Minh Tú: 'Nói tôi chợ búa cũng được, đừng nói tôi mất dạy'

02/07/2017 10:08 GMT+7

Minh Tú đang trở thành tâm điểm của những tranh cãi trong The Face với màn mắng Lan Khuê té tát trong tập vừa qua. Thế nhưng, ngoài đời cô gái này có thật sự nóng nảy và đáng sợ đến như vậy?

Nếu Lan Khuê xin lỗi Khánh Linh, tôi sẽ xin lỗi Lan Khuê
* Vừa qua, việc Minh Tú mắng sa sả vào Lan Khuê trong The Face khiến nhiều người khá bất ngờ. Điều gì khiến Tú lại phản ứng mạnh mẽ như vậy?
- Minh Tú: Thật ra lúc đó khi nghe Lan Khuê nói Khánh Linh giống với một người khác và cho rằng các nhãn hàng sẽ không bao giờ chọn một người như vậy, tôi cảm thấy điều đó là xúc phạm. Là một huấn luyện viên và cũng là một người chị, người bạn đồng hành cùng các thí sinh, tôi cảm thấy rất bức xúc nên lúc đó không kiềm chế được mình. Khi làm điều đó, tôi biết sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và sẽ có những bình luận không hay nhưng nếu có thể bảo vệ được thí sinh của mình thì tôi sẵn sàng làm vì bản thân tôi cũng từng là một thí sinh.
* Bảo vệ thí sinh của mình là đúng nhưng bạn có nghĩ rằng những lời nói của mình trong lúc nóng giận có thể làm tổn thương Lan Khuê?
- Nếu mọi người nghĩ rằng khi tôi nói "bôi cái môi thâm đó đi" hay "miss 10 + 1" là tổn thương Lan Khuê thì ngược lại mọi người có nghĩ Lan Khuê đã làm tổn thương Khánh Linh như thế nào? Sau tập đó, tôi cũng đã xin lỗi khán giả vì sự nóng nảy của mình. Tuy nhiên với Lan Khuê thì... Nếu Lan Khuê xin lỗi Khánh Linh, tôi sẽ sẵn sàng xin lỗi Lan Khuê.
Minh Tú mắng Lan Khuê rằng "bôi cái môi thâm đó đi rồi hãy nói chuyện" Ảnh: BTC
* Mối quan hệ giữa Minh Tú và Lan Khuê sau tập đó như thế nào?
- Sau khi quay xong, chúng tôi về nhà và hôm sau vẫn gặp nhau như bình thường. Tôi và Khuê thân nhau từ cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011, sau đó tôi chọn con đường đi nước ngoài còn Lan Khuê thì đi thi hoa hậu nên cũng có ít thời gian để trao đổi hay giao tiếp. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định giữa chúng tôi hay giữa tôi với Hoàng Thùy vẫn là mối quan hệ đồng nghiệp bình thường.
Mọi người có hỏi tôi có ghét Lan Khuê không thì câu trả lời là không. Tôi hiểu trong vào vai trò huấn luyện viên, ai cũng muốn xù lông ra để bảo vệ thí sinh của mình. Còn sau đó, chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp bình thường. Có thể lúc nóng giận tôi có những lời không hay nhưng đó là trong khuôn khổ một chương trình truyền hình thực tế. Còn dĩ nhiên tôi vẫn tôn trọng thành quả của người khác.

Nếu mọi người nghĩ rằng khi tôi nói "bôi cái môi thâm đó đi" hay "miss 10 + 1" là tổn thương Lan Khuê thì ngược lại mọi người có nghĩ Lan Khuê đã làm tổn thương Khánh Linh như thế nào?

Minh Tú

* Nhưng với câu "miss 10+1", Minh Tú rõ ràng đang ám chỉ danh hiệu top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 nhờ bình chọn của Lan Khuê?
-  Tôi cũng muốn đính chính lại rằng khi tôi nói "miss 10+1" không phải là chê bai giải thưởng mà Khuê đạt được mà câu nói đó chỉ đơn giản là kiểu bạn bè hay chọc nhau, kiểu như "đẹp quá ha". Tôi và bạn bè, gia đình tôi cũng từng bình chọn cho Khuê trong cuộc thi đó kia mà.
