Một năm đầy sóng gió của showbiz Hàn

26/12/2018 18:35 GMT+7

Có thể nói, 2018 là một năm đầy 'sóng gió' của làng giải trí Hàn Quốc.

Gần đến thời điểm kết thúc năm, truyền thông Hàn Quốc đã điểm lại những vấn đề nổi cộm nhất trong 12 tháng qua của làng giải trí nước này.
Phong trào #MeToo
Từ Hollywood, phong trào #MeToo lan sang châu Á và Hàn Quốc là một trong số quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Chỉ trong nửa đầu năm 2018, không chỉ hàng loạt lãnh đạo cấp cao trong giới chính trị, kinh tế, thể thao… mà nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từng “nhúng chàm” cũng bị vạch trần.
Từ những nhân vật tiếng tăm như người đứng đầu đoàn kịch Yeon Hee - ông Lee Yeon Taek, nhà thơ kỳ cựu Ko Un, đạo diễn Kim Ki Duk đến các tài tử Oh Dal Soo, Jo Min Ki, Cho Jae Hyun, Kim Tae Hoon, Choi Yong Min, Choi Il Hwa, Lee Seo Won…, đều khiến công chúng tức giận vì những hành động xấu xí của mình.
Jo Min Ki, Cho Jae Hyun, Choi Il Hwa và Oh Dal Soo (từ trái sang) ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH OSEN
Đáng chú ý là trường hợp tài tử Jo Min Ki treo cổ tự sát sau cáo buộc quấy rối tình dục nhiều nữ sinh. Nhiều nghệ sĩ không dám đến viếng diễn viên Phía đông vườn địa đàng. Trong khi đó phần lớn các nghệ sĩ chỉ tổ chức họp báo nhận lỗi, từ chức, bị sa thải hay tạm thời rời khỏi showbiz. Đáng nói hơn, nam diễn viên trẻ Lee Seo Won còn lẳng lặng nhập ngũ giữa lúc phiên tòa xét xử tội quấy rối tình dục diễn ra. 
Lee Seo Won chọn cách đi lính để trốn chạy sức ép từ truyền thông ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DONGA
Say xỉn gây tai nạn
Rạng sáng 26.12 (giờ địa phương), xe của nam diễn viên Son Seung Won gây tai nạn tại khu Cheongdam-dong (Seoul, Hàn Quốc). Lúc bấy giờ, nồng độ cồn trong máu của anh chạm mức 0,206%, đủ để cơ quan chức năng hủy bằng lái xe. Tuy nhiên, khi điều tra, cảnh sát phát hiện bằng lái của sao phim Age of youth 2 đã bị hủy từ ngày 18.11 cũng vì bị bắt khi say xỉn lái xe. Junsu (nhóm 2PM) cũng bị bắt trong lúc lái xe với tình trạng say rượu hồi sáng sớm 10.2. Anh đã nhập ngũ ngay sau vụ việc.
Thế nhưng, hai trường hợp này không nghiêm trọng bằng vụ đạo diễn kịch Hwang Min, chồng của minh tinh Park Hae Mi. Hồi tháng 8, ông đã lái xe trong tình trạng say rượu và gây tai nạn khiến hai đàn em đi chung trên xe tử vong. Đầu tháng 12, tòa án đã tuyên phạt ông Hwang Min 4 năm 6 tháng tù. Mức án này không nhận được sự đồng ý từ phía gia đình hai nạn nhân và cư dân mạng.
Hwang Min chịu tù tội vì lỗi lầm gây chết người ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Không để xảy ra tai nạn, nhưng người đẹp Kim Ji Soo cũng bị chửi bới thậm tệ khi “nửa tỉnh nửa say” đến buổi phỏng vấn với báo chí. Hành động của cô bị “ném đá” vì quá thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng giới truyền thông.
Bạo lực
Vụ việc nổi cộm nhất trong năm 2018 thuộc về Goo Hara và tình cũ Choi Jong Bum. Mọi chuyện bắt đầu từ giữa tháng 9 khi Jong Bum tố bạn gái cũ đã tấn công mình, trong khi đó nữ ca sĩ phản bác lại, cho rằng bản thân bị đánh đập. Vụ việc vẫn đang được tòa án thụ lý.
