Minh Tú: 'Xuất phát điểm của tôi và Mai Ngô khác nhau'

10/05/2017 09:14 GMT+7

Ngày 9.5, một trong ba huấn luyện viên (HLV) The Face mùa 2 đã có buổi gặp gỡ truyền thông. Tại sự kiện Minh Tú đã giải đáp nhiều thắc mắc của công chúng thời gian qua.

Minh Tú cho rằng cô là mẫu người cầu tiến nhưng không ước mơ những điều ngoài tầm với
Tôi đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp
* Chào Minh Tú! Nhan sắc của bạn liên tục thay đổi theo hướng tích cực, lý do nào khiến bạn dồn hết công sức thay đổi hình tượng đến mức “lột xác” khiến nhiều người ngỡ ngàng?
- Người mẫu Minh Tú: Thì mình là con gái mà, lý do chính quyết định thay đổi là vì tự ái khi ai cũng chê mình xấu, so sánh nhan sắc của mình hoài. Đi học thì cũng hay bị chọc ghẹo nữa, rồi con trai nhìn cũng không thích nữa (cười). Nhiều lúc tủi tôi nghĩ tại sao ông trời chỉ cho mình chiều cao mà không có sắc đẹp. Đi làm cũng khó khăn vì nhan sắc hạn chế.
Khi tôi thay đổi, đẹp hơn rồi thì mọi người lại nói là phẫu thuật thẩm mỹ. Mà mình biết chắc 100% là người ta sẽ nói vậy, mình có khẳng định 10 năm nữa người ta cũng không tin. Nhưng dư luận mà, mỗi người mỗi ý, tôi chịu vậy, việc mình mình làm.
Ngành thẩm mỹ giờ cũng phát triển lắm nhưng mình cũng hiểu và khuyến cáo rằng nó có thể để lại những tác hại sau này. Chính vì sợ di chứng nên tôi không dám “dao kéo”. Chứ ra đường nhìn nhiều người phẫu thuật xong đẹp mình cũng thích. Câu slogan của tôi là “tôi đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp”, ai không tin thì tùy. Tôi mong mọi người hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định phán xét tôi.
Minh Tú cho biết muốn phát triển sự nghiệp người mẫu tại Việt Nam vì môi trường nước ngoài có nhiều khó khăn
* Bạn đã hài lòng với nhan sắc hiện tại của mình chưa?
Asia's Next Top Model của tôi không chỉ đơn giản là để thể hiện bản thân mà mục đích chính là đưa tên tuổi của Việt Nam vào hàng top của chương trình. Vì xưa giờ, cứ như mình mắc lời nguyền cứ tới top 9 là đại diện Việt Nam bị ra về, tôi muốn thay đổi điều này
Người mẫu Minh Tú
- Minh Tú chưa bao giờ hài lòng với nhan sắc của mình. Nói thật là hồi tôi còn xấu tôi đã tự tin hơn bây giờ nhiều, kiểu như xấu đều hết rồi có gì để suy nghĩ nữa đâu. Nhưng mà khi mình đẹp hơn rồi, ngày nào nhìn vô gương tôi đều tìm ra được khuyết điểm của mình như: cười còn hở lợi, vòng một hơi bé, vùng da mũi lỗ chân lông to, mắt bên bé bên lớn… Tôi than riết mà mẹ tôi còn cười kêu tôi nói miết như thể tôi xấu cả người vậy.
Ngày nào tôi cũng đến phòng tập và thay đổi mình mỗi ngày. Đặc thù nghề nghiệp của tôi phải thế, nếu tôi không thay đổi là tôi tuột lại sau người ta liền. Ví dụ như ngày xưa người ta thích mặt V-line nhưng giờ người ta lại thích mặt tròn mũm mĩm. Cho nên mình phải chạy theo xu hướng và thay đổi phong cách liên tục.
* Gần đây Minh Tú chia sẻ muốn lên kế hoạch để thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Tại sao bạn lại có ý tưởng này?
- Tôi thật sự mong muốn thời gian có thể thoải mái hơn để tôi có cơ hội dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tiếc là giờ tôi đã nhận lời và dốc toàn lực cho The Face mùa 2 rồi nên chắc là không được.
Nhưng tôi rất thích cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, mình xem chương trình thấy người ta thi và tiêu chí của cuộc thi mình thấy hợp với mình lắm. Nếu muốn được như vậy thì tôi phải là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tôi ao ước có một tấm vé để đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới.
Minh Tú: ‘Xuất phát điểm của tôi và Mai Ngô khác nhau’ 3
