Minh Hằng: Xin đừng kêu tôi nhận xét 'Con ma nhà họ Vương'

27/10/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Trước nhiều ý kiến phê bình cho rằng Con ma nhà họ Vương (có Minh Hằng tham gia) là một bước lùi của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ ca sĩ diễn viên này đã dành cho chúng tôi một cuộc trò chuyện thẳng thắn.

(TNO) Trước nhiều ý kiến phê bình cho rằng Con ma nhà họ Vương (có Minh Hằng tham gia) là một bước lùi của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ ca sĩ diễn viên này đã dành cho chúng tôi một cuộc trò chuyện thẳng thắn.

Minh Hằng: Xin đừng kêu tôi nhận xét Con ma nhà họ Vương 1
Minh Hằng nhận vai cameo không lời thoại trong Con ma nhà họ Vương. Theo nhà sản xuất, Con ma nhà họ Vương được làm với kinh phí 4 tỉ đồng và thực hiện trong 4 tuần quay - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
* Là người trong ê-kíp thực hiện, chị nghĩ gì về bộ phim đang chiếu rạp Con ma nhà họ Vương?
- Minh Hằng: Tôi chỉ là cameo (khách mời) trong phim thôi, vai diễn của tôi cũng không có câu thoại nào và tôi không đọc hết kịch bản phim nên kêu nhận xét về bộ phim này thì tôi không nói được. Thêm nữa đây lại là ê-kíp mà tôi rất thân.
* Phải chăng chị khó nhận xét vì nhận thấy phim có điều gì đó “sai sai”?
- Tôi quan niệm là cho dù gia đình tôi có sai hay đúng gì thì tôi cũng đứng về phía họ. Minh Hằng đã chấp nhận vai cameo rồi, cho thấy tôi rất xem trọng Lương Mạnh Hải và Vũ Ngọc Đãng. Kêu tôi ngồi nói về phim thì không thể nói được. Thêm nữa đây là dòng phim phim kinh dị, nặng tâm lý chứ không phải bộ phim giải trí. Việc đánh giá một tác phẩm nghệ thuật, khen hay chê thì giới hạn rất mong manh. Khó lòng Minh Hằng nhận xét về phim khi đã có quan điểm chủ quan rồi.
Cũng theo tôi được biết, phim được làm với kinh phí thấp kỷ lục. Thấp mà làm được như thế thì chứng tỏ tay nghề đạo diễn quá cao.
* Vậy chị nhận phim chủ yếu là vì mối quan hệ?
- Đúng rồi, tôi thương Lương Mạnh Hải, bác Đãng (Vũ Ngọc Đãng - PV), hai người đã tự bỏ tiền sản xuất bộ phim này. Lương Mạnh Hải đã phải tự xin tài trợ từng thứ một cho đứa con tinh thần của mình. Tôi cũng có đọc nhiều bình luận bảo sao phim quảng cáo trắng trợn thế này thế kia. Bản thân tôi cũng phải bỏ quảng cáo vào MV của mình, không xin tài trợ thêm thì không thể làm tốt và chất lượng được. Mọi người đừng ác cảm quảng cáo, trên Facebook mọi người cũng quảng cáo mà, sao mọi người không cho người khác làm việc đó để tạo nguồn tài chính đầu tư vào chất xám của họ?
Minh Hằng: Xin đừng kêu tôi nhận xét Con ma nhà họ Vương 2
Cô từ chối nhận xét về phim được thực hiện bởi một ê-kíp quá thân - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
* Trước những bình luận trái chiều, Minh Hằng có muốn góp ý gì cho ê-kíp nếu phim được thực hiện lại không?
- Minh Hằng không góp ý gì đâu. Tôi biết bản tính hai người đó, một người cứng đầu, một người duy ý chí, thế nên hai người chơi rất là hợp. (Cười)
Mình Hằng từng xem nhiều phim tâm lý, kinh dị của nước ngoài vẫn không hiểu, thấy không hay, phải coi lại lần thứ hai, thứ ba mới thấm. Con ma nhà họ Vương là phim nặng tâm lý, kể về giới hạn đạo đức, tâm ma trong mỗi con người, chúng ta phải suy nghĩ, phải tưởng tượng thêm. Minh Hằng nghĩ đại đa số sẽ không phù hợp với phim chứ không phải đạo diễn không giỏi.