Goo Hara gây xôn xao vì lùm xùm bạo lực và lộ clip sex với bạn trai cũ ẢNH: INSTAGRAM NV
Tương tự như Goo Hara và bạn trai cũ, tranh cãi việc các nam ca sĩ trong nhóm nhạc The East Light bị chủ tịch công ty quản lý Media Line, ông Kim Chang Hwan cùng nhà sản xuất Moon Young Il bạo hành, vẫn đang được điều tra. Trong bài phỏng vấn mới đây, nội bộ The East Light cho thấy sự mâu thuẫn khi các thành viên còn lại tiết lộ họ cảm thấy bị phản bội bởi những thành viên đứng ra tố cáo. Đúng sai của chuyện này đang được làm sáng tỏ.
Hai thành viên nhóm The East Light tố chủ tịch công ty quản lý ngược đãi ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWSEN
Hẹn hò - chia tay chóng vánh
Bên cạnh một số nghệ sĩ kết hôn lặng lẽ, thì chuyện tình cảm của các sao Hàn trong năm 2018 cũng ly kỳ không kém phim truyền hình. HyunA cùng đàn em E’Dawn liên tục gây chú ý từ khi giấu giếm cho đến lúc thừa nhận yêu đương và giờ là không ngừng khoe ảnh tình tứ (có lúc lại phản cảm) trên trang cá nhân. Việc cả hai công khai tình cảm và bị công ty quản lý Cube Entertainment chấm dứt hợp đồng cũng từng là đề tài nhận về nhiều ý kiến trái chiều.
Suzy và Lee Dong Wook chia tay sau vỏn vẹn 4 tháng công khai ẢNH: INSTAGRAM NV
HyunA cùng bạn trai bị la ó vì khoe tình cảm quá đà ẢNH: INSTAGRAM NV
Song song đó, chuyện tình nhanh đến và nhanh đi của Suzy và Lee Dong Wook khiến người hâm mộ bất ngờ. Nữ ca sĩ và "chàng thần chết" của Goblin “đường ai nấy đi” chỉ sau 4 tháng bên nhau. Có thời gian yêu đương dài hơn cặp đôi trên, nhưng tin Park Yoochun chia tay hôn thê Hwang Hana sau hai lần hoãn cưới cũng làm dư luận khá sốc.
Chiến dịch “đòi nợ” #DebtToo
“Mở hàng” bằng #MeToo, showbiz xứ kim chi kết năm với lùm xùm #DebtToo (nợ nần) tai tiếng không kém. Nếu như MeToo nhằm đi tìm chính nghĩa cho nạn nhân bị lạm dụng tình dục thì DebtToo là cách gọi cho phong trào đòi nợ người thân của người nổi tiếng. Trong hơn 2 tháng cuối năm 2018, nhiều người hoạt động trong ngành nghệ thuật từ ca sĩ, diễn viên đến MC đều “được” điểm tên vì thành viên trong gia đình từng quỵt nợ trong quá khứ.
Tiffany, Rain, Wheein (từ trái sang) vô tình bị cuốn vào vòng xoáy nợ nần vì người thân ẢNH: INSTAGRAM NV
Điển hình như vụ cha mẹ của Rain tố anh mượn 17 triệu won (gần 15.000 USD) không trả cách đây 30 năm; cha Wheein (nhóm Mamamoo) vay tiền rồi biến mất; cha Tiffany (SNSD) lừa đảo 35 triệu won… đều được báo chí Hàn Quốc đăng tải rộng rãi. Sau khi vụ việc được lan truyền, đại diện các ngôi sao bị nêu đích danh đều có phản hồi chi tiết hoặc đền bù thỏa đáng.
Nhiều người không khỏi bức xúc trước việc người thân của sao Hàn mượn tiền không trả. Tuy nhiên, dư luận cũng bày tỏ sự thương cảm trước một số trường hợp như Wheein, Tiffany, Cha Ye Ryun vì dù cắt đứt liên lạc với cha nhưng cũng phải đứng ra trả tiền và xin lỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.