'Moonlight' được tái chiếu tại 1.500 rạp sau khi giành tượng vàng Oscar

01/03/2017 16:20 GMT+7

Moonlight là tác phẩm điện ảnh có quy mô phát hành rộng hơn hầu hết các phim chiến thắng giải Phim hay nhất Oscar từng được tái chiếu.

Moonlight của Barry Jenkins thắng giải Phim hay nhất Oscar 2017 hôm 26.2. Nó được chú ý không phải chỉ bởi sự cố trao nhầm giải hy hữu mà bản thân còn là bộ phim rất đặc biệt.
Moonlight là phim tập trung vào giới LGBT đầu tiên, cũng là phim đầu tiên có dàn diễn viên toàn là người Mỹ gốc Phi thắng giải Phim hay nhất trong lịch sử Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm. Nó được vinh danh bất chấp việc các diễn viên tham gia ít tên tuổi và đạo diễn mới vào nghề 8 năm. 
Một đặc điểm khác biệt nữa của Moonlight so với nhiều phim từng thắng giải cao nhất Oscar: nó có doanh thu phòng vé nghèo nàn. 
Đạo diễn Barry Jenkins và ê kíp làm phim trên sân khấu Oscar lần thứ 89 nhận giải Phim hay nhất Ảnh: REUTERS
Ra rạp vào tháng 10 năm ngoái, mặc dù được ca ngợi về chất lượng, Moonlight không phải là phim hút khách. Thực tế, theo Box Office Mojo, phim chỉ thu về 22,2 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại.
Đây là doanh thu kém nhất trong số 9 đề cử Phim hay nhất Oscar năm nay và doanh thu thấp thứ hai trong số các phim từng chiến thắng giải Phim hay nhất trong lịch sử Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm. Doanh thu Moonlight đạt được chỉ hơn mỗi The Hurt Locker năm 2009. Thời điểm thắng giải, The Hurt Locker có doanh thu 12,6 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và khoảng hơn 6 triệu USD nữa ở thị trường nước ngoài sau 21 tuần công chiếu.
Moonlight quả không phải đối thủ so với Hidden Figures, doanh thu 152 triệu USD, có mặt tại 3.400 rạp hay La La Land, doanh thu 140 triệu USD, có mặt tại hơn 3.200 rạp. 
Nhưng giờ đây, nhiều khán giả đã bỏ lỡ Moonlight hoặc những người yêu thích nó và muốn xem lại sẽ có cơ hội mua vé ủng hộ. The Wrap dẫn lời nhà phân phối A24 cho biết Moonlight sẽ được tái chiếu ở hơn 1.500 rạp bắt đầu từ ngày 3.3 tới. Số rạp chiếu nói trên gấp ba lần so với số rạp nhận chiếu Moonlight tuần trước.
Moonlight là phim được tái chiếu với quy mô lớn hơn so với hầu hết các Phim hay nhất từng được áp dụng hình thức này như Birdman năm 2015 và Spotlight năm 2016. Hai người tiền nhiệm ấy được phát hành mở rộng tại khoảng 1.200 rạp.
Moonlight được tái chiếu với quy mô lớn hơn so với Birdman năm 2015 và Spotlight năm 2016 Ảnh: Poster phim
Thông tin về việc phát hành mở rộng tốt cho cả bộ phim cũng như khán giả vì những shot hình tuyệt đẹp của tác phẩm sẽ rất tuyệt vời khi lên màn ảnh rộng thay vì trải nghiệm ở màn ảnh nhỏ với bản DVD. A24 rõ ràng đang đánh cược rằng sự tò mò sau lễ trao giải Oscar sẽ khiến phim thu hút thêm khán giả.
Ngoài tượng vàng Phim hay nhất, Moonlight còn thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc (cho Mahershala Ali) và Kịch bản chuyển thể xuất sắc (cho Barry Jenkins, chuyển thể từ vở kịch In Moonlight Black Boy Look Blue nổi tiếng của nhà biên kịch Tarell Alvin McCraney). Phim cũng đã được phát hành đĩa DVD và Blu-ray từ ngày 1.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.