Minh Luân: 'Trải qua 3 cuộc tình quá ồn ào trong showbiz, giờ tôi muốn bình yên'

29/12/2019 21:45 GMT+7

Minh Luân đã có những chia sẻ khi đầu tư và quản lý sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn. Nam diễn viên cũng có những tâm sự về chuyện tình cảm ồn ào đã qua và trải lòng về bản thân ở hiện tại.

Mới đây, NSND Hồng Vân chính thức khai trương sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn. Tại sự kiện, nữ nghệ sĩ cũng thông báo diễn viên Minh Luân được cô tin tưởng, lựa chọn là người tiếp nối, hỗ trợ Hồng Vân trong việc quản lý và duy trì sân khấu kịch mới này. Hồng Vân cho biết Minh Luân sẽ là người đầu tư và quản lý luôn sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn.
Thanh Niên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với diễn viên Minh Luân. Nam diễn viên đã có những tâm sự và chia sẻ về việc đảm nhận vai trò mới này.

Áp lực khi đầu tư và quản lý sân khấu Hồng Vân - Chợ Lớn

* Xin chào Minh Luân, vì sao anh nhận lời cùng NSND Hồng Vân quản lý sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn?
- Diễn viên Minh Luân: Tôi là một diễn viên sân khấu, từ sân khấu đi ra và đóng phim. Nhận lời quản lý sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn là một lời hứa cách đây 2 năm tôi đã hứa với cô Vân. Nhưng thời điểm đó công việc bận rộn tôi chưa dám nhận lời, đây là thời điểm thích hợp để cô cháu cùng hợp tác với nhau. Giống như định mệnh vậy, khi sân khấu Super Bowl bị lấy lại, nhìn những gương mặt các học viên rất buồn, những giọt nước mắt của họ khiến tôi thấy xót xa vô cùng. Những chuỗi ngày trưởng thành ở sân khấu thôi thúc tôi làm sân khấu mới để phát triển cho các em. Đó vừa là một niềm đam mê của bản thân mà vừa là tâm huyết của cô Vân. 
* Khi tình hình sân khấu khó khăn như hiện nay, nhiều sân khấu kịch phải đóng cửa thì anh lại quyết định đầu tư. Anh có nghĩ mình mạo hiểm không?
- Trước đây, những sân khấu hài, phim truyền hình rất được yêu mến. Nhưng do cách làm, nhiều yếu tố khác, yếu tố đầu tư làm chất lượng phim truyền hình giảm xuống khiến khán giả quay lưng là chuyện bình thường. Nhưng tôi nghĩ nếu mình làm tốt thì mình sẽ có khán giả. Bằng chứng là các sân khấu như Phú Nhuận có đêm không còn vé mà bán, tôi cũng mơ ước và thèm khát những thời điểm đó. Hiện tại gameshow cũng chững lại sau thời gian bùng nổ vì nhiều quá cũng gây nhàm chán. Còn kịch nói là bộ môn nghệ thuật mà ai đã yêu mến sẽ rất đam mê vì đứng trực tiếp với nghệ sĩ, ngồi xem nhất cử nhất động của họ là điều rất thú vị. Khi xem ở truyền hình có thể miễn phí nhưng cảm giác ngồi ở sân khấu lại hoàn toàn khác, những vở kịch được yêu mến, được dàn dựng công phu chắc chắn khán giả sẽ không bao giờ quay lưng.

