Minh Như: Em tự hào vì là người Việt đầu tiên thi 'American Idol'

Dạ Ly
Dạ Ly
10/03/2019 08:50 GMT+7

Sau tập 1 cuộc thi American Idol 2019, Minh Như (ảnh - nghệ danh Myra Trần) được khán giả khắp thế giới chú ý.

Cuộc thi đã làm bệ phóng cho cái tên Myra Trần vươn xa hơn đến bạn bè quốc tế. Minh Như đã dành cho Thanh Niên cuộc trò chuyện.

* Vì sao em lại quyết định đi thi American Idol trong khi chưa phải là công dân Mỹ?

- Tham gia cuộc thi American Idol đối với em như một cái duyên. Chỉ là vô tình em thấy quảng cáo tuyển sinh nên tham gia thôi. Bên cạnh đó, em cũng muốn thử sức mình một lần nữa trước ban giám khảo và khán giả. Cảm giác được thi hát, được đứng trên sân khấu vẫn luôn là niềm khao khát mạnh mẽ sau 3 năm kể từ ngày em trở thành quán quân The X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2016 tại VN.
Cô gái Việt Myra Trần gây sốt tại American Idol
* Vài người cho rằng Minh Như chưa phải người Mỹ nhưng lại cố dự một cuộc thi ca hát đình đám của Mỹ. Điều này có làm em tổn thương?
- Lửa âm nhạc là một cầu nối vô hình kết nối cả thế giới với nhau. Không quan trọng bạn đến từ đâu, bạn là ai, không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, chỉ cần ngọn lửa âm nhạc được đốt lên, bạn cảm được nó, đó mới là quan trọng. Em không buồn khi mình không phải là người Mỹ, mà em tự hào vì mình là người VN đầu tiên tham gia cuộc thi American Idol tại Mỹ.
* Trước tình cảm mà khán giả thế giới dành cho một cô gái đến từ VN, em có suy nghĩ gì?
- Em rất biết ơn và hạnh phúc trước những lời khen ngợi hay tin nhắn ủng hộ mình. Đó là động lực mà em đặt lên hàng đầu để cố gắng. Em sẽ luôn làm hết sức mình để hoàn thiện về nhân cách cũng như trình độ âm nhạc để khán giả không thất vọng. Ngoài ra, phía sau bức màn nhung luôn có ngoại, ba mẹ, em trai của em ủng hộ.
* Chắc hẳn đoạn đường tới đây không hề dễ dàng sau khi nhận tấm vé đến Hollywood (Mỹ) dự vòng tiếp theo?
- Trước khi được ghi hình cho American Idol, em đã trải qua 3 vòng tuyển chọn rồi mới đến vòng 1 như mọi người đã biết khi truyền hình Mỹ phát sóng vào ngày 3.3 vừa qua. Đến với một trong những cuộc thi tầm cỡ thế giới như American Idol quả là một quá trình vất vả vì trở ngại văn hóa, dân tộc, và đặc biệt là ngoại ngữ. Trình bày một ca khúc tiếng Anh truyền cảm đến giám khảo quá nổi tiếng là rất khó, chưa kể đến việc phát âm và nhả thanh. Nhưng khi đã gọi là đam mê rồi thì đối với em mọi thử thách chỉ là những bài học quý giá.
* Hậu trường cuộc thi ca hát tại Mỹ có gì khác biệt so với lúc em đi thi ở VN?
- Cái khác đầu tiên là em chưa gặp thí sinh người Việt nào (cười), và cách làm việc của người Mỹ cũng khác. Họ rất nhiệt tình giúp đỡ và chỉ cho em cách phỏng vấn, quay ngoại cảnh làm sao cho đẹp, ấn tượng nhất. Họ làm em cảm thấy tự tin khi thể hiện bản thân. Họ khuyến khích em rất nhiều, luôn cổ vũ: “cố gắng phát huy nào, bạn làm rất tốt, tuyệt vời, cố lên chút nữa...”.
* Mấy ngày qua truyền thông Mỹ như USA Today, Fox News... đã có những bài khen ngợi vì Myra Trần được giám khảo so sánh giống ca sĩ nổi tiếng Kelly Clarkson của Mỹ. Điều này có làm cho em gặp áp lực?
- Đúng là áp lực thật, nhưng không chỉ đến từ truyền thông. Các bạn thí sinh nhận được thẻ vàng lần này và vào vòng trong đều có đủ các yếu tố để trở thành thần tượng năm nay. Ở thời điểm này, em chỉ biết cố gắng rèn luyện hết sức để có thể tiến xa hơn nữa tại chương trình.
* Hiện cuộc sống của Minh Như tại Mỹ ra sao?
- Em dành nhiều thời gian cho việc học ở Trường Todd Beamer High School ở TP.Federal Way (bang Washington). Ngoài việc học, em và em trai ở nhà phụ việc giúp ba mẹ.
* Minh Như có dự định hoạt động ca hát giải trí tại Mỹ cho thị trường Mỹ chứ không chỉ người Việt ở hải ngoại như em vẫn tham gia thời gian qua?
- Ước mơ của em là được trở thành một ca sĩ giữa 2 thị trường Mỹ và VN. Được hát đối với em là hạnh phúc. Tháng 6 năm nay em tốt nghiệp. Em hy vọng có thể về VN trong hè này để trình diễn cho khán giả tại quê hương mình nghe. Sau đó, mục tiêu của em là được nhận vào các học viện âm nhạc lớn tại Mỹ như Berklee College of Music ở Boston nhằm rèn luyện thêm về tư duy âm nhạc. Song song đó, em sẽ cố phát triển sự nghiệp âm nhạc tại thị trường Mỹ và VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.