Minh Béo bỏ 500 triệu làm vở cải lương

11/10/2015 15:47 GMT+7

(iHay) Trong thời buổi chợ chiều của ngành sân khấu, Minh Béo lại mạnh dạn đầu tư hơn 500 triệu đồng vào một vở cải lương khiến nhiều người bất ngờ.

(iHay) Trong thời buổi chợ chiều của ngành sân khấu, Minh Béo lại mạnh dạn đầu tư hơn 500 triệu đồng vào một vở cải lương khiến nhiều người bất ngờ.

Lần đầu tiên, Minh béo đóng vai chính trong vở cải lươngMinh Béo trong vở cải lương của mình đầu tư
Trong lúc nhiều “ông trùm” sân khấu lớn ở TP.HCM như 5B Võ Văn Tần, kịch Hồng Vân, Nụ cười mới, kịch Sài Gòn… đang chật vật đi tìm khán giả, hay sân khấu Chân, Thiện, Mỹ của ông mập Bảo Anh vừa chào đời cũng đã nhanh chóng “sang tay” cho người khác mở kịch cà phê thì Minh Béo lại mạnh dạn đầu tư hơn 500 triệu đồng để được đóng vai quan và hát…cải lương.
Lần đầu tiên, vở cải lương hài mang tên Trạng làm quan xuất hiện trên sân khấu Sao Minh Béo diễn ra mỗi tối thứ bảy tạo được sự quan tâm của khán giả. Không chỉ đến xem nhiều, mọi người còn dành những tràng pháo tay tán thưởng khi các diễn viên kịch nói lại có thể hát cải lương rất mùi và thuần thục.
Nghệ sĩ hài Vũ Thanh tạo ra nhiều tràng cười sảng khoái trong vai Lý trưởng háo sắcNghệ sĩ hài Vũ Thanh tạo ra nhiều tràng cười sảng khoái trong vai Lý trưởng háo sắc
Nhân vật chính của vở cải lương là Trạng - một anh chàng hiền lành, thật thà nhưng với một cái đầu thông minh, lém lỉnh. Nhà vua gặp phải lời thách đố của sứ thần nước lân bang muốn xâm chiếm lãnh thổ nước ta. Các bậc hiền tài trong triều được triệu đến để giải câu đố của sứ thần nhưng tất cả đều không thể đưa ra lời giải cho câu hỏi hóc búa.
Quan chiêm tinh sau khi xem xét thiên văn đã báo với vua là hiền tài sẽ xuất hiện tại làng Hạ, hiền tài này sẽ giúp ích cho đất nước, và người đó chính là Trạng. Nhưng ở đời, người tài thì thường bị ganh ghét, và Trạng cũng không phải ngoại lệ. Vì sự đố kị và tham lam của các vị quan trong triều mà suýt chút nữa Trạng đã mất mạng. Nhưng nhờ đất nước có vị vua anh minh nên Trạng thoát chết và về quê sống hết đời với cuộc sống an nhiên, tự tại.
Vậy, Trạng đã dùng những kế sách, mưu mẹo gì để trả lời câu hỏi hóc búa của sứ thần và cứu đất nước thoát được cảnh xâm lược, đồng thời Trạng đã làm cách nào để thoát khỏi âm mưu thâm độc của những người muốn ám hại mình? Tất cả được được hóa giải có lý có tình, phù hợp với tình hình thực tế cuộc sống, đong đầy cảm xúc cho người xem.
Làng quê Việt Nam rất nên thơ và yên bìnhLàng quê Việt Nam rất nên thơ và yên bình
Minh Béo cho biết: “Tôi thật sự xúc động khi khán giả vẫn còn thương đến sân khấu thời buổi chợ chiều như thế này. Mọi người đều không quay lưng nếu “ông bầu, bà bầu” biết đầu tư cho những vở diễn hay, mới lạ. Còn người diễn viên thì vẫn đam mê chất lửa, hy sinh vì nghệ thuật thì sân khấu không bao giờ chết”.
Quan chiêm tinh sau khi xem xét thiên văn đã báo với vua về sự lạ là hiền tài sẽ xuất hiện tại làng HạSắp tới, Minh béo dự định hàng tháng sẽ mở thêm các vở cải lương mới, diễn ra định kỳ
Được biết, sau thành công của vở diễn này, tháng 11 này Minh Béo sẽ đưa Trạng làm quan đi dự cuộc thi nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015 tại Bạc Liêu. Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sĩ Minh Béo tham gia hội diễn cải lương chuyên nghiệp, anh đã liều mình đóng vai chính trong vở cải lương hài dân gian với mong muốn mang lại một luồng gió mới cho sân khấu để không phụ lòng quý khán giả.
Sắp tới, Minh béo dự định hàng tháng sẽ mở thêm các vở cải lương mới, diễn ra định kỳ, cùng với kịch nói hàng tuần để phục vụ nhu cầu giải trí đa dạng của khán giả TP.HCM hiện nay.

Lê Công Sơn
Ảnh: Quỳnh Trân

>> Sao Việt chung tay giúp diễn viên Hoàng Lan thoát mù
>> Minh Béo liên hoan hoành tráng mừng huy chương vàng
>> Cindy Thái Tài: ‘Có chết cũng không đưa ra hình ảnh từng là đàn ông'
>> Minh Béo kể chuyện xúc động trong chương trình 'Lục lạc vàng'
>> Sao Việt trải lòng chuyện thừa cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.