Tôi cũng thừa nhận rằng Lan Khuê ở mùa 2 giữ vững tâm lý và kiềm chế cảm xúc tốt hơn mùa 1. Có lẽ mọi người không để ý chứ The Face Thái Lan và Mỹ còn có những màn kịch tính hơn thế nữa mà. Tuy nhiên, có lẽ do văn hóa khác nhau nên khán giả Việt nhìn thấy việc huấn luyện viên tranh cãi thì lên án. Trong khi đây là một cuộc đua không chỉ của thí sinh mà còn là của huấn luyện viên nữa nên tôi mong khán giả hãy nhìn nhận đây chỉ là một show giải trí, không nên giận dữ hay bức xúc quá.
 * Còn với Hoàng Thùy, người đang được dân mạng "chế ảnh" là "tiến sĩ dân gian" do thường xuyên nói những câu ca dao, tục ngữ, Tú nhận thấy thế nào?
- Tôi chỉ thấy vui thôi. Bởi vì người ta có thể xây dựng cho mình những hình ảnh khác nhau trong cuộc thi. Lúc đầu, Hoàng Thùy có nói là sẽ là một "phù thủy" trong chương trình thì tôi cũng nói vui rằng nếu thế thì 3 chúng tôi sẽ là bộ ba phép thuật. Còn hiện tại có thể Thùy đang đi theo một hướng khác. Còn chuyện ca dao tục ngữ, tôi chỉ thấy vui thôi.
Đừng xúc phạm đến gia đình tôi
* Tham gia chương trình, bạn có chọn cho mình một hình mẫu nào từ các huấn luyện viên The Face phiên bản khác không?
- Không. Tôi nghĩ đơn giản là mình thế nào thì thể hiện như thế nấy thôi. Tôi ngại đóng vai một ai khác lắm. Đáng ra tôi cũng có thể đóng vai Tấm hoặc một vai có thể lấy được tình thương của mọi người nhưng tôi không làm được. Tôi chỉ có thể đóng vai Cám để bảo vệ thí sinh của mình.
* Vậy hình ảnh một Minh Tú nóng nảy, thậm chí bị khán giả đánh giá là "chợ búa" trong chương trình có phải cũng là con người ngoài đời của bạn?
- Đúng, tôi là một người khá nóng tính nhưng sau những show như thế, tôi rút ra được nhiều bài học cho mình hơn. Còn những ý kiến trên mạng, tôi không lạ gì. Ngày xưa mọi người cũng nói tôi "đập mặt" sửa lại hết, nói tôi giống tượng sáp... nhưng việc người ta nói là việc của người ta còn việc tôi có để những lời nói đó làm cho bản thân cảm thấy stress hay mệt mỏi hay không là quyền của tôi.
Bây giờ, khi đọc những lời bình luận miệt thị mình, tôi lơ ngay và chai lì cảm xúc rồi. Còn những lời góp ý chân thành thì tôi rất cảm ơn và dĩ nhiên phải tiếp thu để thay đổi tốt hơn. Dù gì tôi cũng chỉ là một cô gái 25 tuổi và đang trên đường hoàn thiện bản thân mình.
Minh Tú từng đối diện với nhiều tin đồn về phẫu thuật thẩm mỹ Ảnh: Tee Le
* Nhiều người cho rằng huấn luyện viên The Face mùa một đẳng cấp hơn, bạn nghĩ sao?
- Tôi nghĩ mỗi mùa có một màu sắc riêng. Mùa một có chị Hồ Ngọc Hà là một trong những người có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh nên hai huấn luyện viên còn lại vuốt mặt phải nể mũi. Còn mùa 2 thì cả 3 chúng tôi đều bằng nhau về tuổi đời, tuổi nghề và có những thành công và thế mạnh khác nhau nên chúng tôi cạnh tranh nhau công bằng.
* Tuy nhiên, khán giả lại cho rằng Lan Khuê đang hướng đến hình ảnh "chị đại" trong dàn huấn luyện viên năm nay?
- Trong 3 chúng tôi, không ai làm "chị đại" cả vì cả ba ngang tài, ngang sức với nhau. Không thể vì Khuê từng làm mùa 1 thì có thể ngồi đây làm "chị đại" và chưa chắc cô ấy muốn cô ấy làm "chị đại" mà có thể là do khán giả nghĩ vậy thôi.
