Mô típ ‘nối lại tình xưa’ trở lại truyền hình Hàn Quốc

25/07/2016 16:08 GMT+7

(iHay) Khai thác đề tài quen thuộc nhưng những bộ phim Hàn vẫn tạo được sức hút riêng nhờ diễn xuất của dàn diễn viên tài năng như Kim Hee Sun,Goo Hye Sun...

(iHay) Khai thác đề tài quen thuộc nhưng những bộ phim Hàn vẫn tạo được sức hút riêng nhờ diễn xuất của dàn diễn viên tài năng như Kim Hee Sun,Goo Hye Sun...

Mô típ ‘nối lại tình xưa’ cũ nhưng hấp dẫn của điện ảnh Hàn 1Kim Woo Bin và Suzy đang được khán giả yêu thích với hiệu ứng của bộ phim Yêu không kiểm soát đang phát sóng tại Hàn Quốc và phát online phiên bản phụ đề trên kênh YouTube của HTV2
Những bộ phim Hàn Quốc không chỉ thu hút khán giả bởi dàn diễn viên xinh đẹp, tài năng mà còn có nhiều tác phẩm lấy nước mắt khán giả bởi những mối tình bắt đầu từ thuở niên thiếu, cách trở chia xa rồi tái ngộ trong muôn vàn sóng gió. Cùng điểm qua loạt phim có mô típ cũ nhưng thu hút này trong các bộ phim Hàn gần đây.
Yêu không kiểm soát
Vừa phát sóng những tập đầu tiên sau một năm “đánh tiếng” sản xuất, bộ phim Yêu không kiểm soát đang thu hút khán giả ở cả Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là minh chứng mới nhất cho mô típ "nối lại tình xưa” quen thuộc ở những bộ phim truyền hình Hàn Quốc.
Bộ phim đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của hai diễn viên được khán giả yêu thích Suzy và Kim Woo Bin. Phim xoay quanh “mối tình gấu bông” giữa Joon Young (Kim Woo Bin đóng) và No Eul (Suzy đóng) - đôi bạn trẻ sớm phải chia xa dù từng cảm mến nhau vào thời cắp sách. Đến khi trưởng thành, Joon Young trở thành tài tử nổi tiếng nhưng lại phải đối diện căn bệnh ung thư quái ác, còn No Eul là cô nhân viên sản xuất phim tài liệu nghèo khó với nhiều khoản nợ bủa vây. Xót xa vì sắp phải rời bỏ cuộc sống, Joon Young ra sức tìm kiếm No Eul, song khả năng nối lại tình xưa của cả hai lại gặp nhiều trắc trở bởi bí mật về cái chết năm xưa của cha No Eul.
Trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều dự án điện ảnh liên tiếp, Kim Woo Bin khiến các fan nức lòng khi cuối cùng anh cũng được đóng vai chính trong câu chuyện tình yêu dành cho riêng mình. Yêu không kiểm soát cũng được xem là bộ phim kế thừa thành công của “bom tấn” Hậu duệ mặt trời với nội dung cuốn hút, xoay quanh chuyện tình “thanh mai trúc mã” giữa một cô gái hám tiền và nam chính đẹp trai chung tình nhưng lại bị “kết án tử” ngay từ tập đầu tiên. Số phận nam chính cũng như mối tình bi thương của họ luôn là đề tài tạo nhiều lời đồn đoán. Cùng với đó là những bí mật được “bật mí” xung quanh các nhân vật chính, phụ khiến người xem liên tục tò mò chờ mong những diễn tiến mới.
Yêu không kiểm soát phiên bản online phụ đề tiếng Việt đang được phát trên kênh YouTube của kênh HTV2, gần như song song với Hàn Quốc. Sau đó bộ phim cũng sẽ được phát sóng trên truyền hình để khán giả thưởng thức ngay sau khi phim kết thúc tại Hàn Quốc.
Đôi mắt thiên thần
Mô típ ‘nối lại tình xưa’ cũ nhưng hấp dẫn của điện ảnh Hàn 2Bộ phim Đôi mắt thiên thần đã được nhiều kênh truyền hình tại Việt Nam phát sóng dù có mô típ không mới
Bộ phim là hành trình định mệnh nhiều đau buồn của đôi bạn trẻ Dong Joo (Lee Sang Yoon đóng) và Soo Wan (Goo Hye Sun đóng). Cha của Dong Joo và mẹ của Soo Wan cùng qua đời trong một tai nạn thương tâm. Trong khi cô bé Soo Wan quay quắt với nỗi đau mất mẹ cùng đôi mắt mù lòa thì cậu bé Dong Joo lại tự dặn lòng phấn đấu vì ước mơ nối nghiệp lính cứu hỏa của người cha xấu số đã hy sinh.
