'Miss Saigon' lọt mắt xanh đạo diễn đoạt giải Oscar Danny Boyle

15/03/2016 09:00 GMT+7

Đạo diễn phim Triệu phú khu ổ chuột Danny Boyle sẽ đảm nhiệm bộ phim ca nhạc Miss Saigon với bối cảnh Việt Nam trong những ngày cuối cùng bị Mỹ chiếm đóng, theo Broadwayworld.com.

Đạo diễn phim Triệu phú khu ổ chuột Danny Boyle sẽ đảm nhiệm bộ phim ca nhạc Miss Saigon với bối cảnh Việt Nam trong những ngày cuối cùng bị Mỹ chiếm đóng, theo Broadwayworld.com.

Nam diễn viên Alistair Brammer (vai John) và nữ diễn viên Eva Noblezada (vai Kim) trong vở nhạc kịch 'Miss Saigon' - Ảnh: broadwayworld.comNam diễn viên Alistair Brammer (vai John) và nữ diễn viên Eva Noblezada (vai Kim) trong vở nhạc kịch 'Miss Saigon' - Ảnh: broadwayworld.com
Với dự án mới này, đạo diễn tài hoa của điện ảnh Anh Danny Boyle, 60 tuổi, sẽ cộng tác với Working Title Films, nơi quy tụ những nhà điện ảnh từng tham gia các bộ phim nổi tiếng như Hail! Caesar, The Theory of Everything, Les Miserables… Nhà sản xuất người Anh danh tiếng Cameron Mackintosh (từng sản xuất các vở sân khấu đình đám như Cats, Les Miserables, Mary Poppins, Miss Saigon, Phantom Of The Opera…) sẽ đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc trong dự án phim này.
Cameron Mackintosh tiết lộ ý tưởng thực hiện Miss Saigon phiên bản điện ảnh đã có từ năm 2009 và đoàn phim mong muốn sẽ quay tại Việt Nam và Campuchia. Miss Saigon đặt bối cảnh vào năm 1975, xoay quanh câu chuyện tình bi thảm giữa người lính Mỹ tên John và Kim - một cô gái Việt Nam mồ côi phải làm việc trong quán bar nhếch nhác.
Miss Saigon lọt mắt xanh đạo diễn đoạt giải Oscar Danny Boyle 3 Đạo diễn Danny Boyle - Ảnh: Reuters
Ý tưởng thực hiện bộ phim ca nhạc này xuất phát từ vở nhạc kịch rất thành công Miss Saigon. Vở nhạc kịch này từng gây tiếng vang lớn khi trình diễn tại Nhà hát Hoàng gia ở London (Anh, 1989), từng công diễn trên sân khấu nhạc kịch Broadway (New York, Mỹ, 1991) và liên tục được lưu diễn tới hơn 300 thành phố của 28 quốc gia với 15 thứ tiếng. Vở nhạc kịch Miss Saigon từng đoạt hơn 40 giải thưởng danh giá (trong đó có hai giải Olivier, ba giải Tony, 4bốngiải Drama Desk), đã trình diễn cho hơn 35 triệu người trên thế giới.
Danny Boyle sinh ngày 20.10.1956, từng nổi danh với nhiều vai trò đạo diễn phim và sân khấu, nhà sản xuất, nhà biên kịch với các tác phẩm tiêu biểu Shallow Grave, Trainspotting, The Beach, 28 Days Later, Slumdog Millionaire, Steve Jobs, Trance… Đặc biệt bộ phim Triệu phú khu ổ chuột (Slumdog Millionaire) do ông đạo diễn từng giành 8 trên 10 đề cử Oscar năm 2009, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Danny Boyle cũng nhận được giải Đặc biệt với những đóng góp xuất chúng cho nghệ thuật do Hiệp hội phê bình Anh trao tặng (2013).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.