* Mới đây, Minh Tú đã đoạt giải Asia's Next Top Model. Điều đó khiến bạn tự tin hơn trong vai trò huấn luyện viên The Face không?
- Có thể nói Asia's Next Top Model cho tôi 100% tự tin nhưng nếu không có, tôi vẫn tự tin 95%. Không phải chỉ vì một giải thưởng mà nhà sản xuất quyết định chọn tôi mà họ còn phải xét trên thành quả và năng lực suốt quá trình hoạt động. Mọi người nói tôi ít quảng cáo nhưng thật ra tôi cũng có những quảng cáo trong và ngoài nước về spa, resort, thời trang... Quan niệm của tôi là "được mua, vừa bán". Không được giá thì tôi không bán thôi.
* Trong Asia's Next Top Model, Minh Tú cũng gây nhiều tranh cãi. Bạn đã vượt qua những điều đó thế nào?
- Trong tập tôi nói với Maureen (đến từ Philippines, quán quân chương trình - PV) rằng chúng ta không cùng đẳng cấp, tối đó, trang cá nhân của tôi bị tấn công. Nhiều người vào bình luận, miệt thị rất nặng nề, thậm chí nói rằng ba mẹ tôi không biết dạy con. Tôi có thể lơ đi những lời chỉ trích mình đừng bao giờ nói từ "mất dạy" vì bạn chưa đủ tư cách để dạy tôi. Mọi người có thể nói Minh Tú "chợ búa" nhưng đừng xúc phạm đến gia đình tôi. 
Tôi mặc đồ si-đa từ nhỏ đến lớn
* Một người như Minh Tú, chắc hẳn "tôn sùng" hàng hiệu?
- Mọi người không hề biết chứ tôi mặc "đồ si-đa" từ nhỏ đến lớn. Tôi nhớ hồi nhỏ, má hay dắt tôi đi những chợ bán đồ si-đa đổ đống chứ không được ở tiệm nữa. Tôi mặc chắc là "nước" cuối rồi, 10.000 đồng/3 cái. Tôi bận đồ si-đa từ nhỏ tới năm học 12 vẫn còn. Bây giờ thỉnh thoảng tôi vẫn đi chợ Bà Chiểu, mua những chiếc áo khoác jeans để mặc vì tôi thích những cái áo khoác cũ, bụi bụi và tôi không xem đó là chuyện gì ghê gớm cả. Về nhà giặt lại vẫn thơm (Cười). 
* Là một siêu mẫu nổi tiếng, bạn không thấy ngại vì điều đó sao?
- Tôi cũng là một người trẻ thôi. Tôi nghĩ chưa đến lúc phải phung phí tiền cho những món hàng hiệu đắt tiền, thay vào đó, tôi có thể dùng số tiền này mà lo cho gia đình. Gia đình tôi không giàu có gì, những người trong gia đình tôi cũng là những người rất là khó khăn. Tôi muốn dùng số tiền kiếm được để lo cho gia đình và sự nghiệp mình. Tương lai mình không làm người mẫu nữa thì mình phải tự lập chứ không thể dựa dẫm vào ai khác.
Minh Tú rất hiếm khi trải lòng về hoàn cảnh gia đình mình Ảnh: Tee Le
* Rất hiếm khi nghe Minh Tú nhắc đến gia đình?
- Má tôi làm thợ ráp đồ trong xưởng may. Ba tôi bỏ đi từ năm tôi 3 tuổi đến năm 18 tuổi, tôi mới gặp lại ông. Tôi không muốn kể chuyện gia đình quá nhiều vì thứ nhất, tôi không muốn mọi người thương hại tôi và thứ hai là tôi không muốn gia đình nghe lại câu chuyện đó sẽ buồn.
Tôi có hai người anh. Má tôi chỉ học tới lớp 8 nên luôn muốn chúng tôi học đến nơi đến chốn mà một mình má thì đâu thể kham nổi. Thế là, anh tôi phải đi giao tàu hũ để kiếm tiền lo cho tôi ăn học. Bản thân tôi từ năm 10 tuổi đã đi phụ quán cơm để kiếm thêm tiền. Vậy mà cuối cùng ba anh em cũng tốt nghiệp đại học. Hai anh tôi hiện làm ngân hàng, giỏi hơn và hiền hơn tôi rất nhiều (Cười).