Để có vóc dáng như hiện tại người mẫu phải trải qua quá trình khổ luyện khắc nghiệt cũng như thay đổi gu thời trang và cách trang điểm
Xuất phát điểm của tôi và Mai Ngô khác nhau
* Bạn có thể cho biết đến với Asia's Next Top Model 2017 là cơ hội ngẫu nhiên hay là có kế hoạch trước?
Tôi đã từng sinh sống và trình diễn ở nước ngoài. Mục tiêu mình đi thi là để đưa tên tuổi của Việt Nam lên hàng top. Còn Mai Ngô lúc đầu chỉ là một vũ công tham dự chương trình để tìm kiếm cơ hội vì cô ấy đam mê trở thành người mẫu. So sánh tôi với cô ấy như vậy là không hợp lý
Người mẫu Minh Tú
- Thật ra đây cũng là một cơ hội ngẫu nhiên thôi, khi nhận được lời mời casting từ chương trình này tôi chưa có ý định tham gia vì đang tập trung học và làm việc ở nước ngoài. Với cuộc thi này là tìm kiếm những gương mặt mới trong khi mình đã có danh hiệu trong nước, là người mẫu chuyên nghiệp rồi. Tôi cũng băn khoăn vì sợ nếu tham gia mà không có kết quả tốt thì sẽ có những dư luận trái chiều. Tuy nhiên sau khi suy nghĩ tôi đã đồng ý tham gia chương trình như một thí sinh. Mục đích tham dự Asia's Next Top Model của tôi không chỉ đơn giản là để thể hiện bản thân mà mục đích chính là đưa tên tuổi của Việt Nam vào hàng top của chương trình. Vì xưa giờ, cứ như mình mắc lời nguyền cứ tới top 9 là đại diện Việt Nam bị ra về, tôi muốn thay đổi điều này.
Đó là một chương trình truyền hình thực tế khá uy tín nên để đạt được mục đích đó tôi không hề được dễ dàng. Tôi phải dùng mọi sức lực và trí tuệ của mình để trụ lại.
* Vậy là bạn tạm dừng việc học hay bỏ học hẳn để theo đuổi đam mê?
- Thật ra thì tôi cũng đã học xong hết rồi. Mình đang vừa học vừa làm về một lĩnh vực khác. Nhưng hiện tại tôi tạm dừng để phát triển sự nghiệp tại Việt Nam.
* Cùng tham dự Asia's Next Top Model nhưng Mai Ngô sau khi về nước lại chỉ tham gia The Face mùa 1 với vai trò thí sinh. Trong khi Minh Tú lại đường hoàng trở thành huấn luyện viên của chương trình The Face. Bạn nghĩ mình may mắn hay có nguyên do nào khác?
- Nếu tôi là mọi người tôi cũng nghĩ vậy thôi. Nhưng khi tham gia vào Asia's Next Top Model xuất phát điểm của Mai Ngô và tôi khác nhau. Và cái mục tiêu của tôi và Mai cũng khác nhau. Tôi tham dự chương trình đó khi đã có danh hiệu, đã là siêu mẫu tại Việt Nam. Tôi đã từng sinh sống và trình diễn ở nước ngoài. Mục tiêu mình đi thi là để đưa tên tuổi của Việt Nam lên hàng top. Còn Mai Ngô lúc đầu chỉ là một vũ công tham dự chương trình để tìm kiếm cơ hội vì cô ấy đam mê trở thành người mẫu. So sánh tôi với cô ấy như vậy là không hợp lý.
Minh Tú: ‘Xuất phát điểm của tôi và Mai Ngô khác nhau’ 4
Minh Tú (váy ren trắng) cho biết cô khá nóng tính và hung dữ
Minh Tú: ‘Xuất phát điểm của tôi và Mai Ngô khác nhau’ 5
Thậm chí từng cãi lại nhà sản xuất chương trình Asia's Next Top Model 2017 khi bất đồng ý kiến
* Từng gọi Lan Khuê là “kẻ chiến bại” tại The Face, bạn không sợ lỡ kết quả The Face 2017 không tốt bằng Lan Khuê thì sẽ bị chỉ trích sao?
- Thật ra tôi chưa bao giờ có ý coi thường ai, câu nói đó là do người ta lỡ cắt ghép hay có dụng ý gì thì tôi không biết. Tôi luôn nhìn nhận rằng Lan Khuê và Mai Ngô mới là người thành công nhất của mùa trước. Vì rõ ràng Mai Ngô đã thành công khi thu hút được truyền thông và người hâm mộ. Lan Khuê là một trong những đối thủ đáng gờm của tôi, tôi thấy cô ấy rất thông minh nên làm sao dám xem thường.
Cũng mong rằng khi chương trình lên sóng mọi người sẽ đón nhận đội của tôi và hai đội còn lại như đã từng ủng hộ Lan Khuê và Mai Ngô trước đó.
* Cảm ơn những chia sẻ của Minh Tú!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.