Morgan Freeman bị cắt quảng cáo sau scandal quấy rối tình dục

25/05/2018 21:59 GMT+7

Ít nhất hai công ty đã quyết định loại bỏ Morgan Freeman khỏi vai trò gương mặt đại diện sau khi tám phụ nữ cáo buộc ông quấy rối tình dục.

Chỉ sau một ngày vụ tố cáo quấy rối tình dục của tài tử London Has Fallen ầm ĩ khắp các mặt báo, đại diện hãng Visa và TransLink tuyên bố chấm dứt các chiến dịch tiếp thị gắn với hình ảnh của ngôi sao 81 tuổi.
“Chúng tôi nhận thức được những cáo buộc chống lại ông Freeman. Tại thời điểm này, Visa sẽ đình chỉ hoạt động tiếp thị mà nam diễn viên giới thiệu cho công chúng”, đại diện hãng Visa phát ngôn trên trang web chính thức.
TransLink, hệ thống giao thông công cộng của Vancouver, cũng quyết định ngừng sử dụng giọng nói của Freeman như một phần của chiến dịch quảng cáo thanh toán di động trên các xe buýt và tàu Skytrain.
Morgan Freeman nhận tượng vàng tại Oscar lần thứ 77 Ảnh: Reuters
Không chỉ chịu ảnh hưởng về mặt kinh tế, tài tử gạo cội đang bị xem xét rút lại các giải thưởng diễn xuất. Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (SAG-AFTRA) đang cân nhắc thu hồi Giải thưởng Thành tựu trọn đời của ông.
"Đây là những cáo buộc hủy hoại hoàn toàn những gì mà chúng tôi đang thực hiện để đảm bảo một môi trường làm việc an toàn. Bất kỳ người nào cũng có quyền lên tiếng chống lại sự cố quấy rối... Chúng tôi đang xem xét những hành động khắc phục vụ việc", Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh thông báo.
Dù Morgan Freeman đưa ra lời xin lỗi, trên mạng xã hội khán giả có nhiều phản ứng trái chiều về lùm xùm của ông. Không ít người bày tỏ tiếc nuối nhân vật có bề dày thành tựu như Freeman lại vướng vào tai tiếng này. Số khác cho rằng cần có thêm bằng chứng trước khi đưa ra lời buộc tội, phỉ báng có thể hủy hoại sự nghiệp cả đời của nam diễn viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.