Món quà Giáng sinh thấm vị buồn của nghệ sĩ lập dị Bankys

24/12/2018 12:24 GMT+7

Người hâm mộ nghệ sĩ đường phố Bankys đang đến thành phố Port Talbot, Anh để thưởng lãm tác phẩm mới Season’s Greetings của ông.

Đây chính là tác phẩm mới nhất của nghệ sĩ lập dị người Anh sau khi ông dùng một thiết bị điều khiển từ xa để khiến một phần bức tranh Girl with Balloon  tự xé thành từng mảnh trong buổi đấu giá tại Hãng đấu giá Sotheby’s, Anh vào tháng 10 vừa qua. Thông qua tài khoản Instagram của mình, nghệ sĩ Bankys khẳng định bức tranh trên bờ tường có tên Season’s Greetings  (Chúc mừng Giáng sinh) chính là sáng tác của ông. 
Một phần của bức tranh miêu tả câu bé nếm bông tuyết. Ảnh: Reuters

Bức tranh Season’s Greetings được chia ra làm hai phần, được vẽ ở hai mặt của một góc tường. Một phần của bức tranh miêu tả một cậu bé đang dang tay và thè lưỡi để nếm những bông tuyết đang rơi. Phần còn lại của bức tranh vẽ một chiếc thùng với ngọn lửa đang cháy to và thải ra những mảnh vụn trắng như tuyết. Khi ghép hai phần của bức tranh lại, người ta dễ dàng nhận ra rằng cậu bé đang “nếm” tro từ thùng lủa đốt chất thải công nghiệp chứ không phải là bông tuyết trắng. 
Phần còn lại của bức tranh giải thích rõ bông tuyết chính là tro từ chất thải công nghiệp. Ảnh: Reuters

Thành phố Port Talbot nằm ở rìa bờ vịnh Swansea, Anh, nơi có sự hiện diện của những nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới nên được mệnh danh là "thành phố thép", có lẽ chính vì điều này mà nghệ sĩ đường phố Bankys đã chọn nơi đây làm địa điểm sáng tác tác phẩm Season’s Greetings. Theo Reuters,bức tranh Season’s Greetings chính là món quà giáng sinh mà nghệ sĩ lập dị người Anh dành tặng cho mọi người. Hiện tại, những người hâm mộ nghệ sĩ đường phố Banksy đang đổ xô đến thị trấn Port Talbot để thưởng lãm bức tranh này.
Người hâm mộ nghệ sĩ Banksy đang đến thị trấn Port Talbot để thưởng lãm bức tranh. Ảnh: Reuters

Bankys là nghệ sĩ graffiti được biết đến với những bức tranh trên các bức tường từ New York đến Paris và Gaza. Những bức tranh của ông thường thể hiện quan điểm về xã hội, chính trị. Ông không bán các tác phẩm của mình và cũng không có hứng thú với giới truyền thông. Vì điều này nên không ai biết mặt, tên thật và tuổi của nghệ sĩ người Anh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.