yếu tố tâm linh nhưng không nhất thiết phải có cảnh máu me, rùng rợn, đang là lựa chọn để các đạo diễn phim Việt tìm kiếm sự đột phá.

Trên kênh HTV7, mỗi tối từ thứ năm đến chủ nhật, khán giả đang hồi hộp theo dõi phim tình cảm có yếu tố tâm linh Ở lại thế gian của đạo diễn Trần Ngọc Phong. Phim kể về câu chuyện của ông Hoài, một nhân viên của nhà xuất bản, chỉ còn có 49 ngày để thực hiện 3 nguyện vọng của mình dành cho con gái. Ông phải chạy đua với thời gian vì bây giờ ông chỉ là một hồn ma, ông Hoài bằng xương bằng thịt đã bị tử nạn giao thông. Thần chết vì cảm động trước tình cảm của ông mà bày cho ông cách duy nhất là nhập vào gã đã đụng ông chết. m dương cách trở, hồn ông Hoài lúc thì vất vưởng, khi thì trong thân xác người khác... Chính sự mạo hiểm khai thác đề tài về linh hồn, sự siêu thoát đã khiến bộ phim được khán giả chú ý. Dù phim không có cảnh rùng rợn, chỉ dừng ở vấn đề tâm linh nhưng nhiều khán giả nữ vẫn thú nhận không dám xem phim này nếu ở nhà một mình!

 

Trần Bảo Sơn và Vũ Thu Phương trong Giao lộ định mệnh - Ảnh: P.N

Giao lộ định mệnh, bộ phim tâm lý, ly kỳ của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ, lấy cảm hứng từ phong cách “toát mồ hôi lạnh” đặc trưng của đạo diễn Alfred Hitchcock, chiếu rạp vào giữa tháng 9 tới cũng đang được khán giả chờ đón. Được biết đến tại Việt Nam với phim Chuyện tình xa xứ thuộc thể loại tình cảm, nhưng trước đó, Victor Vũ đã có kinh nghiệm làm phim kinh dị. Oan hồn (Spirits) của anh đã được chiếu tại Mỹ và nhiều liên hoan phim.

Trailer của Giao lộ định mệnh đã xuất hiện trên mạng với những hình ảnh gây tò mò. Là câu chuyện với những “bí mật cần phải chôn vùi”, phim bắt đầu bằng cảnh Mạnh (Trần Bảo Sơn đóng) bị bỏng rất nặng trong một tai nạn xe hơi. Anh được cứu sống, nhưng không còn ký ức. Mạnh giàu có, quyền lực, thành đạt, nhưng điều khiến Mạnh khó hiểu và lo âu nhất là có một người phụ nữ bí ẩn luôn theo dõi anh. Điểm xảy ra tai nạn giao thông trên đường mở đầu và kết phim chính là nơi giao lộ giữa những kiếp người... Victor Vũ khá tự tin với sự ra mắt lần thứ 2 này tại quê nhà, bởi anh tin rằng đề tài định mệnh, số phận luôn có sức hút đặc biệt.

Dự đoán bộ phim sẽ gây ấn tượng mạnh với khán giả là bộ phim 3D đang thực hiện Hồn ma siêu quậy của đạo diễn Lê Bảo Trung trình chiếu dịp Tết năm nay. Không thể so sánh với kinh phí một bộ phim 3D của Hollywood (hàng chục đến hàng trăm triệu đô), nhưng rõ ràng 1 triệu đô cho phim này quả là con số lớn ở Việt Nam thời điểm này. Một thế giới ma quái với những con ma độc ác, nhóm ma tuổi teen ngổ ngáo sẽ xuất hiện trong phim. Đạo diễn cho biết những tình huống kinh dị sẽ tạo cảm giác lo âu, thấp thỏm cho nhân vật đến cuối phim. “Với kỹ thuật 3D, khán giả sẽ bất ngờ với những tình huống hồn ma xuất hiện hoặc bay thẳng vào mặt mình. Tuy nhiên, các yếu tố kinh dị chỉ góp phần tạo cảm giác vui nhộn, hồi hộp là chính chứ không nặng nề, rùng rợn”, Lê Bảo Trung cho biết.

Thế giới đã có những dạng phim ma - tâm linh mà không máu me, rùng rợn qua đó chuyển tải những thông điệp về tình cảm, sự chia sẻ rất nổi tiếng, Ghost (Oan hồn) là một ví dụ. Tại Việt Nam, vài năm trước, có rất nhiều thông tin về các bộ phim ma (của Bá Vũ, Lê Hoàng Hoa...). Nhưng sau đó, vì nhiều lý do, khán giả chờ mãi vẫn không thấy tăm hơi. Hoặc có thấy cũng không... “ép phê”. Mười của hãng Phước Sang, Suối oan hồn, Ngôi nhà bí ẩn của hãng Chánh Phương, gần nhất là Khi yêu đừng quay đầu lại của Galaxy đều không có được những thành công như mong muốn. Hy vọng rằng, những bộ phim tâm linh, kinh dị - hài hước mới này sẽ góp phần tạo nên những mới mẻ cho điện ảnh Việt trong một thể loại phim mà thế giới đã phát triển từ rất lâu.

Nguyễn Trâm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.