Minh Luân đầu tư và giúp NSND Hồng Vân quản lý sân khấu mới

Ảnh: Gia Tiến

* Là người trong cuộc anh có thấy lo lắng về gốc độ kinh doanh không?
- Đó là một câu hỏi rất lớn mà tôi phải tự tìm câu trả lời. Tôi biết rằng khoảng thời gian đầu chắc chắn sẽ khó khăn bởi vì khi thành lập sân khấu mới, ít nhất phải 6 tháng thì khán giả mới dần dần biết đến và có thói quen ở khu vực này. Trong 6 tháng đó, mình sẽ làm gì, hoạt động ra sao và quản lý tài chính như thế nào… rất nhiều câu hỏi đặt ra. Nhưng tôi nghĩ chắc không sao đâu, trước đây cũng có nhiều sân khấu như Super Bowl rồi nhưng vẫn có thể hoạt động hơn 10 năm. Bây giờ với suy nghĩ, nỗ lực phấn đấu và niềm tin của cô Hồng Vân cũng như chú Lê Tuấn Anh dành cho tôi, tôi sẽ cố gắng hết mình để thực hiện tốt sân khấu này. Tôi cũng hi vọng đây sẽ là nơi quen thuộc của khán giả và được khán giả ủng hộ.
* Anh có áp lực khi đảm nhận vai trò mới này không?
- Tôi rất áp lực, tôi từng hỏi cô Hồng Vân rằng tại sao còn rất nhiều anh chị đã gắn bó với sân khấu còn nhiều hơn Minh Luân nữa mà sao không để cho anh chị làm. Cách thức, phương án hoạt động như thế nào mọi người theo cô nhiều năm rồi chắc cũng sẽ biết được. Cô nói rằng thật sự các anh chị rất giỏi nhưng chỉ giỏi về chuyên môn thôi, còn quản lý thì phải dành cho một người kinh doanh, một người phải có cái nhìn về tài chính, biết quản lý và có mối quan hệ. Nói chung cô đã nói và động viên tôi rất nhiều, cô cũng thấy những hoạt động kinh doanh của mình trong những năm vừa qua, cô tin tôi sẽ tận dụng được kinh nghiệm của mình đã có để tốt cho sân khấu. Tôi cũng đã học và diễn ở sân khấu cũng 15, 16 năm rồi. Những tình cảm của các anh chị em nghệ sĩ cũng thương và quý mình. Khi làm tôi đã nhận được sự ủng hộ của mọi người rất nhiều, đó cũng là niềm động viên. Bây giờ tôi thấy vừa áp lực, vừa lo lắng nhưng không sao vì phía sau còn có cô Hồng Vân và chú Lê Tuấn Anh nữa. Tôi nghĩ mình sẽ làm tốt vai trò mới này.

Theo lời NSND Hồng Vân, từ vài năm trước, ông xã Lê Tuấn Anh đã nói với cô rằng Minh Luân là người có tố chất. Nam diễn viên có thể hỗ trợ, duy trì sân khấu Hồng Vân. Nữ nghệ sĩ khi ấy đã theo dõi Minh Luân và nhận thấy ông xã mình nhìn người rất chính xác

Ảnh: Hiền Trần

* Là một người trẻ nhưng đã quản lý sân khấu, trong khi có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và hoạt động lâu hơn, anh sẽ đối đãi với mọi người trong mối quan hệ công việc như thế nào?
- Tôi đã có nhìn và sự chuẩn bị điều đó từ trước. Tôi cũng trưởng thành từ sân khấu trước đó nên cũng được các cô chú, anh chị nghệ sĩ thương. Tôi nghĩ mình cũng khéo léo trong cách xử lý nên hi vọng sẽ không làm phật lòng một ai. Tôi hạn chế tối đa những xung đột, mâu thuẫn trong mối quan hệ với mọi người. Tôi nghĩ việc quản lý một công ty với vài chục người đã khó, còn với những nghệ sĩ đã nổi tiếng và thành công thì họ có đam mê chứ chưa chắc vì tiền. Mình phải hiểu được tâm tư của họ, đam mê của họ để có cách xử lý khôn khéo và thông minh hơn chứ không phải dùng tiền hay dùng quyền mà xử lý mà dùng tình cảm để đối đãi.
* Anh có lo sợ trong quá trình làm việc sẽ làm phật lòng những nghệ sĩ nổi tiếng không?
- Chắc là không đâu vì bên cạnh đó vẫn còn NSND Hồng Vân, chú Lê Tuấn Anh nữa. Tôi chỉ là người quản lý cũng như cổ đông với cô, còn những chuyện quyết định diễn vở nào, mời nghệ sĩ nào cô Vân sẽ là người gọi. Tôi chỉ là người hỗ trợ về mặt pháp lý chẳng hạn, mối quan hệ bên ngoài, lo cho các anh em nghệ sĩ, học viên. Còn với những vấn đề chuyên môn, cô cháu tôi sẽ ngồi lại tính toán theo kiểu khác.

