Mới ra mắt, nhóm nhạc nữ của YG Entertainment đã dính nghi án đạo ý tưởng

09/08/2016 11:12 GMT+7

Vừa mới ra mắt chưa đầy một ngày, Black Pink - nhóm nhạc nữ mới của công ty YG Entertainment (Hàn Quốc) đã dính nghi án đạo ý tưởng.

Black Pink gồm 4 thành viên Lisa, Jennie, Jisoo và Rosé, là nhóm nhạc thần tượng nữ thứ hai của YG Entertainment sau 2NE1. Ra mắt đúng 8 giờ ngày 8.8 (giờ địa phương), Black Pink đã không làm fan thất vọng với hai MV cực chất là Boombayah Whistle, nằm trong album đầu tay Square One.
Tính đến sáng 9.8, cả hai MV đều thu hút hơn 1 triệu lượt xem chỉ trong vòng 24 tiếng trình làng. Không những thế, ca khúc Whistle của nhóm còn đạt chứng nhận all-kill (đứng đầu các bảng xếp hạng lớn tại Hàn Quốc) và album Square One thì giành vị trí cao trên bảng xếp hạng iTunes các nước khác, trong đó có Việt Nam.
Thành tích khủng của Black Pink trên bảng xếp hạng iTunes các nước - ẢNH: INSTAGRAM YANG HYUN SUK
Thành tích khủng của Black Pink trên bảng xếp hạng iTunes các nước. ẢNH: INSTAGRAM YANG HYUN SUK

Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu thích các sản phẩm âm nhạc mới phát hành của Black Pink. Theo All Kpop, một số fan của nhóm nhạc nữ Red Velvet đã tỏ ra khá khó chịu với MV ra mắt từ tân binh nhà YG. Họ cho rằng MV Whistle của Black Pink có nhiều điểm giống với các MV Dumb Dumb, One of These Nights, Automatic của Red Velvet.
Theo hình ảnh mà cộng đồng mạng đưa ra, các góc quay và đạo cụ dùng trong MV Whistle quá giống trong những MV của Red Velvet. Thậm chí, có một vài fan đã tức giận nhái lại tên Black Pink thành Plagiarism Pink (Plagiarism tạm dịch là đạo nhái). Trước những hình ảnh được cho là bằng chứng của việc Black Pink bắt chước Red Velvet, nhiều khán giả đã tỏ ra đồng ý và bình luận: “Vậy tôi không phải là người duy nhất liên tưởng đến Red Velvet khi xem MV của Black Pink rồi”, “Yeah em cũng thấy nhiều điểm giống nhau nữa”, “MV Whistle khiến tôi nghĩ đến MV của Red Velvet và EXO”….
Ngược lại, không ít người phản đối ý kiến MV Whistle giống MV của nhóm Red Velvet: “MV làm tôi nhớ đến 2NE1. Không giống với Red Velvet lắm đâu”, “Gọi là đạo nhái thì nói quá rồi đấy”, “Nó không giống đến như thế nếu mấy bạn xem hết toàn bộ MV đâu”…
Các cảnh được cho là giống nhau giữa MV Whistle của Black Pink với những MV của Red Velvet - ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP
Các cảnh được cho là giống nhau giữa MV Whistle của Black Pink với những MV của Red Velvet ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP
Hiện, phía công ty YG Entertainment và SM Entertainment (công ty quản lý của Red Velvet) đều không lên tiếng trước thông tin đạo ý tưởng MV từ cộng đồng mạng. Trong khi đó, Black Pink đang tích cực chuẩn bị cho lần ra mắt vào ngày 14.8 tới trong chương trình âm nhạc SBS Inkigayo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.