Minh Chuyên làm MV về mẹ dựa trên lời nguyện “Mẹ ơi! Mẹ không được chết'

01/03/2018 11:10 GMT+7

Ca sĩ Minh Chuyên, quán quân Sao Mai 2010, vừa thực hiện MV về mẹ với ca khúc dựa trên câu chuyện có thật của tác giả Nguyễn Đức Hưởng.

“Tôi vừa đọc lời bài hát Mẹ ơi! Mẹ không được chết, nước mắt vừa rơi. Điều đó khiến tôi muốn làm một MV cảm xúc nhưng cũng là câu chuyện để gửi gắm đến mọi người”, ca sĩ Minh Chuyên chia sẻ. Điều đặc biệt, người viết lời ca khúc là một tác giả không chuyên, anh viết từ chính câu chuyện thật của mình.

Tác giả Nguyễn Đức Hưởng cho hay, ca khúc ra đời cách đây 6 năm. Đó là khoảng thời gian anh cảm thấy “sốc” khi bác sĩ thông báo phát hiện trong cơ thể mẹ anh có tế bào ung thư. Lời kêu cầu Mẹ ơi! Mẹ không được chết sau đó đã trở thành câu hát. “Tôi viết lời ca khúc là những dòng tâm sự với mẹ, chỉ mong bà được nghe trước khi có thể không qua khỏi vì bạo bệnh”, tác giả Nguyễn Đức Hưởng cho hay.

“Hình như lời kêu cầu của tôi đã được ông trời nghe thấu”, tác giả chia sẻ. May mắn là thời điểm khó khăn với gia đình anh đã qua đi, mẹ anh tai qua nạn khỏi.

MV-Me
Tác giả Nguyễn Đức Hưởng và mẹ

Những lời ca do tác giả Nguyễn Đức Hưởng viết đã được nhạc sĩ Minh Quang phổ nhạc. "Những lời ca không quá trau chuốt nhưng lại là những tình cảm chân thành, khiến tôi nghĩ về mẹ mình nhiều hơn. Tôi thấy mình vẫn chưa làm được nhiều điều cho mẹ", quán quân Sao Mai 2010 chia sẻ. 

MV do Phan Bảo viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của diễn viên Khuất Quỳnh Hoa, Thiện Tùng và bé Chí Đức. Các cảnh quay được thực hiện tại Phú Thọ trong những ngày miền Bắc rét đậm.

“Mặc dù thời tiết khiến ê - kíp gặp không ít khó khăn, nhưng câu chuyện trong bài hát khiến chúng tôi rất xúc động và cố gắng thực hiện MV một cách tốt nhất”, đạo diễn Phan Bảo cho hay.

Minh Chuyên đã khóc trong nhiều cảnh quay. Nữ ca sĩ mong rằng, câu chuyện và những cảm xúc từ MV có thể truyền tới người nghe như một lời nhắc nhớ với những người con về tình yêu thương dành cho mẹ, hay những lời của những người con muốn nói với mẹ của mình. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.