Miss Universe: Đấu trường nhan sắc giữa mùa dịch và những vấn đề ‘nóng’

Phương Phương
Phương Phương
18/05/2021 14:58 GMT+7

Cuộc thi Miss Universe lần thứ 69 tổ chức tại bang Florida (Mỹ) giữa bối cảnh thế giới đang đối diện với nhiều vấn đề như đại dịch Covid-19 , phân biệt chủng tộc ...

Chung kết cuộc thi Miss Universe lần thứ 69, diễn ra tại bang Florida (Mỹ) vào sáng 17.5 (giờ Việt Nam) đã chính thức khép lại. Người đẹp Mexico Andrea Meza xuất sắc vượt qua 73 ứng viên khác để nhận chiếc vương miện danh giá. Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân dừng chân ở top 21.
Bên cạnh màn trình diễn "bốc lửa" của dàn mỹ nhân đến từ khắp thế giới, đấu trường nhan sắc Miss Universe lần thứ 69 còn thu hút sự chú ý khi ban tổ chức lẫn các thí sinh đều lên tiếng mạnh mẽ cho những vấn đề "nóng bỏng" mà thế giới đang đối mặt. 

Thi nhan sắc thời Covid-19

Miss Universe lần thứ 69 đáng lẽ tổ chức năm 2020, nhưng dời lịch sang tháng 5 năm nay do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Bà Paula M.Shugart - Chủ tịch Miss Universe cho biết đã chuẩn bị phương án phòng ngừa dịch bệnh, đem đến phiên bản hoàn toàn khác cho cuộc thi. Mọi thí sinh đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, cách ly 24 giờ tại phòng riêng trước khi nhập cuộc. Xuyên suốt lịch trình hoạt động của Miss Universe, dàn người đẹp phải đeo khẩu trang in tên quốc gia của mình. 
Để đảm bảo an toàn mùa dịch, ban tổ chức không cho ứng viên giới thiệu tên tuổi, quốc gia trên sân khấu. Người dẫn chương trình cũng hạn chế giao lưu trực tiếp với thí sinh. Thay đổi này khiến diễn biến vòng thi có phần đơn điệu, kém hấp dẫn hơn so với những năm trước đó. Bước vào vòng thi ứng xử, mỗi hoa hậu được ban tổ chức chuẩn bị micro riêng. 

Vì an toàn mùa dịch, Hoa hậu Mexico (trái) và Hoa hậu Brazil phải đứng cách xa nhau trong lúc chờ công bố tân Miss Universe

ẢNH: G.I

Top 5 chung cuộc lần lượt bước qua hai vòng ứng xử: trả lời câu hỏi của ban giám khảo, sau đó hùng biện nhanh về một chủ đề được bốc thăm. Hình thức này khác biệt so với những mùa thi trước, khi vòng ứng xử thứ hai chỉ còn lại 3 thí sinh cùng trả lời một câu hỏi chung. Bên cạnh đó, ban tổ chức Miss Universe lần thứ 69 còn thay đổi cơ cấu giải thưởng bằng việc trao thêm danh hiệu Á hậu 3 và Á hậu 4. 
Khoảnh khắc chờ công bố chủ nhân mới của chiếc vương miện, Hoa hậu Mexico Andrea Meza và Hoa hậu Brazil Julia Gama không nắm tay nhau như thường lệ. Họ đứng cách xa 2 mét theo đúng quy định giãn cách, còn dàn người đẹp phía sau phải đeo khẩu trang. Khi MC công bố người chiến thắng, Miss Universe 2019 Zozibini Tunzi nhanh chóng trao vương miện cho người kế nhiệm - Miss Universe 2020 Andrea Meza.

Những vấn đề ‘nóng’ trong phần thi ứng xử

Trong phần thi ứng xử, ban giám khảo đặt một số câu hỏi liên quan đến Covid-19. Khi được hỏi "Nếu trở thành người lãnh đạo đất nước, bạn sẽ giải quyết đại dịch Covid-19 thế nào?", đại diện Mexico - Hoa hậu Andrea Meza cho biết không có phương án hoàn hảo nào để ứng phó với dịch bệnh nghiêm trọng như Covid-19. Tuy nhiên, cô tin tưởng việc ban hành lệnh phong toả sớm sẽ giảm thiểu số lượng người chết. Câu trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm, góp phần giúp người đẹp lên ngôi Hoa hậu. 
Hoa hậu Ấn Độ Adline Castelino nhận câu hỏi về việc nên đóng cửa biên giới, chịu thiệt hại kinh tế hay mở cửa biên giới, đối diện nguy cơ bùng phát Covid-19. Đến từ quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, Adline Castelino khẳng định không điều gì quý giá hơn sức khỏe và những người thân yêu. "Bạn phải cân bằng giữa kinh tế và sức khỏe. Điều đó chỉ có thể thực hiện khi chính phủ bắt tay với người dân", mỹ nhân Ấn Độ nói. 

Người đẹp Janick Maceta đến từ Peru thể hiện thuyết phục trong phần thi ứng xử và giành ngôi vị Á hậu 2

ẢNH: MISS UNIVERSE

Tương tự vài năm trước, phần thi ứng xử của Miss Universe lần thứ 69 xoáy sâu vào phong trào nữ quyền. Ở vòng thi ứng xử đầu tiên, đại diện Brazil được yêu cầu chứng minh khả năng lãnh đạo của phái đẹp trong thời đại ngày nay. Hoa hậu Cộng hòa Dominica muốn thúc đẩy các cô gái trẻ trên con đường trở thành nhà lãnh đạo tương lai. Trong khi đó, người đẹp Peru gửi thông điệp "bạn là người hùng trong câu chuyện của chính mình", khích lệ những ai từng là nạn nhân của xâm hại tình dục hoặc bạo hành gia đình. 
Ngoài ra, ban giám khảo Miss Universe lần thứ 69 thể hiện sự quan tâm đến loạt từ khóa "nóng", những vấn đề nổi cộm mà thế giới liên tục nhắc đến trong thời gian qua. Ở vòng thi ứng xử thứ hai, mỗi thí sinh trong top 5 thuyết trình về một chủ đề ngẫu nhiên, bao gồm: chuẩn mực sắc đẹp, sức khỏe tinh thần, tự do ngôn luận, nạn đói nghèo và biến đổi khí hậu. Bộ chủ đề thuyết trình này được đánh giá cao vì mang tính thời sự, giúp thí sinh bộc lộ sự hiểu biết và tầm nhìn xã hội.
 
 
 
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.