* Biết dòng phim kén khán giả sao đạo diễn vẫn “làm khó” mình?
- Bạn phải hiểu người nghệ sĩ luôn muốn làm điều gì đó bứt phá cho bản thân mình. Tại sao Minh Hằng ra dòng nhạc EDM rất khó chiều lòng mọi người trong khi dòng pop ballad sẽ ăn khách hơn? Mình đi hát 10 năm rồi mà cứ mải mê làm việc mình có thể làm được thì sẽ rất nhàm chán, Vũ Ngọc Đãng cũng vậy.
Nếu bác Đãng làm một bộ phim ngôn tình, lãng mạn theo thị hiếu thì búng tay là có ngay. Nhưng đôi khi ta phải thử thách bản thân trước đã, thể nghiệm những thể loại chưa từng làm, đó là máu điên của người nghệ sĩ. Chúng ta nên hiểu cho cảm giác của họ. Có những thứ tôi làm vì khán giả, nhưng có những thứ mình làm là vì bản thân mình.
* Thân thiết và hiểu nhau như vậy, có bao giờ chị hỏi sao ê-kíp không giao cho mình một vai “đo ni đóng giày”, nhiều đất diễn hơn trong phim?
- Nếu tôi làm như thế thì tôi đã không phải “chơi bạn” mà là “lợi dụng bạn”. Tôi chủ trương cái nào hợp thì mình xuất hiện, cũng không có quan điểm phim nào của bác Đãng cũng phải đóng. Năm nào bác Đãng cũng qua nhà tôi chơi, tôi nói “bác Đãng đừng quan niệm chơi với con phải viết kịch bản cho con, nhường con kịch bản đó, con không cần điều đó, bác làm vậy con sẽ thấy ngại”. Vai diễn trong bộ phim Vừa đi vừa khóc của bác đã cho mình nhận được quá nhiều thứ rồi. Thêm nữa tôi đang rất bận với nhiều dự án. 
Minh Hằng cho rằng cô ít nhận dự án phim mới vì muốn giữ hình ảnh của mình - Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Sau phim truyền hình Vừa đi vừa khóc vẫn chưa thấy Minh Hằng công bố dự án phim ảnh mới mà lại tất bật với việc làm giám khảo các cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ nhí, Tôi là diễn viên, tham gia truyền hình thực tế Chị ơi đi Hàn Quốc, chạy show ca hát... Chị nói nghiệp diễn là niềm đam mê lớn, sao chị không đeo bám?
- Chính vì quá đam mê nên tôi không dám đụng đến nó. Những công việc khác tôi có thể dễ dàng nhận nhưng phim ảnh thì không. Mọi người đã yêu thương Minh Hằng quá nhiều ở vai trò diễn viên, dành tình cảm cho tôi sâu đậm nên tôi muốn bảo tồn gìn giữ hình ảnh của mình. Tôi muốn một khi trở lại sẽ được mọi người đón chờ, hào hứng, trông đợi mình. Tôi thà ít đóng phim nhưng những bộ phim đó được mọi người nhớ đến, còn hơn đóng 10 phim một năm nhưng mọi người gặp là hỏi thời gian qua em có đóng phim không?
Tôi vẫn đang trông chờ một ê-kíp mình tin tưởng, kịch bản hay đủ để sống chết với nó. Ai cũng hiểu được tôi đam mê điện ảnh, đam mê vô cùng nên càng đam mê tôi càng có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh đó.
* Có nguồn tin cho rằng Minh Hằng khó nhận kịch bản vì đã là “Nàng thơ” của Vũ Ngọc Đãng?