Số phận đưa cả hai đến với nhau, rồi lại đẩy họ chia xa khi mẹ Dong Joo đột ngột qua đời, còn anh phải đưa em gái đi Mỹ trị bệnh ngay khi thực hiện di nguyện hiến tặng đôi mắt của mẹ cho Soo Wan. Sự ra đi không lời từ biệt của Dong Joo đã để lại khoảng trống nơi Soo Wan, nhưng cay đắng hơn, ngày gặp lại giữa họ 12 năm sau lại chất chứa nhiều giằng xé bởi bí mật về cái chết của mẹ Dong Joo.
Đôi mắt thiên thần có sức hút bởi lối dẫn chuyện độc đáo, nhiều tình tiết bất ngờ và luôn tạo được cao trào cảm xúc, khiến người xem phải khóc, cười với nỗi niềm nhân vật. Ngoài ra bộ phim còn mang đến bức tranh sinh động về những người làm công tác cứu hộ y tế trước sinh mệnh của bệnh nhân. Đôi mắt thiên thần được khán giả Việt Nam yêu thích khi khá nhiều kênh truyền hình đã phát sóng bộ phim này.
Giải cứu tình yêu
Mô típ ‘nối lại tình xưa’ cũ nhưng hấp dẫn của điện ảnh Hàn 3Giải cứu tình yêu từng “làm mưa làm gió” và đem về không ít giải thưởng cho bộ đôi Lee Jong Suk - Jin Se Yun
Theo cha sang nước láng giềng chữa bệnh cho lãnh đạo cấp cao, cậu bé Park Hoon (Lee Jong Suk đóng) vô tình bị “giam lỏng” tại đây. Chính nơi đó đã cho anh gặp gỡ mối tình ấu thơ Jae Hee (Jin Se Yun đóng) và rồi cũng đẩy Park Hoon vào nỗi đau tột cùng khi bị cướp mất cô đúng lúc anh quyết định trốn về quê hương.
Hai năm sau tưởng như mọi hy vọng về Jae Hee đã kết thúc thì Park Hoon bất ngờ gặp lại tình xưa, nhưng mối quan hệ của cả hai hoàn toàn bế tắc vì cô đang mang thân phận một bác sĩ xa lạ với tên gọi Seung Hee. Dù chỉ nhận được sự phủ định bởi cô gái có dung mạo y hệt người thương, anh vẫn không ngừng nuôi hy vọng và tìm mọi cách để nối lại chuyện tình dang dở.
Từ mối tình trắc trở Giải cứu tình yêu mang đến đa chiều cảm xúc khi lồng ghép đề tài tình yêu và y khoa vào bối cảnh phân tranh quyền lực. Bộ phim không chỉ tạo nên câu chuyện tình yêu lãng mạn, cảm động mà còn thắp lên ánh sáng về y đức giữa trùng trùng lớp lớp hận thù. Bộ phim từng lên sóng HTV2 vào cuối năm 2015 và được khán giả yêu thích với diễn xuất của Lee Jong Suk và Jin Se Yun.
Vòng tay gia đình
Mô típ ‘nối lại tình xưa’ cũ nhưng hấp dẫn của điện ảnh Hàn 4Bộ phim Vòng tay gia đình đang phát sóng trên HTV2 với sự góp mặt của nữ diễn viên nổi tiếng Kim Hee Sun
Vòng tay gia đình là chuyện tình nhiều thăng trầm giữa chàng công tố viên Dong Suk (Lee Seo Jin đóng) và mối tình đầu Hae Won (Kim Hee Sun đóng). Cả hai sớm cảm mến nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Dong Suk đã chủ động chia tay người yêu trước khi rời bỏ gia đình để lập nghiệp phương xa vì bị mẹ cô ngăn cản với gia cảnh nghèo khó. 15 năm sau Dong Suk thành đạt trở về thì Hae Won đã có tình cảm với người khác. Sự việc không kết thúc ở đó, anh lại vô tình phát hiện ra sự thật phía sau tình cảm ấy khi sát cánh cùng Hae Won điều tra cái chết uẩn ức của cha cô.
Dù không phải mạch phim xuyên suốt, song chuyện tình đứt đoạn bởi khác biệt giai tầng giữa hai nhân vật chính đã đem đến sự thu hút cho bộ phim. Bộ phim Vòng tay gia đình đang được phát sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ sáu trên kênh HTV2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.