'Một nửa cầu vồng' - ước mơ không với tới

07/12/2017 09:22 GMT+7

Có những con người sinh ra không được bình thường như mọi người, cho nên những ước mơ của họ cũng bị cắt đi một cách phũ phàng. ..

Cầu vồng đẹp lắm, nhưng cầu vồng không trọn vẹn, chỉ lửng lơ một nửa phía chân trời, để cho những cánh tay với hoài không tới... Đó là thông điệp gởi gắm trong vở Một nửa cầu vồng (tác giả Như Huỳnh, đạo diễn Diễm Phúc) vừa ra mắt tại sân khấu Rubik, quận 4, TP.HCM.
Mỹ Mỹ (ca sĩ Vũ Hà đóng) có một số phận khá thê thảm. Chị bị lừa tình, lừa tiền, bị vùi dập. Son phấn và áo quần lộng lẫy không che được đôi mắt rất buồn. Vũ Hà có đôi mắt khi trang điểm lên trông thật đẹp, đẹp u buồn, cho nên anh vào vai Mỹ Mỹ cứ ngọt như không. “Kẻ ngoại đạo” lần đầu diễn kịch, vậy mà diễn rất dễ thương.
Một nửa cầu vồng-ước mơ không với tới1
Hồng (Lý Kim Thu) và Nhân (Lê Minh Thành) tỏ tình với nhau Ảnh: H.K
Nhưng không chỉ có Mỹ Mỹ, mà bên cạnh đó cũng còn nhiều số phận tương tự. Cô giáo Hồng (Lý Kim Thu đóng) tưởng đã tìm được người yêu là anh giáo sinh thực tập chân thành tên Nhân (Lê Minh Thành), không ngờ bị “bạn trai” của anh ta ghen tuông, phá rối. Thực sự, Nhân chỉ là người lỡ ham chơi theo phong trào, khi thức tỉnh muốn gỡ ra, muốn có một tình yêu trai gái thực sự thì lại rất khó.
Kịch về người đồng tính vẫn còn đôi chút sức hút nếu như viết và dựng cho khéo. Ở đây, không chỉ có sự đồng cảm, mà còn lên tiếng về những tiêu cực mà người đồng tính gây ra, như giả dạng gái làng chơi để móc ví khách, đồng tính theo phong trào, hoặc lừa tình, gạt nợ... Xem mà suy nghĩ, vấn đề không phải anh hay chị là giới tính gì, mà quan trọng là anh chị sống tử tế để người ta thương, người ta thông cảm. Thế kỷ 21 không còn kỳ thị nữa, có chăng là “kỳ thị” những kiểu sống lệch lạc, mà dù anh chị có là người “bình thường” đi nữa thì kiểu sống ấy cũng không được chấp nhận, nói chi là đồng tính.

tin liên quan

Nghệ sĩ Quốc Thảo khai trương sân khấu mới
Sân khấu Quốc Thảo do 3 người bạn cùng đầu tư là nghệ sĩ Quốc Thảo, cây hài Quốc Thuận và nữ doanh nhân Nguyên Thảo. Mức độ đầu tư khá quy mô với 3 sàn diễn cùng nằm trong toà nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.