Minh Béo không nhận tội, thẩm phán giữ nguyên mức phí tại ngoại 1 triệu USD

16/04/2016 08:54 GMT+7

(iHay) Dù Minh Béo đã tự nguyện nộp hộ chiếu và đeo thiết bị theo dõi nhưng thẩm phán từ chối giảm mức phí tại ngoại của nghệ sĩ này.

(iHay) Dù Minh Béo đã tự nguyện nộp hộ chiếu và đeo thiết bị theo dõi nhưng thẩm phán từ chối giảm mức phí tại ngoại của nghệ sĩ này.

Như thông cáo báo chí Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA) đưa ra ngày 28.3, phiên luận tội Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh), 38 tuổi, bắt đầu vào lúc 10 giờ ngày 15.4 (giờ địa phương) tức 00 giờ ngày 16.4 (giờ Việt Nam) tại Phòng tòa CJ-1, Trại giam Central Jail, thành phố Santa Ana, bang California (Mỹ).
Trang Orange County Register đưa tin trong phiên luận tội vụ Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em, Chánh biện lý quận Cam Tony Rackauckas đã ‘thân chinh’ tham dự theo dõi diễn biến. Trước đó, ông này và thượng nghị sĩ Janet Nguyễn khẳng định họ rất lo ngại khả năng Minh Béo trốn khỏi Mỹ nếu được tại ngoại, dù đã đề xuất mức bảo lãnh 1 triệu USD, gấp 10 lần so với mức phí bình thường mà các cáo trạng tương tự phải nộp. Luật sư của Minh Béo là ông Phu Do Nguyen.
Minh Béo bị khởi tố với ba cáo buộc: quan hệ tình dục đường miệng với trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và hẹn gặp gỡ trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Trong trường hợp bị kết tội, Minh Béo sẽ phải đối mặt với mức án 5 năm 8 tháng tù giam, bị lưu hồ sơ tấn công tình dục đến suốt đời.
Ở phiên luận tội đầu tiên này, Minh Béo không nhận tội.
Chánh tòa thượng thẩm Craig Robison chấp thuận bảo lãnh với mức phí giữ nguyên 1 triệu USD bất chấp phản đối từ luật sư của Minh Béo. Luật sư Phu Do Nguyen cho rằng số tiền nộp để tại ngoại hầu tra mà Minh Béo phải chịu là “không công bằng”.
Ảnh: Chụp màn hình Ocregister
Luật sư đưa ra một số lý do để thuyết phục thẩm phán giảm mức tiền tại ngoại. Ông này cho biết thân chủ đã đồng ý giao hộ chiếu của mình và đeo thiết bị theo dõi điện tử để đảm bảo sẽ không rời khỏi Mỹ. Ông thuyết phục tòa rằng chuyến đi đến Mỹ của Minh Béo là vì công việc nhưng Minh Béo cũng có một ngôi nhà ở Garden Grove.
Sau phiên tòa, vị luật sư đại diện nói: “Tôi không nghĩ anh ấy sẽ chạy trốn. Ước mơ của anh ấy là đến Mỹ... Anh ấy thích ở Mỹ”.
Nhưng Phu Do Nguyen từ chối bình luận về các cáo buộc chống lại Minh Béo. Ông chỉ hé lộ gia đình nam diễn viên đang tìm cách để giúp Minh Béo tại ngoại.
Như chia sẻ của luật gia Trần Đình Thu với Thanh Niên trước đó, theo mô hình tố tụng của Common Law cũng là của nước Mỹ là tố tụng tranh tụng thì: “Tại tòa, bên buộc tội (công tố) và bên gỡ tội (luật sư) sẽ cùng tranh luận với nhau. Nếu chưa đủ chứng cứ buộc tội, thì phía buộc tội phải tiếp tục trở lại giai đoạn điều tra và vụ án sẽ được mở lại lần sau. Sau một thời gian theo luật định, nếu bên buộc tội không thắng được bên gỡ tội, thì tòa án (đứng giữa) sẽ tuyên trắng án".
Như vậy mô hình tố tụng tranh tụng sẽ phải mở nhiều phiên tòa khác nhau và mở rất sớm, nhưng vụ án có thể kéo dài nếu chưa xong”. 
Tóm tắt vụ Minh Béo bị cáo buộc tấn công tình dục trẻ em
Ảnh: Chụp màn hình abc7
Ngày 20.3.2016, Minh Béo bị cáo buộc nói chuyện với một nhóm vũ công trong một cuộc thi tài năng tổ chức ở một đìa phát thanh tại ở Hungtinton Beach và nói với các vũ công rằng ông ấy đang tổ chức một buổi thử giọng cho một dự án video.
Ngày 23.3.2016, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ tình dục đường miệng với trẻ em vị thành niên John Doe 1 khi nạn nhận đến thử giọng. Ngay sau đó, John Doe 1 thông báo việc phạm tội của Minh Béo đến Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD) - chính là đơn vị bắt đầu điều tra vụ việc.
Ngày 24.3.2016, một sĩ quan GGPD giả trang thành một thiếu niên dưới 14 tuổi, liên lạc với Minh Béo để điều tra kỹ hơn về vụ việc. Minh Béo bị cáo buộc cố gắng sắp một cuộc hẹn với nhân viên này với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Sau đó Minh Béo bị bắt giữ bởi GGPD.
Ngày 25.3, Minh Béo bị khởi tố.
Ngày 15.4, Minh Béo từ chối nhận tội tại phiên luận tội đầu tiên. Chánh tòa thượng thẩm giữ nguyên mức phí bảo lãnh tại ngoại 1 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.