Trong nhà, tôi là người hung dữ nhất nhưng cũng là người mạnh mẽ nhất. Mấy hôm The Face phát sóng, tôi bị mẹ la vì... ăn mặc kỳ cục. Tôi và mẹ khác quan điểm lắm. Mẹ cũng nhắc tôi phải tiết chế lời ăn tiếng nói, đừng để người khác tổn thương. Trên mạng, người ta chửi tôi mất dạy nhưng mọi người đâu biết mẹ đã dạy tôi rất nhiều, tôi mới có được ngày hôm nay.
* Điều gì đưa Tú đến với nghề người mẫu thay vì một công việc có thể kiếm nhiều tiền hơn khi gia đình cũng không mấy khá giả?
- Hồi đó, tôi thi vào quản trị tài chính ngân hàng đấy chứ nhưng vì không có tiền nên tôi đi phụ bán shop quần áo, sau đó là làm PG, cũng được 300.000 đồng/ngày. Tình cờ, có một người quen kêu tôi đi diễn thời trang do hôm đó có sự cố gì đó, thiếu người. Nghe cát sê đến 500.000 đồng, tôi đồng ý ngay. 
Trên mạng, người ta chửi tôi mất dạy nhưng mọi người đâu biết mẹ đã dạy tôi rất nhiều, tôi mới có được ngày hôm nay
Minh Tú
Sau lần đó, anh trai của tôi hỏi có thích làm người mẫu không, tôi nói thích mà hơi sợ vì lúc đó, tôi vừa đen vừa... lép kẹp. Anh tôi đã ứng lương, lấy 700.000 đồng đóng tiền cho tôi đi học lớp người mẫu ở Nhà văn hóa Thanh Niên. Thời đó, không có tiền mua giày, tôi mượn anh thợ trang điểm 300.000 đồng ra đường Lý Chính Thắng mua đôi giày để đi diễn. 
Tôi hay đi diễn trên chiếc xe cup màu đỏ. Tới giờ, má tôi vẫn hay chở tôi đi trên chiếc xe này, dù chân tôi dài quá, đụng đất (Cười). Tôi không có quan niệm phải thể hiện, phải đi taxi hay xe sang gì. Còn điện thoại này, túi xách kia mọi người nhìn thấy, nhiều khi chỉ là tôi nhận quảng cáo cho người ta thôi.
* Bây giờ, gia đình Tú đã khá hơn chưa?
- Ba mẹ tôi đã lớn tuổi nên không đi làm nữa. Hai anh tôi cũng giúp đỡ gia đình rất nhiều chứ không phải đổ hết cho tôi. Nhà tôi sống bình thường lắm. Hồi ghi hình The Face, anh trai tôi phải nghỉ làm để đi theo chăm sóc tôi nhưng anh sợ làm tôi mất mặt nên dặn rằng: "Mày đừng nói với ai tao là anh mày". Tôi phản ứng dữ lắm. Tôi biết mọi người nghĩ cho tôi nhưng tôi thấy điều đó không đúng vì gia đình vẫn là gia đình, không có gì phải chối bỏ cả.
Cũng như chuyện của ba mẹ tôi thì đó là chuyện của người lớn với nhau. Ngày xưa tôi cũng giận, cũng trách nhưng càng lớn, tôi càng nhìn nhận mọi việc theo một phương diện khác. Thỉnh thoảng, mẹ cũng hay nói với tôi rằng mẹ xin lỗi vì đã không cho tôi cuộc sống tốt đẹp như những người khác. Nhưng mình sinh ra đâu được quyền lựa chọn, phải chấp nhận thôi, quan trọng là mình phải trở thành một người tốt và có ích hơn. 
Tôi nghĩ nhờ có quá khứ đó mà tôi mạnh mẽ. Không trải qua hoàn cảnh đó thì tôi không biết là một nhân viên, một người bưng cơm như thế nào, những lúc không có tiền thì mình phải làm như thế nào. Tôi nghĩ là những điều đó giúp cho tôi mạnh mẽ bản lĩnh hơn.
* Xin cảm ơn Minh Tú!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.