Nam diễn viên sinh năm 1985 tâm sự, anh vui vì được vợ chồng NSND Hồng Vân coi như người trong nhà. Nhận được trọng trách mới tại sân khấu kịch, anh mừng nhưng cũng áp lực

Ảnh: Hiền Trần

* NSND Hồng Vân đã động viên anh như thế nào trong vai trò mới này?
- Tôi có chia sẻ là 2 năm về trước cô đã kêu về rồi chứ không phải là bây giờ. Hiện tại tôi đã sắp xếp được thời gian nên cố gắng làm. Để nói tự tin 100% thì không có nhưng tôi có điểm tựa lớn nhất là cô Hồng Vân. Tôi là người trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều nên điều gì chưa biết tôi sẽ học hỏi cô trong thời điểm này, những cái cô truyền dạy tôi sẽ cố gắng học. Tôi cũng đã kề vai sát cánh với cô gần 10 năm rồi nên tôi hiểu được cái cô dành cho tôi thế nào. Trước đây, khi là một diễn viên trẻ tôi cũng không tự tin lắm đâu, nhưng sau khi tiếp xúc với cô chú thì khác. Tôi được cô chú xem như những đứa con trong nhà, tôi thấy hạnh phúc và cố gắng phấn đấu để đáp lại tình cảm đó.
* Anh có niềm tin sân khấu sẽ nhanh chóng được khán giả yêu mến trở lại không?
- Khi làm thì lúc nào mình cũng có niềm tin, niềm tin sẽ dựa vào sự phát triển theo thời gian. Nếu nó thành công thì mình vui, còn không thành công thì mình vẫn nghĩ đó là quyết định không bao giờ hối hận. Với tình yêu thương của khán giả khi tôi có chia sẻ việc mở sân khấu, tôi tin sẽ thành công.

Tôi mất nhiều khán giả sau những chuyện tình ồn ào

Nhắc tới Minh Luân, khán giả sẽ nghĩ tới một nam diễn viên đào hoa, từng có mối tình với các diễn viên xinh đẹp như Dương Cẩm Lynh, Ninh Dương Lan Ngọc và Hồ Bích Trâm

Ảnh: Gia Tiến

* Cuộc sống của anh hiện tại như thế nào? Khi phim truyền hình bị bão hòa, anh nuôi nghề bằng cách nào?
- Trong khoảng thời gian phim truyền hình đứng lại, tôi vẫn đi hát, vẫn đi quay gamshow, thêm vào đó là tôi có công ty bất động sản. Có thể tôi sẽ lấy nguồn thu đó để chi cho thời điểm hiện tại, nhưng cái niềm đam mê thì chắc chắn không bao giờ tôi ngừng lại. Bây giờ có thể khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng, hoạt động trong một khoảng thời gian hi vọng sẽ tốt lên.
* Còn chuyện tình cảm của mình, khán giả cũng rất mong chờ tin vui từ anh?
- Sau những cuộc tình gãy đổ, tôi thật sự không dám tiết lộ gì về chuyện tình cảm cá nhân nữa. Đến một ngày nào, nếu tôi có tin vui giống như một số nghệ sĩ, cưới hỏi xong rồi mời tung lên. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất, niềm vui lúc đó sẽ được mọi người ủng hộ nhiều hơn thay vì cứ soi mói. Những chuyện đời tư không nên công khai nữa, tôi đã trải qua 3 cuộc tình quá ồn ào trong showbiz rồi, giờ tôi muốn bình yên vì gia đình là chốn bình yên mà. Hiện tại tôi đã có tình yêu mới, tôi thấy êm đẹp và bình yên. Nó không phải quá ồn ào, không cần giới thiệu, vai kề vai đi chung hay gì cả, tôi may mắn khi tìm được người hiểu mình.

