'Monster University': Khi cánh cửa này khép lại…

31/07/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Phải đợi đến hơn mười năm sau, Disney và Pixar mới một lần nữa đưa khán giả trở lại thế giới quái vật siêu dễ thương trong Monster University (phần tiếp theo của phim hoạt hình ăn khách Monster, Inc.).

Có vẻ như, Monster University phải làm một bài toán đau đầu để giải quyết chỗ trống của bé Boo - một trong những nhân vật hoạt hình dễ thương nhất Disney.

Pete Docter, đạo diễn của Monsters, Inc., người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển mạch chuyện của Monster University, nói: “Nội dung chính của bộ phim đến với chúng tôi rất sớm, đó là ý tưởng một cánh cửa đóng lại, ắt sẽ có một cánh cửa khác mở ra cho chúng tôi”.

Quay trở về thời niên thiếu của hai anh chàng quái vật Sulley và Mike là một ý tưởng xuất sắc, mặc kệ trang IMDB (website đánh giá phim phổ biến nhất thế giới) vẫn chấm phần tiếp theo này (7,7) ít điểm hơn Monster, Inc (8,0).


Poster phim Monster University tại Việt Nam - Ảnh: Megastar cung cấp

Điều gây bất ngờ là, ở Monster University, mạch phim đi theo câu chuyện của Mike - nhân vật thứ chính trong Monster, Inc.. Mike bé nhỏ ôm những ước mơ to lớn chắc chắn không thể nào đáng yêu qua bé Boo được rồi. Song bù lại, bước vào thế giới Monster University, khán giả sẽ được trải nghiệm cuộc đời sinh viên quậy tưng bừng của quái vật, mà thật ra, cũng không khác với cuộc sống sinh viên của con người là mấy. Và, ngạc nhiên chưa, Sulley và Mike phiên bản sinh viên có tính cách khác xa với Sulley và Mike khi đã trưởng thành.

Lý giải về cái khó khi xây dựng bộ phim theo chiều hướng quay lại lịch sử như vậy, đạo diễn Scanlon cho biết: “Cái khó nhất là khán giả đã biết trước được cái kết của câu chuyện. Vì vậy chúng tôi phải tạo ra những tình huống buộc khán giả phải cảm thấy sốc về tính cách của nhân vật trong quá khứ, để đến khi nhìn lại, họ sẽ cảm thấy gần gũi hơn nữa với Mike và Sulley, điều đó là không đơn giản chút nào”.

Những khán giả từng yêu thích chàng quái vật Sulley nên chuẩn bị tinh thần để đón chấp nhận một Sulley mới lớn kiêu ngạo và ngang bướng. Anh chàng Sulley thuộc dòng họ Sullivan danh giá, sau bao tình huống éo le, cuối cùng phải vô thế bắt cặp với Mike Wazowski - không - hề - đáng - sợ hòng mong được tiếp tục theo học ở trường MU (Monster University) nổi tiếng.

Trong Monster University, khán giả có dịp gặp lại thằn lằn Randy tích cách ranh ma quỷ quyệt mang tính hệ thống. Vậy mới thấy, việc Sulley và Mike trở thành đối thủ không đội trời chung của Randy khi cả ba cùng làm việc tại công ty quái vật là hoàn toàn hợp lý.

Khán giả của dòng phim hoạt hình hẳn đã quá quen thuộc với những cái kết tuyệt vời cho số phận của tuyến nhân vật chính trong phim, kiểu công chúa cưới xinh xắn được hoàng tử đẹp trai, còn phù thủy thì nhất định phải đi đời nhà ma, hay người tốt thì thế nào chả đánh bại kẻ xấu…

Hãy xem Monster University rồi bạn sẽ hiểu, cuộc sống không phải lúc nào cũng như mong đợi. Điển hình là Mike, chàng quái vật mang hoài bão ngút trời, học hành nghiêm chỉnh, điểm số cao ngất ở các kì thi lý thuyết… nhưng mãi chẳng thể trở thành ông kẹ được. Đơn giản bởi vì, Mike sinh ra không mang hình dáng của một ông kẹ thực thụ. Hay khi Sulley và Mike bị đuổi ra khỏi trường, không một phép lạ nào hiện ra giúp đỡ họ. Giấc mơ tan tành mây khói. “Thật xấu hổ cho dòng họ Sullivan”, câu nói quay đều trong tâm trí Sulley lúc ấy.

Họ phải làm gì? Đối mặt với thực tế là cách đôi bạn oan gia Sulley và Mike đã chọn. Cuộc sống luôn có những bất trắc và trở ngại.

Monster University rõ ràng là một phim hoạt hình mang thông điệp của cuộc sống hiện thực. Thời sinh viên, quãng đời mà bạn hy vọng nhất, mơ ước nhất, tưởng chừng như không ai trên đời có thể ngăn cản bạn được. Thế rồi, thực tế phũ phàng ập đến. Bạn sẽ dừng lại, hay bằng cách đóng cánh cửa này lại, bạn mở một cánh cửa khác ra để đi tiếp giấc mơ của mình?

Monster University được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 16.8.

Ngân Vi

>> Hố đen "quái vật" giấu mặt
>> Kiến "quái vật
>> Săn tìm quái vật xứ Congo
>> “Quái vật Kadahar” rơi vào tay Iran
>> 'Đường về'' của Quái vật tí hon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.