Morgan Freeman nhận giải “Thành tựu trọn đời”

11/06/2011 17:28 GMT+7

(TNO) Tối 10.6 (giờ địa phương), tại studio của hãng phim Sony Pictures (California, Mỹ), Viện phim Mỹ đã trang trọng tổ chức lễ trao giải Thành tựu trọn đời cho nam diễn viên gạo cội Morgan Freeman, tôn vinh những cống hiện đặc biệt và lâu dài của ông đối với nền văn hóa Mỹ.

Được ví như “báu vật” của màn bạc, Morgan Freeman là nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi thứ hai (sau Sidney Poitier năm 1992) nhận giải Thành tựu trọn đời, trong lịch sử 39 năm trao giải của Viện phim Mỹ. Vinh dự này đến với Morgan Freeman một tuần sau khi ông kỷ niệm sinh nhật lần thứ 74 cùng bạn bè và gia đình tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ).

 
Morgan Freeman trong buổi lễ nhận giải Thành tựu trọn đời của Viện phim Mỹ

Khởi nghiệp diễn xuất từ năm 9 tuổi với vai diễn đầu tay trong một vở kịch của trường, nhưng phải tới khi bước qua tuổi ngũ tuần, thành công thực sự mới "gõ cửa" Morgan Freeman. Vai diễn Fast Black trong bộ phim Street Smart (1987) đã đánh dấu mốc thăng hoa cho Morgan Freeman, với đề cử giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Tiếp nối thành công đó, Morgan Freeman lần lượt nhận 3 đề cử giải Oscar trong các phim Driving Miss Daisy (năm 1989), The Shawshank Redemption (năm 1994), Invictus (năm 2009). Ông đã xuất sắc chiến thắng giải Oscar, cùng giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với bộ phim Million Dollar Baby (năm 2005).

Đặc biệt, năm 2008, Morgan Freeman vinh dự được mời tới Nhà Trắng tham dự đêm vinh danh các “tượng đài văn hóa Mỹ”, đồng thời nhận giải Kennedy Center Honors từ chính tay cựu Tổng thống Mỹ George Bush.

 
Morgan Freeman xúc động phát biểu

Phát biểu trong lễ trao giải, Morgan Freeman xúc động nói: “Với tôi, thiên đường chính là được diễn xuất trong một bộ phim. Tôi tự hào vì mình là một diễn viên tốt. Mặc dù chỉ có một đêm dành riêng cho tôi thôi, nhưng các bạn đang khiến tôi thấy mình giống như một ngôi sao vậy!”.

Một số tên tuổi lớn của Hollywood đã nhận giải Thành tựu trọn đời của Viện phim Mỹ như: John Ford, Orson Welles, Bette Davis, Henry Fonda, James Stewart, Jack Lemmon, Gregory Peck, Elizabeth Taylor, Steven Spielberg, Clint Eastwood, Harrison Ford, George Lucas, Meryl Streep, Sean Connery, Al Pacino, Mike Nichols…

Dưới đây là hình ảnh các khách mời tới dự buổi lễ trao giải Thành tựu trọn đời cho Morgan Freeeman:

 
Tổng giám đốc tập đoàn giải trí MTV (Doug Herzog) và nữ diễn viên gạo cội Betty White

 
Đạo diễn Clint Eastwood (trái) chia sẻ những kỷ niệm gắn bó của ông với Morgan Freeman

 
Phó Chủ tịch tập đoàn truyền thông ABC Adam Sanderson (trái) và đồng Chủ tịch Mạng đa phương tiện Disney - Anne Sweeney

 
Chủ tịch, Tổng Giám đốc, CEO của tập đoàn Sony - Howard Stringer chúc mừng Morgan Freeman

 
Nam diễn viên Samuel L. Jackson tới chúc mừng vị tiền bối Morgan Freeman, người có ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp của anh

 
Nữ diễn viên Ana de la Reguera (trái) và Tổng Giám đốc Mạng lưới MGM khu vực Mỹ La tinh Melvin Perez (phải) tới chung vui cùng Morgan Freeman

 
Morgan Freeman vui vẻ trò chuyện cùng hai diễn viên trẻ Jisa Marie Kurbikoff (trái) và Cary Elwes

 
Con trai và các con gái của Morgan Freeman tới tham dự buổi lễ vinh danh cha mình

 
Màn biểu diễn của ca sĩ Garth Brooks gửi tặng Morgan Freeman

 
Rất nhiều tên tuổi hàng đầu trong làng điện ảnh Mỹ đã tới chung vui cùng Morgan Freeman 

Linh San
(Ảnh: AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.