- Có thể Vũ Ngọc Đãng quá thương tôi, luôn dành cho tôi các dự án lớn. Nhiều người gửi kịch bản cho tôi e dè không biết Minh Hằng có nhận không. Tôi cũng đính chính không phải tôi không nể họ mà là kịch bản chưa phù hợp, tôi cũng quá nhiều việc và tham vọng. Khi lượng công việc quá nhiều mà mình phải gạt bỏ để ưu tiên cho một sản phẩm nào đó thì nó phải khiến mình đủ đam mê. Tôi không chỉ đóng phim của Vũ Ngọc Đãng, tôi cũng muốn đóng của Charlie Nguyễn, Dustin Nguyễn, Victor Vũ... nhưng những người đó chưa thật sự thương tôi, tin tưởng những gì Minh Hằng có được để hợp tác cùng với họ.
* Tần suất Minh Hằng xuất hiện dày đặc thời gian qua nhưng dường như chị chưa có cú hít, bước đột phá nào cả. Chị nghĩ gì về điều này?
- Nếu tôi có thể xuất hiện nhiều như thế thì người ta phải thích hình ảnh của mình, muốn sử dụng hình ảnh của mình. Nhãn hàng cũng vậy, không dễ dàng được mời ký hợp đồng quảng cáo, mà hiện có nhãn hàng hợp tác 6 năm với Minh Hằng. Làm sao để đột phá? Tôi làm giám khảo sao mà đột phá được? Nhưng tôi nghĩ làm giám khảo, tham gia truyền hình thực tế là cách bổ trợ nghề nghiệp của mình, cho tôi thêm kinh nghiệm ca hát bản lĩnh hơn, công việc phong phú hơn. Tôi thường ngày đứng hát trên sân khấu có mấy bài bản thân mình cũng thấy nhàm chán rồi. Tôi đi quay Chị ơi đi Hàn Quốc cũng chẳng có gì chuyên môn diễn xuất, nhưng đó là cơ hội để tôi “refresh” bản thân, cho mình giờ phút thư giãn, khám phá để còn sáng tạo. Còn đột phá thì cần nhiều yếu tố, như có bản hit được mọi người yêu thích cũng là đột phá. Tôi đang làm việc, cố gắng để từ từ tạo đột phá chứ ngồi mãi thì cũng chẳng có đâu.
Minh Hằng: Xin đừng kêu tôi nhận xét Con ma nhà họ Vương 3Minh Hằng bận rộn với nhiều vai trò diễn viên, ca sĩ, giám khảo trong thời gian qua - Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Chuyện công việc thì Minh Hằng nói rất hăng, còn chuyện riêng tư thì sao?
- Chuyện riêng tư tôi chẳng có gì để nói hết.
* Phải chăng chị quá khéo để giữ kín mối quan hệ của mình.
- Minh Hằng không có khéo mà thật sự là thời gian dài Minh Hằng chưa có người yêu.
* Khó có thể tin một người xinh đẹp, tài năng lại không có ai theo đuổi?
- Có thể đó cũng là trở ngại của Minh Hằng.
* Xin được hỏi dự án sắp tới của Minh Hằng?
- Tôi đang suy nghĩ rất nhiều về lời mời tham gia một dự án điện ảnh lớn từ một đạo diễn mình hâm mộ. Theo yêu cầu của vị đạo diễn đó thì cuối năm Minh Hằng phải dành thời gian tập trung cho phim, mà thời điểm đó rất đắt show ca hát. Nếu nhận lời thì Minh Hằng phải cân nhắc rất nhiều. Vừa rồi làm cameo cho Con ma nhà họ Vương, Minh Hằng đã ngỡ ngàng lắm rồi vì rất lâu chưa trở lại với điện ảnh sau Những nụ hôn rực rỡ (2010). Phim truyền hình có nhiều phân đoạn, làm không tốt chỗ này mình có thể gỡ gạc bằng phân đoạn khác. Phim điện ảnh sai là sai, không thay đổi gì cả bởi một phân đoạn dính đến đường dây kịch bản, gói gọn nhiều vấn đề nên Minh Hằng đang thấy rất hồi hộp.
* Cám ơn Minh Hằng đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.