Giọng ca Gió về miền xuôi cho biết sau những chuyện ồn ào trong tình cảm, anh nhận ra nhiều điều và thấy mình trưởng thành hơn

Ảnh: FBNV

* Có phải những ồn ào trước đây khiến anh thấy mình mất nhiều hơn là được?
- Khi những scandal xảy ra, chưa biết đúng sai nhưng người đàn ông mà lên tiếng thì người đó lại sai. Với một người từng yêu mà lên đôi co để được hơn thì không đáng là đàn ông, tôi cũng không muốn phải giành phần thằng về mình. Có những chuyện mình sai, có những chuyện mình đúng vì trong tình yêu đừng nói mình đúng hoàn toàn nhưng cái sai mình chịu đi, còn lại ai nghĩ sao cũng được. Đó là suy nghĩ của tôi, trước đây tôi cũng từng lên tiếng rằng mình cũng là nạn nhân nhưng sau đó trưởng thành rồi tôi nghĩ không nên nói nữa. Người phụ nữ luôn cần được bảo vệ hơn, tôi luôn nghĩ như vậy vì khi còn mặn nồng lại dành những gì tốt đẹp nhất mà khi chia tay lại lên nói xấu nhau. Tốt nhất là mình hãy giữ lại điều gì tốt nhất cho nhau. Rất may là đến hiện tại bây giờ, những gì hiểu lầm nhau đều được xóa bỏ hết, tôi thấy mình hạnh phúc vô cùng khi tình cảm không còn sự hiểu lầm nữa.  
* Những ồn ào trước đó, việc công khai và gây ra ồn ào với người yêu cũ ảnh hưởng đến anh nhiều như thế nào? 
- Thật ra lúc đó tôi mất nhiều fan lắm, minh chứng là một tấm ảnh lúc trước đăng lên cũng hơn 10 ngàn lượt like, nhưng sau những ồn ào đó tôi thấy giảm đi rất nhiều. Những scandal đó thể hiện rõ như thế nào với một nghệ sĩ. Tôi từng trải qua và cũng xin có lời khuyên rằng mình hãy để khán giả nhớ đến bằng tác phẩm trong sự nghiệp hơn là đưa chuyện tình cảm ra.
* Anh có ngại không nếu sau này đóng chung phim với những người tình cũ?
- Không đâu, hiện tại tôi đã đóng chung với họ một vài phim rồi. Tôi không có gì khó khăn hay ngại ngùng. Tôi thấy vui khi chúng tôi có thể làm bạn được với nhau.

Minh Luân và tình cũ Dương Cẩm Lynh trở thành vợ chồng trong bộ phim Oan trái nghĩa tình được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh

Ảnh: TL

* Kế hoạch đón tết trong năm nay của anh thế nào?
- Hiện tại tôi sẽ lo việc công ty, lo sân khấu và đi lưu diễn nhưng chắc sẽ dồn hết sức cho sân khấu. Tết chắc tôi sẽ gắn bó với sân khấu này nhiều hơn rồi.
* Khi dành thời gian quá nhiều cho công việc, anh có sợ sẽ khiến người yêu buồn lòng không?
- Tôi may mắn khi tìm được một người hiểu mình, cả về công việc, những chuyến đi công tác, mối quan hệ lẫn tất cả mọi thứ nên tôi không lo về điều đó.
* Anh tham gia nhiều lĩnh vực như diễn xuất, ca hát, MC. Vậy sau bao nhiêu năm, điều gì giúp anh giữ lửa đam mê với nghề?
- Đã là đam mê, đã là ăn cơm Tổ và bước ra từ sân khấu thì không phải riêng tôi đâu mà tất cả nghệ sĩ đều đam mê với nghề. Tức là dù họ có chuyển sang lĩnh vực khác, có kinh doanh thì họ vẫn đau đáu cái gì đó còn nợ với nghệ thuật. Dù không làm nữa nhưng máu nghề sẽ không bao giờ tắt, tôi cũng vậy, tuy bận rộn nhiều công việc khác nhau nhưng nói về sân khấu thì nó là thánh đường và tôi sẽ phải tiếp tục.
* Xin cảm ơn anh về những chia sẻ và chúc anh luôn thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.